Người làm Marketing giỏi cần phẩm chất gì?

Người làm Marketing giỏi cần phẩm chất gì?

  • 11 Tháng Ba, 2024
  • 3:40 chiều
Trong một lĩnh vực luôn có sự thay đổi như Marketing, làm sao chúng ta biết đâu là những người làm Marketing tài năng? Bằng cấp luôn là thứ chúng ta đề cập đến đầu tiên, nhưng với Marketing thì khác, có nhiều nhà quản trị Marketing không có bằng đại học chuyên ngành Marketing hoặc xuất phát điểm không phải là dân Marketing. Điều này cũng chẳng sao cả, bởi vì họ có thể học hỏi và rèn luyện để trở thành những nhà quản trị Marketing tài năng. Dưới đây là 8 phẩm chất của một người làm Marketing cần có, hãy cùng Cconnect tìm hiểu nhé!
Marketing du lịch | Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

1. Sự nhiệt tình

Các nhà quản trị Marketing tài năng luôn bộc lộ sự đam mê trong mọi ng việc mà họ làm. Bạn sẽ không bao giờ có thể hoài nghi tình yêu của họ đối với lĩnh vực này. Bạn cũng không bao giờ nghe họ nói những câu đại loại như “Ôi, công việc này sao mà chán thế”.

2. Sự sáng tạo

Sáng tạo là gì? Tại sao lại cần sáng tạo trong công việc?

Những nhà quản trị Marketing không làm mọi việc theo cách “nó luôn sẽ phải như vậy”. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là họ sẽ “sáng tạo lại bánh xe đạp”, mà họ sẽ luôn nhìn vào bánh xe đó theo cách mà không có ai nhìn trước đó. Những người làm Marketing tài năng sẽ luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro với những “ý tưởng điên rồ”.

3. Khả năng giao tiếp

Là một người làm Marketing và lại là một nhà quản trị, chắc hẳn bạn phải thường xuyên giao tiếp với các đối tác, nhân viên và khách hàng của mình. Và thông thường, bạn chỉ có vài giây đầu tiên để giành lấy sựchú ý của một ai đó. Vì vậy, những người làm Marketing phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc.

4. Khả năng thích ứng

8 Cách Phát triển Kỹ năng Thích nghi với sự thay đổi

Bạn biết đó, bất kể bạn làm kế hoạch chỉn chu đến mấy, bất kể bạn giỏi cỡ nào, các vấn đề ngoài kế hoạch vẫn xảy ra. Các vấn đề kinh tế, xã hội và pháp lý cũng liên tục thay đổi. Và thế là kế của bạn đã không còn đúng hoặc không còn phù hợp.
Nhà quản trị marketing phải là người có thể xoay chuyển cục diện, thích ứng và chuyển sự “quan tâm” của mình đến những vấn đề khác ở bất kỳ thời điểm nào của dự án. Họ không quá bó buộc mình trong một kế hoạch đã định sẵn. Các nhà quản trị Marketing tài năng không chỉ biết chấp nhận sự thay đổi và còn tận dụng nó để tạo lợi thế.

5. Quan sát và lắng nghe

Phẩm chất của người làm Marketing tài năng là khả năng quan sát khách hàng của mình, khám phá những thứ khách hàng thích, nơi khách hàng thường xuyên đến, những việc khách hàng thường làm, thói quen của khách hàng, những lý do khách hàng cần một sản phẩm/ dịch vụ nào đó…
Họ biết cách đặt những câu hỏi khiến khách hàng chia sẻ và bộc lộ những thông tin mà họ cần, ngay cả khi họ vốn là một người xa lạ.

6. Khả năng bán hàng

Đào tạo kỹ năng bán hàng là gì? Một số nguyên tắc khi đào tạo bán hàng

Người làm Marketing phải có khả năng bán hàng, thậm chí trước khi khách hàng nhận ra rằng họ cần chúng. Nếu bạn gặp một người làm Marketing mà không bán được hàng, hoặc nghĩ rằng họ không cần hoặc không thể bán hàng thì hãy để họ đi. Bạn không thể hợp tác với họ. Người làm Marketing phải có khả năng giao tiếp tốt và cho khách hàng thấy họ cần sản phẩm và dịch vụ của anh ta.

7. Chuyên gia kể chuyện

Chúng ta cần những người có khả năng kể chuyện, không những cuốn hút mà còn có liên quan tới người nghe. Để người dùng thích thú và lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của ng ty bạn thay vì công ty khác, bạn cần người có thể “chạm” vào cảm xúc của khách hàng thông qua những câu chuyện họ kể.
Bạn cần một người có khả năng khiến khách hàng cảm thấy như đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của bạn trong cuộc sống hàng ngày, chứ không chỉ đơn thuần là “tôi sẽ thử nó một lần vì có vẻ nó thú vị”. Bạn muốn các khách hàng của mình, kể cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng “nhìn thấy” họ trong chính câu chuyện mà bạn kể.

8. Tinh thần làm việc nhóm

Khai quật" 7 tố chất cần có của một người làm Marketing - JobHopin

Các nhà quản trị Marketing tài năng biết rằng họ không thể làm việc một mình. Họ biết mình cần có đội ngũ, cần phối hợp tốt với mọi người không chỉ những người trong bộ phận marketing mà còn với các bộ phận khác trong ng ty, ví dụ như sales, design, nhân sự, IT,… Teamwork là tinh thần chủ đạo của những người làm marketing và các nhà quản trị Marketing tài năng đủ thông minh để nhận ra điều này.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn