Màu sắc đặc trưng của thương hiệu

Màu sắc đặc trưng của thương hiệu

  • 18 Tháng Mười, 2023
  • 9:05 sáng

Nếu bạn chưa từng nghe về lý thuyết màu sắc, có thể bạn sẽ muốn ra khỏi hang động ngủ đông của mình và lắng nghe! Bởi vì màu sắc có ở khắp mọi nơi. Và màu sắc khá quan trọng – đó là công cụ để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có biết có một chiến lược đằng sau việc xây dựng màu sắc thương hiệu? Có một sự hiểu biết vững chắc về tâm lý màu sắc là điều quan trọng. Với tư cách là nhà chiến lược thương hiệu và nhà thiết kế web, tôi muốn bạn biết mình đang làm gì trước khi bắt đầu nhắm mắt và chọn màu sắc cho thương hiệu của mình một cách ngẫu nhiên. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích các loại màu sắc và tính cách cũng như cách chọn màu của bạn . Cconnect tin rằng đây là một bước quan trọng để thiết lập một thương hiệu đáng nhớ cho doanh nghiệp của bạn!

Tại sao màu sắc lại quan trọng trong xây dựng thương hiệu?

Mục tiêu cơ bản của việc xây dựng thương hiệu là có thể định hình và tác động đến nhận thức của người tiêu dùng thông qua màu sắc . Màu sắc có mối tương quan trực tiếp với nhận diện thương hiệu của bạn. Màu sắc thương hiệu của bạn thậm chí có thể ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh của bạn! Đó là một số thứ mạnh mẽ, ngay tại đó.

Có một phản ứng tâm lý và cảm xúc từ màu sắc, vì vậy việc chọn màu sắc phù hợp cho doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra một thông điệp rõ ràng cho khán giả ngay từ đầu. Màu sắc không chỉ là màu sắc đẹp. Vì vậy, hãy nói về những cảm xúc này!

Phản ứng cảm xúc từ màu sắc

Bạn có biết cảm xúc thúc đẩy quyết định mua hàng? Các nhà chiến lược tiếp thị hiểu biết biết điều này. Màu sắc gợi lên những phản ứng hoặc cảm giác cảm xúc khác nhau từ con người, thậm chí ở các sắc thái khác nhau. Phản ứng cảm xúc này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức về thương hiệu của bạn. Điều này rất quan trọng để lôi kéo khách hàng tiềm năng tin tưởng giao tiền của họ cho bạn. Vì vậy, hãy chọn màu sắc của bạn một cách khôn ngoan!

Các loại màu sử dụng trong xây dựng thương hiệu

Có 12 màu thường được sử dụng trong xây dựng thương hiệu. Biết cả ý nghĩa tiêu cực và tích cực của những màu sắc này sẽ giúp định hướng tính cách thương hiệu của bạn.

Nhận thức về màu sắc, mỗi người sẽ có nhận định khác nhau. Tuy nhiên, đã có đủ nghiên cứu tâm lý được thực hiện để thiết lập một số hướng dẫn chung cho mục tiêu xây dựng thương hiệu màu sắc.

  • Màu đỏ – Lãng mạn, nguy hiểm, sức mạnh, hung hăng, không sợ hãi, phấn khích, thách thức, giận dữ, táo bạo, can đảm, 
  • Màu xanh – Thanh thản, tin tưởng, sức mạnh, chuyên môn, an ninh, hòa bình, trung thành, xa cách, vô cảm, vô cảm, lạnh lùng, không thân thiện
  • Màu vàng – Lạc quan, ấm áp, hướng ngoại, tích cực, trí tuệ, hạnh phúc, hèn nhát, lo lắng, phi lý, thận trọng, thất vọng
  • Màu cam – Năng lượng, nhiệt tình, hiệu quả, tốc độ, vui vẻ, tự tin, thân thiện, non nớt, thất vọng, thiếu hiểu biết, chậm chạp
  • Màu tím – Trí tuệ, sáng tạo, trí tưởng tượng, tinh tế, khôn ngoan, sang trọng, tự phụ, suy đồi, đàn áp, ngông cuồng, ủ rũ
  • Màu xanh lá cây – Sự hài hòa, thiên nhiên, sức khỏe, hy vọng, cân bằng, tăng trưởng, thịnh vượng, trì trệ, đố kỵ, buồn chán, nhạt nhẽo
  • Màu đỏ tươi – Sự biến đổi, sáng tạo, đổi mới, đam mê, giàu trí tưởng tượng, lập dị, thiếu nghiêm túc, thái quá, không phù hợp
  • Màu xám – Thông minh, đáng tin cậy, cân bằng, vượt thời gian, trung lập, sức mạnh, ẩm ướt, thiếu năng lượng, nhạt nhẽo, thiếu tự tin, trầm cảm
  • Ngọc lam – Chữa lành, truyền cảm hứng, giao tiếp, bình tĩnh, rõ ràng, xa cách, bí mật, không đáng tin cậy, khoe khoang
  • Màu đen – Tinh tế, sang trọng, quyền lực, uy quyền, an ninh, tinh vi, lạnh lùng, độc ác, tang tóc, đe dọa, áp bức
  • Màu trắng – Đơn giản, thuần khiết, rõ ràng, tinh tế, sạch sẽ, tinh hoa, vô trùng, cô lập, lạnh lùng, trống rỗng
  • Màu nâu – Nghiêm túc, hỗ trợ, trần thế, ấm áp, xác thực, bảo thủ, bẩn thỉu, buồn bã, thiếu hài hước, nặng nề

Phần quan trọng của lý thuyết màu sắc và tính cách thương hiệu của bạn là phải biết bạn/doanh nghiệp của bạn đang cố gắng truyền đạt điều gì. Bạn muốn khách hàng cảm thấy thế nào khi họ điều hướng qua trang web hoặc trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Một khi bạn biết điều này, màu sắc thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng lựa chọn. Màu sắc rất quan trọng đối với nhận diện thương hiệu của bạn và sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn ngay từ đầu.
Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn