Xây dựng thương hiệu theo cảm xúc, cách kết nối khách hàng thay vì bán hàng cho họ.  

Xây dựng thương hiệu theo cảm xúc, cách kết nối khách hàng thay vì bán hàng cho họ.  

  • 2 Tháng Hai, 2023
  • 9:27 sáng

Khi nói đến nhân viên kinh doanh hay sale, hay người bán hàng, mọi người đều có một sự e ngại dành cho họ. Người tiêu dùng không muốn một sản phẩm thúc đẩy họ. Và đã qua rồi cái thời mà mọi người trung thành với một thương hiệu chỉ vì họ đã luôn mua nó. Chỉ một số công ty thực sự có thể xây dựng chiến lược của họ dựa trên tuổi thọ và lòng trung thành thuần túy. Trong thời đại của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và sự chứng thực của người nổi tiếng, mọi người đang kết nối với các thương hiệu theo một cách khác so với trước đây. Làn sóng xây dựng thương hiệu mới phức tạp hơn nhưng có thể bền vững hơn các chiến thuật trong quá khứ. Từ đó khái niệm xây dựng thương hiệu cảm xúc ra đời. 

Thương hiệu cảm xúc là gì?

Cảm xúc cần được xem xét trong bất kỳ chiến lược thương hiệu nào. Nó đã ăn sâu vào việc xây dựng thương hiệu.

Thương hiệu là cảm giác hoặc lời hứa mà mọi người liên kết với một công ty. Tiếp thị là nỗ lực kiểm soát cảm giác hoặc lời hứa đó. Nhưng tiếp thị đã phát triển mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua và việc xây dựng thương hiệu cũng vậy.

Xây dựng thương hiệu theo cảm xúc đã xuất hiện bởi vì các công ty đã nhận ra rằng mọi người cảm thấy mệt mỏi vì bị bán cho. Nó nói rằng “Tôi muốn bạn cảm thấy ______” thay vì “Tôi muốn bạn mua _______.” Sẽ hiệu quả hơn khi kết nối với khán giả hơn là chào hàng lạnh lùng với họ. 

Xây dựng thương hiệu theo cảm xúc đang xây dựng tiếng nói của thương hiệu để thu hút trực tiếp đến trạng thái cảm xúc, nhu cầu và nguyện vọng của người tiêu dùng. Vì vậy, thay vì nói với người tiêu dùng rằng một chiếc ô tô có nhiều tính năng tốt nhất với mức giá thấp nhất, bạn sẽ chỉ ra mức độ kinh tế của một chiếc ô tô và bằng cách lái nó, người tiêu dùng là một phần của phong trào lớn hơn để bảo vệ hành tinh. Cách tiếp cận đầu tiên chỉ thu hút tâm trí hợp lý của người tiêu dùng. Thứ hai hấp dẫn trái tim của họ. 

Bạn có thể nghĩ rằng hầu hết người tiêu dùng được thúc đẩy bởi suy luận logic.

Nếu bạn là kiểu người tiêu dùng so sánh giá của sáu nhãn hiệu khác nhau trước khi mua hàng, bạn sẽ chế giễu việc chọn một sản phẩm chỉ đơn giản bằng cách nó khiến bạn cảm thấy thế nào. Nhưng cho dù bạn có nhận ra điều đó hay không, thì bạn vẫn thường bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc xây dựng thương hiệu theo cảm xúc. Hãy nghĩ về việc mua cà phê. Hầu hết mọi người đều có những dụng cụ cần thiết để pha cà phê tại nhà. Nhưng họ vẫn sẽ mất năm phút lái xe để trả sáu đô la cho một cốc cà phê Starbucks. Và trên đường đi, họ sẽ đi ngang qua ba cửa hàng McDonald’s, nơi họ có thể mua cà phê với giá rất rẻ. Nhưng Starbucks đã biến cà phê thành một thứ xa xỉ, một sản phẩm tự chiều chuộng bản thân. Nó không chỉ là một chút caffein, đó là một phong cách sống. 

Tất cả các công ty cần bán cho người tiêu dùng. Đó là điều tất yếu trong kinh doanh. Nhưng cảm xúc thương hiệu thay đổi cách tiếp cận. Nó làm ấm người tiêu dùng một cách hiệu quả trước khi bán hàng. Người tiêu dùng ngày nay muốn trở thành một phần của phong trào lớn hơn, một phần quan trọng của một cỗ máy lớn. Cảm xúc thương hiệu khai thác mong muốn đó. Và cách để thỏa mãn mong muốn đó là mua một nhãn hiệu nào đó. 

Bất kỳ chiến lược xây dựng thương hiệu nào cũng phải đánh vào tất cả các khía cạnh của một công ty, nhưng thậm chí còn hơn thế đối với thương hiệu cảm xúc. Nếu không, nó cảm thấy không trung thực. Để thực sự trở thành một thương hiệu giàu cảm xúc, cảm xúc cần phải nhất quán và chân thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn