Xác định mục tiêu theo nguyên tắc SMART

Xác định mục tiêu theo nguyên tắc SMART

  • 26 Tháng Hai, 2024
  • 10:50 sáng

Khi bạn đang có mục tiêu lớn cho riêng mình, mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì 5 NGUYÊN TẮC – S.M.A.R.T chính là phương pháp giúp bạn thực hiện kế hoạch một cách khoa học và hợp lý. Cùng Cconnect tìm hiểu cách xác định mục tiêu theo nguyên tắc SMART qua bài viết dưới đây nhé!

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU THEO 5 NGUYÊN TẮC – S.M.A.R.T

SMART là nguyên tắc để xây dựng mục tiêu, dựa trên 5 thành phần: Specific (Tính cụ thể), Measurable (Đo lường được), Achievable (Khả năng thực hiện), Realistic (Tính thực tế), Time-bound (Khung thời gian).

Mục tiêu SMART chứa năm khía cạnh giúp chúng ta tập trung và đánh giá lại mục tiêu khi cần. Nguyên tắc này có thể hữu ích cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào đang cố gắng thực hành quản lý các dự án.

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU THEO NGUYÊN TẮC SMART

S – Specific:

Đây là bước đầu tiên xác định một mục tiêu rõ ràng, cụ thể cho bản thân mình. Tập trung thực hiện mục tiêu mình đã đặt ra 1 cách nghiêm túc.Thay vì mơ hồ như vậy bạn thử đặt mục tiêu của mình thật rõ ràng, cụ thể và dễ hiểu để có thể hình dung ra nó.
Ví dụ như đạt được điểm số bao nhiêu trong học kỳ sắp tới, 7.0, hay 8.0 chẳng hạn….

M – Measurable:

Measurable nghĩa là đo lường. Đo lường ở đây không phải là đưa mục tiêu lên bàn cân rồi thực hiện “cân đo đong đếm”. Chúng ta phải ước tính trước được con số của mục tiêu mà ta đang hướng tới rồi từng bước thực hiện để đạt tới con số đó.

A – Attainable:

Ngoài việc theo đuổi mục tiêu thì bạn phải xem mục tiêu nó phải nằm trong khả năng của bạn hay không bởi với một mục tiêu cao quá có thể làm cho bạn mệt mỏi và chán nản khi không đạt được điều đó. Bạn sẽ chia nhỏ giai đoạn và đặt cho mình nhiều mục tiêu nhỏ và từng bước vượt qua nó để đạt được mục tiêu cao như ban đầu đã đề ra.

R – Relevant:

Khi đã qua được các bước trên thì lúc này bạn cần phải tập trung cho mục tiêu, phải trau dồi những kỹ năng liên quan đến mục tiêu của bạn, tránh những ng việc xao nhãng không giúp ích cho việc bạn hoàn thành muc tiệu như ban đầu đề ra.

T – Time-Bound:

Time-bound là khung thời gian. Mục tiêu là quan trọng nhưng không phải vì vậy mà chúng ta dành một khoảng thời gian quá dài để thực hiện nó. Nếu được thoải mái về thời gian thì đó đâu còn được gọi là mục tiêu nữa. Không những thế, việc cứ làm mãi mà chưa đạt được mục tiêu sẽ gây cảm giác mất hứng thú và kiên nhẫn. Căn chỉnh thời gian một cách hợp lý để tập trung thực hiện mục tiêu là nguyên tắc chúng ta nên làm.
Khi có mục tiêu bạn hãy giới hạn cho mục tiêu của mình trong thời gian là bao lâu ví dụ như trong 1 tháng, 1 năm hay lâu hơn một chút…. Cách này chúng ta sẽ hoàn thành nhanh hơn và có kỷ luật hơn để hoàn thành mọi việc đúng hạn. Những mục tiêu lớn hãy chia nhỏ để hoàn thành dễ dàng hơn nhé bạn.

Ý nghĩa của nguyên tắc Smart

Nguyên tắc SMART: ứng dụng trong công việc và đời sống

  • Xác định và làm rõ mục tiêu cuối cùng của bạn
  • Giúp bạn luôn tập trung
  • Thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu phù hợp và thực tế
  • Chia mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ có thể đạt được
  • Quản lý thời gian tốt hơn
  • Phát triển tư duy sáng tạo
  • Cải thiện kĩ năng lập kế hoạch

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn