Cách để xây dựng một thương hiệu, không chỉ là một doanh nghiệp

Cách để xây dựng một thương hiệu, không chỉ là một doanh nghiệp

  • 6 Tháng Mười Một, 2023
  • 10:42 sáng

Trong bài viết hôm nay, Cconnect muốn chia sẻ với bạn về cách xây dựng thương hiệu chứ không chỉ là một doanh nghiệp. Sự khác biệt giữa việc chỉ xây dựng một doanh nghiệp và sau đó xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn là thương hiệu của bạn là thứ sẽ đảm bảo doanh nghiệp của bạn thành công và có thể đứng vững trước thử thách của thời gian. 

Sự khác biệt giữa doanh nghiệp và thương hiệu

Trước khi đi vào những cách bạn có thể xây dựng thương hiệu, không chỉ là doanh nghiệp, trước tiên chúng ta hãy xem xét sự khác biệt giữa doanh nghiệp và thương hiệu.

Có rất nhiều cuộc nói chuyện về việc xây dựng một doanh nghiệp và xây dựng một thương hiệu giống như chúng là một. Nhưng bạn không thể xây dựng thương hiệu nếu không xây dựng doanh nghiệp trước.

Vậy doanh nghiệp là gì?

Doanh nghiệp của bạn là các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đó là mô hình kinh doanh của bạn. Một doanh nghiệp chỉ có một mục tiêu duy nhất là kiếm tiền. 

Không có doanh nghiệp thì không có gì để xây dựng thương hiệu, đó là lý do tại sao trước khi tạo thương hiệu, bạn cần hiểu rõ về mô hình kinh doanh của mình. Làm cách nào bạn làm được việc đó?

Bạn cần phải tìm ra những gì bạn muốn bán. Suy cho cùng thì điều đó nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn đã quyết định xây dựng công việc kinh doanh xoay quanh lĩnh vực mà bạn giỏi. Một cái gì đó bạn đam mê. Vậy là đúng rồi. Bạn chỉ cần tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ xung quanh đó. 

Hãy xem câu hỏi đầu tiên – để doanh nghiệp của bạn thành công, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem liệu sản phẩm của bạn có nhu cầu hay không. Vì vậy, làm thế nào để bạn làm điều này? 

1. Hãy xem liệu người khác có làm việc đó không

Cách đơn giản nhất để làm điều này là xem ai khác đang làm việc đó. Thực hiện một số nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh để xem có bao nhiêu doanh nghiệp đang làm những việc tương tự với những gì bạn muốn làm. Hãy nhìn vào những gì họ đang cung cấp. 

Nếu không có nhiều người làm việc bạn muốn làm, điều đó không có nghĩa là bạn không có một mô hình kinh doanh khả thi mà chỉ có nghĩa là chưa có nhiều người nghĩ đến nó. Nếu đúng như vậy thì bạn sẽ muốn thực hiện một số nghiên cứu thị trường.

2. Thực hiện nghiên cứu thị trường của bạn

Điều này có thể hơi khó thực hiện khi bạn mới bắt đầu nhưng với tư cách là chủ doanh nghiệp trực tuyến, cho dù bạn đang muốn bán dịch vụ, huấn luyện hay sản phẩm kỹ thuật số thì chắc chắn luôn có nhiều cách để làm điều đó.

Cách tốt nhất để thực hiện nghiên cứu thị trường trong giai đoạn đầu kinh doanh của bạn là thông qua các nhóm Facebook. Nhóm Facebook là một mỏ vàng chứa đầy thông tin về những người mà bạn muốn làm việc cùng. Kiểm tra một số nhóm Facebook có liên quan và thực hiện một số hoạt động tìm hiểu. Xem những câu hỏi mà mọi người đang hỏi. Xem những dịch vụ mọi người đang tìm kiếm. 

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu của bạn là sự kết nối cảm xúc với khán giả. Thương hiệu của bạn là thứ cho phép bạn bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Thương hiệu của bạn có cá tính. 

Thương hiệu của bạn là điều làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Đó là điều khiến bạn khác biệt với tất cả những doanh nghiệp khác đang làm những gì bạn làm. Thương hiệu của bạn là thứ cho phép bạn kiếm tiền trong hoạt động kinh doanh của mình. 

Khi bạn có một thương hiệu trực tuyến phát triển mạnh mẽ, bạn sẽ không có sự cạnh tranh. Cạnh tranh chỉ là vấn đề khi doanh nghiệp của bạn giống như tất cả những doanh nghiệp khác và bạn không xây dựng được kết nối cảm xúc với khán giả của mình. 

Việc có một thương hiệu độc đáo sẽ loại bỏ nhu cầu cạnh tranh chỉ bằng giá. Nếu khán giả cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn so với ‘đối thủ cạnh tranh’ thì họ sẽ mua hàng của bạn, không nghi ngờ gì về điều đó ngay cả khi những gì bạn đang bán đắt hơn.

Đại đa số mọi người sẽ mua hàng dựa trên cảm xúc. Họ sẽ quyết định mua vì cảm thấy nó phù hợp nên bạn càng tạo được kết nối cảm xúc với khán giả tốt hơn thì bạn càng dễ dàng chốt được doanh số.

Mọi người không chỉ chọn các doanh nghiệp để hợp tác hoặc mua hàng nữa. Họ mua từ những thương hiệu mà họ có mối liên hệ cá nhân.

Vì vậy, để tóm tắt sự khác biệt giữa một doanh nghiệp và một thương hiệu. 

Doanh nghiệp của bạn là các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đó là mô hình kinh doanh của bạn.

Thương hiệu của bạn cung cấp một kết nối cảm xúc cho khán giả. Một thương hiệu có cá tính.

Làm thế nào để xây dựng một thương hiệu, không chỉ là một doanh nghiệp

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã biết sự khác biệt giữa doanh nghiệp và thương hiệu, hãy cùng tìm hiểu cách bạn có thể xây dựng thương hiệu chứ không chỉ là doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu không phải là chuyện một sớm một chiều. Đó là thứ gì đó phát triển theo thời gian và sẽ tiếp tục phát triển khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Như tôi đã nói trước đó, thương hiệu của bạn là sự kết nối cảm xúc mà khán giả có với bạn và doanh nghiệp của bạn.

Công việc của bạn là tác động đến kết nối của họ. Bạn làm điều này thông qua một quá trình gọi là xây dựng thương hiệu. Một lần nữa, tôi sẽ trình bày chi tiết hơn về thương hiệu trong tập hai, vì vậy nếu bạn chưa xem, tôi chắc chắn khuyên bạn nên nghe tập đó sau khi bạn đã nghe tập này. Nhưng hãy xem xét một số cách mà bạn có thể xây dựng thương hiệu khiến bạn khác biệt với những người khác trong lĩnh vực của mình. 

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn