Cách lập kế hoạch cho trang Web của bạn

Cách lập kế hoạch cho trang Web của bạn

  • 14 Tháng Mười Một, 2023
  • 11:35 sáng

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, doanh nhân sáng tạo hoặc doanh nghiệp thương mại điện tử thì bài viết này là dành riêng cho bạn! Thông tin và đề xuất qua bài viết  dưới đây dành cho bạn và nhu cầu kinh doanh riêng của bạn.

Tại sao việc lập kế hoạch cho trang web của bạn lại quan trọng

Điều quan trọng nhất mà kế hoạch thiết kế trang web của bạn nên làm là khám phá lý do cho sự tồn tại của nó. Hãy tự hỏi bản thân, tại sao bạn xây dựng một trang web? Trang web của bạn giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh nào?

Câu trả lời sẽ vượt xa “Trang web của tôi tồn tại để quảng bá hoạt động kinh doanh của tôi”.

Tất cả các trang web đều có tính chất quảng cáo, cho dù bạn có muốn hay không. Nhưng trang web của bạn không phải là một bảng quảng cáo. Trang web của bạn là một công cụ tương tác để bạn tương tác với khán giả vào thời gian của họ mà không cần bạn phải có mặt ở đó.

Xác định mục đích cũng giống như đưa cho trang web của bạn một chiếc la bàn – mục đích của bạn sẽ luôn hướng về phía bắc. Và mọi thứ bạn làm trên trang web của mình đều phải hướng về mục đích đó.

Khi nào cần lập kế hoạch cho trang web của bạn

Có lẽ bạn đang tự hỏi “tôi nên bắt đầu lập kế hoạch cho trang web của mình vào thời điểm nào?”
Đáp án đơn giản : NGAY LẬP TỨC!

Không quan trọng bạn đang ở đâu trong quá trình này. Nếu bạn chưa lập kế hoạch cho trang web của mình thì bạn cần phải dừng việc đang làm và bắt đầu một kế hoạch. Sẽ hoàn toàn ổn nếu bạn chưa tìm ra mọi thứ. Nhưng bạn bắt đầu xác định mục tiêu trang web của mình càng sớm thì bạn càng dễ dàng xác định và giải quyết những phần còn thiếu đó.

Hãy nhớ rằng thà có một kế hoạch không hoàn hảo còn hơn là không có kế hoạch nào.

Làm thế nào để bắt đầu lập kế hoạch trang web của bạn

1.Xác định mục tiêu kinh doanh

Trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào, tôi ngồi lại với khách hàng của mình và xem xét hoạt động kinh doanh, thương hiệu và con người của họ. Đây là một phần quan trọng của quy trình và chúng tôi dành nhiều thời gian cùng nhau giải quyết từng câu hỏi. Tôi khuyên bạn nên làm như vậy, ngay cả khi bạn đang làm việc này một mình. Dành một vài ngày để trả lời các câu hỏi và xem lại câu trả lời của bạn. Dành thời gian ngay bây giờ sẽ đảm bảo bạn hiểu đúng các chi tiết.

Đây là những câu hỏi chung mà tôi hỏi khách hàng để thu thập thông tin tôi cần để bắt đầu lập kế hoạch:

  • Sứ mệnh và giá trị cốt lõi của bạn là gì?

  • Tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại? (nó làm gì, dành cho ai, nó giúp ích như thế nào)

  • Những khó khăn hiện tại bạn đang gặp phải trong công việc kinh doanh của mình là gì? (lớn hay nhỏ liệt kê hết nhé!)

  • Dự đoán kinh doanh trong 1 và 3 năm của bạn là gì?

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là gì?

  • Đặc tính thương hiệu của bạn là gì? (tính cách chung của thương hiệu của bạn)

  • Mục đích trang web chính của bạn là gì?

  • Mục tiêu trang web chính và bổ sung của bạn là gì? (làm thế nào để họ thực hiện được mục đích)

  • Thành công sẽ như thế nào đối với trang web của bạn và bạn sẽ đo lường nó như thế nào?

  • Bạn thích những trang web nào và bạn thích điều gì ở chúng?

  • Bạn không thích những trang web nào và bạn không thích điều gì ở chúng?

2. Tạo phác thảo chiến lược trang web

Sau khi quá trình đánh giá hoàn tất, đã đến lúc sử dụng thông tin này để vẽ nên một bức tranh rõ ràng.

Đây là thời điểm tôi tiếp quản khách hàng của mình và thực hiện phép thuật của mình. Trước khi thực hiện bất kỳ thiết kế nào. Chúng tôi cùng nhau xem xét kế hoạch chiến lược để đảm bảo rằng tất cả chúng tôi đều có cùng quan điểm. Và nếu không, chúng tôi sẽ thực hiện các cải tiến khi cần thiết và đảm bảo rằng chúng tôi thực hiện đúng trước khi tiếp tục.

3. Phác thảo sơ đồ trang web

Nếu bạn đã tạo trang web của riêng mình hoặc ít nhất đã cố gắng làm điều đó thì có thể bạn đã quen thuộc với sơ đồ trang web. Nhưng trong trường hợp bạn không…

Sơ đồ trang web cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan cấp cao về toàn bộ trang web của bạn. Nó trình bày tất cả các trang trên trang web của bạn và cung cấp cho chúng một thứ hạng chung về tầm quan trọng và vị trí.

Rất nhiều người nhầm lẫn đây là bước đầu tiên trong kế hoạch thiết kế trang web của họ. Nhưng làm sao bạn có thể biết trang web của mình cần những trang nào nếu bạn không biết mục đích hoặc mục tiêu của trang web? Nếu bạn đang dành thời gian, công sức và tiền bạc để xây dựng một trang web, bạn sẽ không muốn bắt đầu bằng việc đoán cấu trúc nền tảng của trang web của mình. 

4. XÁC ĐỊNH LUỒNG NGƯỜI DÙNG

Bước này thường bị bỏ qua vì nó có vẻ giống với sơ đồ trang web. Nó cũng có vẻ giống như một thuật ngữ ưa thích mà mọi người sử dụng để tỏ ra thông minh. Nhưng khái niệm này khá đơn giản và cũng quan trọng đối với sự thành công của trang web của bạn.  Luồng người dùng là nơi bạn vạch ra rõ ràng cách bạn mong đợi khách truy cập trang web (tức là người dùng) sẽ di chuyển qua trang web của bạn.

Khi mọi người lướt qua trang web của bạn, khách truy cập muốn có hai điều. Để biết rằng họ đang ở đúng nơi (tức là họ có phải là đối tượng mục tiêu của bạn không?). Và được vui lòng chỉ bảo phải làm gì và đi đâu tiếp theo.  Luồng người dùng đóng vai trò là hướng dẫn cho phần cuối cùng đó, minh họa cách bạn dự định hướng dẫn mọi người qua trang web của mình.

Phải làm gì với kế hoạch thiết kế trang web của bạn

Bây giờ bạn đã chủ ý tạo một kế hoạch chiến lược cho toàn bộ trang web của mình bạn đã sẵn sàng để thành công.
Bạn đã tạo lộ trình để đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ hoạt động tích cực cho doanh nghiệp của bạn. Tại thời điểm này, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch bố cục trực quan cho trang web của mình. Lấy cảm hứng , tạo bảng tâm trạng và mô phỏng một số wireframe.

Nếu bạn không tự thiết kế trang web của mình thì đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu làm việc với nhà thiết kế web của bạn. Hoặc bắt đầu liên hệ với các nhà thiết kế tiềm năng mà bạn có thể muốn làm việc cùng . Đi vào quá trình thiết kế với một kế hoạch có chủ ý không có nghĩa là hầu hết công việc đã hoàn thành. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng một chiến lược sẽ mang lại sự thúc đẩy mạnh mẽ cho phần còn lại của quá trình thiết kế trang web.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn về các mẹo tăng doanh số. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn