Mẹo sử dụng Hastag để thúc đẩy thương hiệu

Mẹo sử dụng Hastag để thúc đẩy thương hiệu

  • 8 Tháng Ba, 2024
  • 11:40 chiều

Đã bao nhiêu lần bạn thêm một hashtag vào một chiến dịch chỉ vì nó là một cách tốt nhất để tiếp thị xã hội? Khi được thực hiện đúng, một hashtag không chỉ là một tiện ích bổ sung mà còn là động lực thúc đẩy câu chuyện thương hiệu của bạn. Hãy cùng Cconnect tìm hiểu cách sử dụng đúng hastag qua bài viết này nhé!

Hastag là gì?

Hashtag còn được gọi là biểu tượng băm được tạo nên bởi 2 thành phần chính bao gồm: biểu tượng “ # ” + từ hoặc cụm từ . Trong đó, từ hoặc cụm từ có nội dung liên quan đến một chủ đề, vấn đề đang thịnh hành trên mạng xã hội hoặc được người dùng tự tạo ra theo mục tiêu của mình. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hashtag trên các trang mạng xã hội lớn như: Twitter, Instagram, Facebook, Youtube, …

Tất tần tật cách sử dụng Hashtag trên 8 mạng xã hội phổ biến nhất |  Advertising Vietnam

Người dùng sử dụng hashtag nhằm phân loại bài viết, hình ảnh của mình theo một chủ đề nhất định. Nhờ đó, các bài đăng sẽ có lượt tiếp cận nhiều hơn, tương tác cũng cao hơn. Trước kia, người dùng chỉ sử dụng hashtag như công cụ dùng để khu biệt bài viết trên mạng xã hội. Đến hiện tại, biểu tượng “#” đã trở thành phương tiện dùng để tiếp thị, tăng khả năng bán hàng được nhiều Marketer tận dụng.

Mẹo sử dụng hastag hiệu quả

1. Đúng chủ đề

Để các thẻ bắt đầu bằng # lan truyền một cách tự nhiên và được sử dụng thành công cho mục đích marketing, chúng nên được nghiên cứu thông qua phân tích từ khóa trước khi được sử dụng trong một chiến dịch. Nghiên cứu tần suất và số lượng bài đăng sử dụng các Hashtag mà bạn đã chọn, nghiên cứu các biến thể của từ khóa tương ứng với Hashtag được sử dụng phổ biến nhất.
Một hashtag rộng có thể giúp tổ chức và nhóm lại nội dung. Nhưng nếu bạn muốn kể một câu chuyện cụ thể, một hành động tiêu dùng cụ thể gắn liền với thương hiệu của bạn. Hay bạn đang kì vọng hashtag sẽ thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp của bạn hãy sử dụng một hashtag có liên quan cao đến nhận dạng thương hiệu để thúc đẩy câu chuyện thương hiệu của bạn.

2. Dễ hiểu

Thử tưởng tượng một hashtag nói lên câu chuyện của bạn, nhưng đó là cả một câu văn 10 từ được biến thành “một từ hashtag”. Như thế có phải hơi quá đà và không cần thiết. Hãy cô đọng và súc tích, nhưng cũng không quên phải dễ hiểu, dễ nhìn.
Hashtag là gì? 5 Cách ứng dụng Hashtag trong Marketing hiệu quả! 2024
Khi đặt hashtag, bạn cần ưu tiên tính ngắn gọn và đơn giản. Một hashtag quá dài sẽ gây khó hiểu cho người đọc. Hashtag là một cụm từ không được tách biệt với nhau bởi dấu cách và sử dụng dấu câu, vì vậy dễ khiến người đọc hiểu sai ý nghĩa của cụm từ bạn muốn truyền đạt.

3. Khác biệt

Kiểm tra xem nếu hashtag bạn đang xem xét đã được sử dụng cho tại các bài viết khác. Việc sử dụng những hastag phổ biến, bài đăng của bạn rất dễ có thể bị “bơ” đi giữa các bài đăng cùng chủ đề và cùng sử dụng hastag đó. Vì vậy, việc tạo ra một hastag độc đáo, đặc trưng riêng của doanh nghiệp là điều cần thiết.
Một hastag thương hiệu độc quyền sẽ mang lại điểm nhấn với khách hàng của bạn. Nhiệm vụ của bạn là đảm bảo tính độc đáo, riêng biệt và phải dễ nhớ, dễ viết cho hastag của thương hiệu.

Những điều không nên làm khi dùng Hashtag trong Marketing

  • Đừng spam quá nhiều trong bài viết của bạn. 3-4 thẻ là vừa đủ và nên dừng lại ở mức tối đa là 5-7 #.
  • Đừng sử dụng những Hashtag quá dài khiến độc giả của bạn bối rối. Một số người thậm chí không thể đọc được ý nghĩa của chúng.
  • Đừng làm quá tải các Hashtag của bạn với các từ khóa. Điều này làm cho bài viết thiếu tự nhiên và phản cảm, khiến người đọc từ chối nhận thông tin từ bài báo.
  • Không nên sử dụng Hashtag không liên quan đến nội dung bài đăng.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn