Màu sắc không chỉ mang tính thẩm mỹ; chúng gợi lên cảm xúc, làm nổi bật các giá trị cốt lõi và kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Nếu bạn cho rằng việc chọn bảng màu thương hiệu cũng đơn giản như chọn màu yêu thích hoặc theo xu hướng mới nhất, thì hãy cùng Cconnect tìm hiểu qua bài viết này nhé!
1. Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn
Màu sắc thương hiệu của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc khiến bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Mặc dù việc sử dụng các màu sắc hợp thời trang từ Pinterest hoặc ngành của bạn có thể rất hấp dẫn, nhưng bảng màu của bạn phải nhằm mục đích khiến bạn NỔI BẬT chứ không phải hòa lẫn. Sử dụng màu sắc để thể hiện phong cách và giá trị độc đáo của bạn, đảm bảo thương hiệu của bạn không bị lạc lối trong một biển tất cả những thứ giống nhau.
2. Kết nối với khán giả của bạn
Trước khi đi sâu vào thiết kế, điều cần thiết là phải có chiến lược thương hiệu vững chắc, bao gồm cả sự hiểu biết về Lý thuyết màu sắc. Nếu bạn làm việc với chúng tôi về thiết kế thương hiệu và logo, chúng tôi sẽ giúp bạn xác định thông tin quan trọng như giá trị cốt lõi của bạn là gì, đối tượng mục tiêu của bạn là ai và hơn thế nữa. Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin này để chọn màu sắc thương hiệu thu hút khách hàng lý tưởng của bạn và khiến họ cảm thấy có sự kết nối ngay lập tức với doanh nghiệp của bạn.
3. Khơi dậy cảm xúc bằng màu sắc thương hiệu tốt nhất cho năm 2023
Bạn có biết rằng thực sự có một khoa học đằng sau màu sắc và cảm xúc? Nó được gọi là lý thuyết màu sắc. Mỗi màu sắc có thể gợi lên những cảm xúc khác nhau. Ví dụ, màu sắc ấm áp thường mang lại cảm giác lạc quan. Sử dụng kiến thức này để chọn màu sắc phù hợp với cảm xúc mà bạn muốn khách hàng tiềm năng trải nghiệm khi họ tương tác với trang web của bạn và duyệt qua nguồn cấp dữ liệu Instagram và mạng xã hội của bạn.
4. Suy nghĩ dài hạn
Đầu tư vào một nhà thiết kế chuyên nghiệp có nghĩa là thương hiệu của bạn được xây dựng trên một chiến lược vững chắc chứ không phải những xu hướng nhất thời. Nói cách khác, bạn sẽ không cần phải thay đổi thương hiệu mỗi khi một xu hướng mới xuất hiện hoặc Pantone công bố màu sắc của năm. Các thương hiệu bắt nguồn từ những lựa chọn thiết kế chiến lược sẽ có nhận thức về thương hiệu tốt hơn, lòng trung thành và khách hàng lặp lại.
Đi sâu vào tâm lý và cảm giác màu sắc
Hồng | tình cảm, sự lạc quan, sự dịu dàng, lòng trắc ẩn | |
Màu đỏ | tham vọng, tình yêu, sức mạnh, quyền lực, sự chú ý, niềm đam mê | |
Quả cam | lạc quan, sáng tạo, nghị lực, tự tin, tò mò | |
Màu vàng | sang trọng, sáng tạo, tham vọng, bí ẩn, nhạy cảm | |
Vàng | thành công, giàu có, truyền thống, trí tuệ, có giá trị | |
Màu nâu | trần tục, an ủi, trường thọ, thân thiện, ổn định | |
Màu xanh lá | tươi mát, nhân hậu, thịnh vượng, cân bằng | |
Màu xanh da trời | kiên nhẫn, trí tuệ, bình tĩnh, trung thành, chính trực | |
Xanh nhạt | hòa bình, trí tưởng tượng, bảo vệ, chữa lành, trí tuệ | |
Màu tím | sang trọng, sáng tạo, tham vọng, bí ẩn, nhạy cảm | |
Xám | sang trọng, sáng tạo, tham vọng, bí ẩn, nhạy cảm | |
Trắng | sự tinh khiết, sạch sẽ, trong lành, trí tưởng tượng, lòng tốt | |
Đen | bảo vệ, kịch tính, sang trọng, quý phái, uy quyền |
Bảng màu thịnh hành
Áp dụng cách tiếp cận chiến lược này cho mọi khía cạnh trong thiết kế thương hiệu của bạn khi tạo bảng màu. Tìm hiểu cách tạo bảng màu thương hiệu của bạn để nổi bật và thu hút nhiều khách hàng lý tưởng hơn vào năm 2023. Màu sắc phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt trong việc thiết lập một thương hiệu đáng nhớ, gây được tiếng vang với khán giả của bạn.
Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn về sức mạnh của màu sắc trong thương hiệu. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
Tham khảo một số bài viết tại đây :
– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc