5 công cụ thiết yếu giúp cho việc viết, xuất bản và tiếp thị sách

5 công cụ thiết yếu giúp cho việc viết, xuất bản và tiếp thị sách

  • 9 Tháng Hai, 2023
  • 11:03 sáng

Hầu như tất cả mọi người đều từng mơ ước viết một cuốn sách vào một thời điểm nào đó trong đời – nhưng rất ít người thực sự theo đuổi và thực hiện nó. Một phần là do nhiệm vụ phía trước có vẻ quá khó khăn nên thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Và rất nhiều nhà văn không thực sự biết cần có những loại công cụ nào để biên soạn một cuốn sách đúng cách.

Sau một thời gian vật lộn với những khó khăn chung đó, hôm nay tôi sẽ chia sẻ 5 công cụ thiết yếu giúp cho việc viết, xuất bản và tiếp thị sách của bạn trở nên dễ dàng và thú vị . Cho dù bạn đang hoàn thiện bản thảo của mình hay chuẩn bị cho buổi ra mắt cuốn sách đã được mong đợi từ lâu, chắc chắn sẽ có một công cụ trong danh sách này giúp bạn đạt được mục tiêu.

1. Ứng dụng Forest

Bất kể bạn đang ở giai đoạn nào — theo đuổi cảm hứng, lập dàn ý, viết, chỉnh sửa hay hơn thế nữa — điều mà tất cả các nhà văn cần là sự tập trung. Đáng buồn thay, điều này thường khó đạt được khi điện thoại của chúng ta hát những bài hát còi báo động về mạng xã hội, tin tức nóng hổi và các trò chơi gây nghiện.

Ứng dụng Forest nhằm mục đích loại bỏ những phiền nhiễu dựa trên điện thoại như vậy. Khi bạn đặt hẹn giờ trong ứng dụng, nó sẽ trồng một cây non nhỏ trên màn hình của bạn và bất cứ khi nào bạn rời khỏi ứng dụng để làm việc khác, bạn sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển và giết chết những cây mới của mình.

Nhưng nếu bạn quản lý để không bị phân tâm trong thời gian này, bạn sẽ không chỉ được thưởng một khu rừng ảo đang phát triển chậm mà còn được các nhà phát triển ứng dụng Forest quyên góp tiền thật để giúp trồng cây trên khắp thế giới. Vì vậy, bằng cách duy trì năng suất, bạn đang thực hiện các bước cụ thể để hiện thực hóa giấc mơ xuất bản của mình và giúp ích cho hành tinh này một cách rất thiết thực! Ít nhất đối với tôi, chút việc thiện nhỏ bé này cung cấp đủ động lực để tôi tiếp tục viết.

2. Evernote (ghi chú)

Mặc dù tôi không tán thành việc mang điện thoại vào phòng tắm nhưng bạn có thể đặt điện thoại trên quầy và sử dụng Evernote để ghi lại ngay khi bạn cởi khăn ra! Evernote là một ứng dụng ghi chú đa chức năng tuyệt vời không chỉ dành cho các tác giả mà còn dành cho bất kỳ ai muốn sắp xếp cuộc sống của mình. Điều đó nói rằng, tôi đã tìm thấy nhiều tab và tùy chọn của nó cực kỳ hữu ích khi tạo ra thế giới phức tạp của một cuốn sách.

Kể từ khi bắt đầu sử dụng Evernote, tôi đã có thể theo dõi tốt hơn nhiều những suy nghĩ và kế hoạch cho cuốn tiểu thuyết của mình. Tôi thậm chí có thể quét và chèn ghi chú bằng giấy bất cứ khi nào tôi vẫn viết gì đó bằng tay! Điều tuyệt vời hơn nữa là những giấy tờ đó thực sự có thể tìm kiếm được thông qua một số loại phép thuật công nghệ. Tôi chưa bao giờ đánh mất một ý tưởng hay nào kể từ khi chuyển sang Evernote, ứng dụng này đã cứu rỗi sự tỉnh táo của tôi (và các câu chuyện của tôi).

3. Reedsy Book Editor (viết và định dạng)

Được rồi, tôi có thể hơi thiên vị về điều này, nhưng hãy nghe tôi nói. Một phần lý do tại sao tôi làm rất nhiều việc cho Reedsy là vì tôi thực sự yêu thích cách tiếp cận của họ với tư cách là một công ty — bao gồm và đặc biệt là sự cống hiến của họ trong việc cung cấp các công cụ miễn phí cho các nhà văn ở mọi giai đoạn của hành trình.

Reedsy Book Editor là một ví dụ hoàn hảo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nó đã gây ấn tượng: một ứng dụng viết dành cho tác giả sẽ lưu tác phẩm của bạn lên đám mây, cho phép bạn cộng tác với biên tập viên của mình và sắp xếp tất cả bài viết của bạn ở một nơi. Hãy nghĩ về chức năng của Google Tài liệu, nhưng phù hợp với những người viết và chỉnh sửa sách.

Và khi bạn đã sẵn sàng bắt tay vào xuất bản, bạn thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này để định dạng! Sau khi bạn hoàn thành việc viết, chỉnh sửa và kiểm tra sách của mình, Reedsy Book Editor có thể xuất sách đó thành sách điện tử được trình bày chuyên nghiệp hoặc tệp PDF sẵn sàng để in, với nhiều bố cục có sẵn được tạo kiểu tinh tế cho các thể loại khác nhau — ví dụ: một cho “lãng mạn” và một cho “cổ điển”.

Đối với ngữ cảnh, các ứng dụng định dạng khác thuộc loại này (như Vellum) thường có giá hàng trăm đô la! Vì vậy, ngay cả khi bạn quyết định xử lý văn bản của mình ở nơi khác, hãy ghi nhớ RBE để định dạng, đặc biệt nếu bạn là một nhà văn có ngân sách eo hẹp như tôi.

4. Nhà xuất bản Rocket (siêu dữ liệu)

Một trong những khó khăn lớn nhất mà nhiều tác giả gặp phải là không biết cách quảng bá sách của họ. Nó có ý nghĩa: chúng tôi là nhà văn, không phải nhà tiếp thị, phải không?

Trên thực tế, nếu bạn muốn tạo dựng sự nghiệp từ nó, bạn phải học cách trở thành cả hai. Tuy nhiên, tiếp thị có thể khá áp đảo; ngay cả điều gì đó có vẻ đơn giản như chọn từ khóa cho cuốn sách của bạn trên Amazon cũng có thể là một thách thức. Điều hiển nhiên cần làm là chọn các từ khóa liên quan trực tiếp đến nội dung sách của bạn, nhưng đó có phải là những từ khóa tối ưu để bán sách của bạn không?

Nhà xuất bản Rocket đưa ra dự đoán trong trò chơi này. Bằng cách sử dụng công cụ này để phân tích những từ khóa mà người dùng đang thực sự nhập vào Amazon, số lần mọi người tìm kiếm những cụm từ đó và doanh số bán hàng của đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm ra điều gì phù hợp với thể loại của mình — và điều gì không.

Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ tối ưu hóa trang Amazon của mình (một phần quan trọng đáng ngạc nhiên trong nền tảng tác giả của bạn) tốt đến mức các thuật toán của Amazon thực sự thực hiện một số công việc nặng nhọc cho bạn! Nếu bạn chơi bài đúng cách, Amazon sẽ trở thành nhà tiếp thị tốt nhất của bạn: đưa sách của bạn đến thẳng người đọc để bạn có thêm thời gian cho những gì bạn thực sự muốn làm, hay còn gọi là viết lách.

Không cần phải nói, nếu bạn dự định tự xuất bản trên Amazon, thì Publisher Rocket là điều bắt buộc. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch xuất bản sớm, thì cũng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu làm quen với các từ khóa và danh mục của Amazon! Các yếu tố dựa trên dữ liệu này có thể phức tạp, thậm chí còn phức tạp hơn nếu bạn đang viết về thể loại cạnh tranh — vì vậy, bạn càng hiểu rõ về sự phức tạp của chúng trước khi xuất bản thì càng tốt.

5. Bàn chải sách (quảng cáo)

Tất nhiên, bạn có thể muốn tiếp thị trên nhiều nền tảng hơn là chỉ Amazon. Đó là lý do tại sao các quảng cáo bắt mắt của Cọ sách có ích!

Tôi biết bạn đang nghĩ gì: Tôi không phải là nghệ sĩ! Tôi không thể làm điều đó! Nhưng Book Brush giúp việc tạo quảng cáo trở nên đơn giản đến mức bạn không cần phải biết mình đang làm gì, nói một cách nghệ thuật, để tạo ra một số tác phẩm hay. Ngoài ra, trong khi các công cụ như Canva rất tuyệt vời cho thiết kế chung, thì Book Brush cũng thân thiện với người dùng và được thiết lập riêng cho quảng cáo của tác giả — với các mẫu thử và đúng được thiết kế để thu hút sự chú ý của người đọc trên nhiều nền tảng tiếp thị khác nhau.

Chỉ cần chọn một hình nền, sắp xếp mô hình 3D được tạo sẵn cho cuốn sách của bạn và thêm văn bản, bạn sẽ có thể tạo những quảng cáo ấn tượng trong vài phút. Bạn có thể sử dụng những quảng cáo này ở mọi nơi, từ chiến dịch trên Facebook đến Tweet được ghim đến bài đăng mới trong nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn. Những ngày chỉ ước bạn có những tài liệu tiếp thị đẹp đẽ cho cuốn sách của mình đã qua rồi; với BookBrush, bạn có thể biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Và bạn có nó rồi đấy! Việc xuất bản một cuốn sách không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, nhưng tôi hy vọng những công cụ này sẽ giúp con đường thành công của bạn bớt sóng gió hơn rất nhiều.

May mắn nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn