“Mọi người không mua những gì bạn làm, họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó.”

“Mọi người không mua những gì bạn làm, họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó.”

  • 19 Tháng Năm, 2023
  • 12:42 sáng

Một điều thường xảy ra là khi tôi đang ở cửa hàng tạp hóa và tranh luận giữa thanh Hershey’s thông thường đó và thanh sô cô la dành cho người sành ăn với giấy bọc đắt tiền khiến tôi tự động cảm thấy thích thú. Phần logic trong não tôi hiểu rằng hương vị có thể không khác nhiều, nhưng cảm xúc của tôi lại cho tôi biết điều khác; Tôi sẽ cảm thấy đặc biệt hơn với một sản phẩm tuyệt đẹp. 

Có lẽ đối với bạn, đó là chiếc ghế dài mới mà bạn vừa mua vì bạn biết rằng nó sẽ khiến bạn hào hứng dành thời gian trong căn hộ của mình và thỏa sức sáng tạo trong không gian đó. Về mặt logic, một chiếc ghế dài rẻ hơn có thể có ý nghĩa hơn, nhưng chi thêm số tiền đó là xứng đáng để có được tính thẩm mỹ dễ chịu khiến bạn cảm thấy hài lòng.  

Nike là một ví dụ tuyệt vời khác về việc dẫn đầu với lý do tại sao. Lý do tại sao của Nike là, “niềm tin rằng nếu bạn có một cơ thể, bạn là một vận động viên.” Làm thế nào để họ chia sẻ niềm tin này với mọi người? Bằng cách mang lại sự đổi mới và cảm hứng cho mọi vận động viên. Họ làm điều đó với cái gì? Bằng cách biến tất cả chúng ta trở thành vận động viên thông qua trang phục và dụng cụ thể thao dễ tiếp cận. 

Toàn bộ chiến lược thương hiệu phải luôn dẫn đầu với lý do TẠI SAO. Nó bổ sung yếu tố con người cho phép chúng tôi kết nối sâu sắc với một thương hiệu. 

Bạn không thấy việc bắt đầu bằng những cảm xúc sẽ gây ra phản ứng mãnh liệt hơn như thế nào sao? Những tuyên bố tại sao mạnh mẽ đó cũng được đưa vào thông điệp của thương hiệu, giá trị của nó, tiếng nói của thương hiệu, thuộc tính của thương hiệu, tính cách của thương hiệu và thậm chí cả các nguyên mẫu. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại khiến khách hàng lý tưởng của chúng tôi cảm thấy được truyền cảm hứng và cuối cùng hành động. 

Lý do TẠI SAO đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu của tôi. Trên thực tế, đó là một trong những bước thiết yếu của tôi.

Ngay cả khi phải mất thời gian và sự xem xét nội tâm để tìm ra sứ mệnh thương hiệu thực sự của bạn, lý do tại sao của bạn sẽ luôn có sức mạnh hơn so với cách thức hoặc điều gì của bạn. Hãy nhớ rằng, chúng tôi không bán sản phẩm hoặc dịch vụ, chúng tôi đang bán kết quả cảm xúc. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn