Cách sử dụng mạng xã hội cho hoạt động khai vấn

Cách sử dụng mạng xã hội cho hoạt động khai vấn

  • 1 Tháng Mười Một, 2023
  • 10:00 sáng

Bạn muốn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển hoạt động khai vấn của mình? Hôm nay, hãy cùng Cconnect tìm hiểu cách sử dụng tốt nhất phương tiện truyền thông xã hội dành cho khai vấn viên để xây dựng hoạt động khai vấn của mình.

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn bắt đầu công việc khai vấn của mình

Khi bạn mới làm quen với công việc khai vấn, mạng xã hội là một công cụ thực sự tuyệt vời để bạn kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng lượng khán giả và chia sẻ nhiều hơn về bản thân cũng như những gì bạn biết so với các công cụ tiếp thị khác.

Bởi vì đây là điều: Hiệu quả nhất để kết nối với mọi người ở mức độ sâu sắc. Hãy nghĩ xem làm thế nào một người có ảnh hưởng như Kylie Jenner lại có thể hạ giá trị thị trường của Snapchat xuống 1,3 tỷ USD chỉ bằng một dòng tweet .

Theo Statista, 4,41 tỷ người sẽ sử dụng mạng xã hội vào năm 2025. Rất có thể khách hàng của bạn cũng đang sử dụng nó. Và một nghiên cứu trong ngành cho thấy , 9/10 người cho biết họ mua hàng từ những thương hiệu mà họ theo dõi trên mạng xã hội. 

Ngày nay, mạng xã hội là một phần vô giá trong hoạt động kinh doanh của bạn. Đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu và kết nối nhanh chóng với mọi người cũng như có được những khách hàng trả tiền đầu tiên của bạn.  Cuối cùng, mạng xã hội sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khán giả hiện tại để họ nhìn nhận bạn theo cách mà chỉ với email và nội dung khác của bạn không thể làm được.

Cách thu hút khách hàng từ mạng xã hội… Ngay cả khi bạn là người mới làm quen với công việc khai vấn

Phương tiện truyền thông xã hội là nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu có được những khách hàng trả phí đầu tiên. 

Nhờ các trang mạng xh bạn có sự tương tác thực sự và các cuộc trò chuyện theo thời gian thực với mọi người. Nhờ sự tương tác này, bạn có thể biết liệu chủ đề bạn chia sẻ có thực sự hữu ích hay không và liệu chủ đề đó có “thu hút” khán giả hay không dựa vào tần suất mọi người thích hoặc phản hồi tại bài đăng 

Một trong những điều đầu tiên tôi làm vào buổi sáng là xem tất cả những tin nhắn ngẫu nhiên và thú vị mà tôi nhận được. Điều đó giúp tôi hiểu khán giả và khách hàng của mình hơn.

Nhưng có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội ngoài kia. Bạn nên chọn cái nào? 

Đó là một câu hỏi hay. Đầu tiên: Chọn một nền tảng. Nền tảng đó phải là nơi khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm, hoặc có nhiều người sử dụng.

Chúng ta sẽ xem xét từng nền tảng truyền thông xã hội trong bài viết khác. 

Nhưng bây giờ, hãy tự hỏi: Khách hàng của tôi dành thời gian ở đâu?

Ví dụ: khi tôi bắt đầu công việc khai vấn quảng cáo kỹ thuật số, tôi tìm thấy khán giả của mình trong các nhóm doanh nhân trên Facebook. Nhưng khán giả của bạn có thể ở trên YouTube, Instagram, Pinterest hoặc Linkedin. 

Khi bạn đã chọn được nền tảng của mình, đã đến lúc bắt đầu tương tác với khán giả của bạn. 

Những sai lầm tiếp thị truyền thông xã hội

Những lỗi tiếp thị truyền thông xã hội phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải là gì?

Sai lầm số 1: Bán hàng trên mạng xã hội 

Sai lầm đầu tiên là bắt đầu bán hàng ngay khi bạn tham gia một nhóm mạng xã hội. Mọi người không chỉ lên mạng xã hội để bị bán. Bạn có thể bán hàng trên mạng xã hội. Nhưng đó không phải là điều đầu tiên phải làm. Hãy biến trang của bạn thành nơi có sự kết nối, trò chuyện và khiến nó trở nên thú vị. Nếu bạn làm vậy, doanh số bán hàng sẽ tự nhiên tăng theo. 

Mục tiêu của tôi là làm cho bài đăng của mình trở thành thứ mà mọi người muốn xem, giống như họ muốn tìm hiểu thông tin cập nhật về kênh hoặc chương trình truyền hình yêu thích của họ. Bạn sẽ tự nhiên trở thành người mà họ tìm kiếm để được trợ giúp thêm về những gì bạn cung cấp với tư cách là khai vấn viên.

Sai lầm #2: Dựa dẫm vào mạng xã hội

Sai lầm tiếp theo là chỉ dựa vào mạng xã hội để phát triển doanh nghiệp của bạn. Xét cho cùng, nền tảng mạng xã hội bạn sử dụng không phải là nền tảng của riêng bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần coi chúng như một phần của cách tiếp cận đa kênh. Bạn có các kênh thu hút khách hàng khác nhau – danh sách email, các kênh truyền thông xã hội và có thể một số kênh khác sau này.

Các trang mạng xã hội sẽ bổ trợ nhau để mang lại khách hàng tiềm năng và khách hàng cho bạn. Nhưng bạn không nên chỉ dựa vào một trong số này cho doanh nghiệp của mình. 

Sai lầm số 3: ôm dồn quá nhiều

Sai lầm thứ ba là ôm dồn quá nhiều thứ đến mức không hoàn thành được công việc.

Điều tôi làm là chia sẻ lại nội dung từ các kênh khác nhau của mình vì không phải tất cả mọi người đều có mặt trên mọi kênh của tôi. 

Tôi cũng không cố gắng có mặt ở mọi nơi cùng một lúc. Tôi bắt đầu sử dụng Facebook và cũng trong khoảng thời gian đó, tôi bắt đầu xây dựng danh sách email của mình. Trong những năm qua, tôi đã thêm vào Instagram, YouTube, v.v. 

Chọn một nền tảng, làm chủ nó và thực sự giỏi về nó trước khi chuyển sang các nền tảng khác. Sẽ tốt hơn nếu có một kênh nơi bạn đang hoạt động tốt và nơi mọi người thích kết nối với bạn thay vì cố gắng thực hiện tất cả các kênh đó. 

Tạo các bài đăng truyền thông xã hội hấp dẫn và chuyển đổi 

Bây giờ bạn đã biết những sai lầm nào cần tránh, đã đến lúc xem xét nội dung bạn nên tạo cho mỗi nền tảng để thu hút sự tương tác

Nhưng hãy nhớ: Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ được xây dựng nhằm mục dích giúp bạn phát triển doanh nghiệp và bán hàng. Cách bạn sử dụng mạng xã hội phải phù hợp với mục đích của mạng xã hội. 

Hãy suy nghĩ về cách bạn sử dụng mạng xã hội. Bạn có thể kiểm tra nguồn cấp dữ liệu Instagram hoặc cập nhật Facebook của mình để giải trí, xem điều gì đang diễn ra và tìm hiểu điều gì đó mới. 

Nội dung của bạn cần được xây dựng trên ba trụ cột sau:

#1: Kết nối

#2: Giải trí

#3: Học

Ví dụ: họ sẽ đăng những câu trích dẫn mang tính động lực. Hoặc họ hỏi những câu hỏi thú vị, hấp dẫn (“Hãy kể cho tôi nghe một sự thật thú vị về bản thân bạn”). Hoặc họ sẽ chỉ chia sẻ sự thật. Khi tôi bắt đầu sử dụng mạng xã hội, tôi nghĩ rằng tôi càng chia sẻ nhiều thông tin thì càng có nhiều người đánh giá cao tôi. Tôi muốn chia sẻ những bài viết dài và khô khan.

Nhưng đó không phải là những gì mọi người muốn. Khi tôi bắt đầu sử dụng nhiều tài liệu tham khảo văn hóa đại chúng thú vị hơn và nội dung ngắn hơn, sinh động hơn, mọi người ngay lập tức phản hồi tốt hơn rất nhiều.

Sử dụng kết hợp nhiều cách để phân phối nội dung của bạn

Các bài đăng bằng văn bản sẽ chỉ đưa bạn đi xa nhưng nội dung video giúp bạn kết nối với mọi người nhanh hơn nhiều. Đó là lý do tại sao bạn cần kết hợp nội dung của mình – nội dung bằng văn bản, video, phát trực tiếp… Ví dụ: khi tôi tiếp thị bản thân trên Facebook, tôi đã viết bài và phát trực tiếp.

Ngoài ra, tính nhất quán là chìa khóa. Bạn càng xuất hiện thường xuyên trên bảng tin của mọi người thì họ sẽ càng nghĩ về bạn và quan tâm đến những gì bạn nói. 

Tạo lịch trình để bạn cung cấp các loại nội dung khác nhau một cách thường xuyên, hàng ngày và hàng tuần. Ví dụ: Một bài đăng mỗi ngày và một buổi phát trực tiếp mỗi tuần.

Bạn có thể kết hợp nhiều loại nội dung khác nhau. Điều tôi hay làm là truyền tải những gì tôi muốn chia se dưới dạng một loạt bài viết. Hoặc tôi sẽ chia sẻ các mẹo, câu chuyện hoặc chiến lược cấp cao, tùy thuộc vào nội dung tôi đang chia sẻ và điều gì phù hợp nhất với chủ đề đó. 

Một vài ý tưởng cho bài viết là: 

  • Đăng nội dung giúp mọi người tương tác xã hội với nhau. Ví dụ: Hỏi mọi người về sở thích của họ. 
  • Đăng nội dung chia sẻ thông tin. Ví dụ: Chia sẻ chuyên môn của bạn. 
  • Giải trí cho mọi người. Ví dụ: Chia sẻ các câu đố và sự kiện thú vị. 
  • Chia sẻ ý kiến ​​​​của bạn. Ví dụ: Đặt câu hỏi để lấy ý kiến ​​mọi người.

Cuối cùng, tất cả đều là sự kết hợp để mọi người vui vẻ và họ tìm hiểu về bạn là ai và bạn cung cấp những gì.  Nhưng một khi bạn có nội dung để xuất bản trên nền tảng truyền thông xã hội của mình, làm cách nào để bạn có được những khách hàng trả tiền đầu tiên? Đó là những gì chúng ta sẽ xem xét tiếp theo. 

Biến cuộc trò chuyện trên mạng xã hội thành mối quan hệ khách hàng 

Làm thế nào để cuối cùng bạn biến mọi người thành khách hàng trả phí? Bởi vì không phải mọi người bạn nói chuyện đều sẽ mua hàng của bạn, nên trọng tâm duy nhất của bạn không nên là “Tôi sẽ bán hàng với người này”.

Thay vào đó, hãy tiếp cận nó từ góc độ “Người này có thể hoặc không thể mua hàng của tôi. Nhưng tôi học được rất nhiều điều từ việc nói chuyện với mọi người và cuối cùng, điều này sẽ giúp tôi tạo ra một ưu đãi thực sự tuyệt vời mà mọi người muốn mua.”

Bây giờ, thực sự việc chuyển sang bán hàng có thể rất tự nhiên. Mọi người có thể hỏi bạn làm thế nào họ có thể làm việc với bạn. Hoặc sau khi làm việc với ai đó một thời gian, bạn có thể hỏi xem họ có muốn tìm hiểu thêm về cách các bạn có thể làm việc cùng nhau không. 

Một điều tôi đã tự mình làm và khuyên khách hàng của mình nên làm khi họ không có bất kỳ lời chứng thực hoặc “bằng chứng” nào là thực hiện cuộc gọi khai vấn miễn phí trong 15 phút. Tôi gọi đây là “Kỹ thuật nếm thử” bởi vì những gì nó làm là giúp khách hàng tiềm năng cảm nhận được cảm giác làm việc với bạn.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :
– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn