Cách chọn tên thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Cách chọn tên thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

  • 3 Tháng Mười Một, 2023
  • 9:50 sáng

Đặt tên thương hiệu là một trong những phần quan trọng nhất trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn và đó là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà tôi được hỏi. Qua bài viết này, hãy cùng Cconnect tìm hiểu về cách chọn tên thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Khi bạn nghĩ ra tên thương hiệu của riêng mình, cho dù đó là cho doanh nghiệp hay blog của bạn, có một số điều bạn sẽ muốn tự hỏi mình trong quá trình này:

  • Tên có dễ phát âm không?
  • Nó có ý nghĩa với sản phẩm tôi đang cung cấp không?
  • Nó có đáng nhớ không?
  • Nó có chừa chỗ cho sự phát triển của sản phẩm không?
  • Nó có gợi lên một ý nghĩa hay cảm giác nào không?

Những câu hỏi đó tạo thành phần giữa của chiếc bánh sandwich trong quá trình đặt tên, nhưng còn những lát bánh mì thì sao? Hãy xem bốn điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi chọn tên thương hiệu của bạn, từ quá trình sáng tạo ngay từ đầu cho đến việc chốt lựa chọn cuối cùng của bạn.

1. Đặt tên thương hiệu của bạn cho khán giả chứ không phải cho chính bạn

Chắc chắn thật tuyệt khi tên thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì đó đối với bạn, nhưng tên của bạn thực sự phải phản ánh cách nó khiến khán giả cảm nhận/suy nghĩ. Tôi nhớ khi nghĩ ra tên cho một doanh nghiệp PR tự do trước đây mà tôi thành lập, tôi muốn gọi nó là Ellebreigh (L là chữ cái đầu tiên trong tên khách hàng và Breigh là tên đệm của họ).

Đối với tôi, nó có ý nghĩa gì đó, nhưng đối với bất kỳ ai khác, họ KHÔNG BIẾT cách phát âm nó – Elabray? Uhlaybree? Đó là một cái tên khủng khiếp. Và thật không may, có rất nhiều cái tên khủng khiếp bị loại ra. Tên thương hiệu của bạn thực sự tốt khi bạn không cần phải giải thích tên thương hiệu của mình cho mọi người – họ chỉ cần có thể kết nối với nó và ghi nhớ nó.

2. Tìm cảm hứng ở khắp mọi nơi.

Bạn đã bao giờ ngồi xuống và cố nghĩ ra một cái tên thương hiệu tuyệt vời ngay tại chỗ chưa? Điều đó gần như không thể! Tất cả những gì bạn nhận được là một loạt từ phản ánh những gì bạn đã nghĩ/làm vào buổi sáng hôm đó. Đừng giới hạn quá trình đặt tên của bạn với những từ đơn giản xuất hiện trong đầu bạn. Nghe nhạc, lướt qua tạp chí, đọc thơ và xem quảng cáo, đồng thời chú ý đến ngôn ngữ được sử dụng. 

Quá trình truyền cảm hứng này là việc tình cờ tìm ra những từ, cụm từ và ý tưởng mà có thể bạn chưa nghĩ đến trong đầu. Nếu bạn thấy một từ bạn thích, hãy viết nó ra. Ngay cả khi đó là một từ đơn giản như ‘tình yêu’, bạn có thể tìm thấy mối liên hệ tuyệt vời với một từ khác mà bạn đã viết ra giấy trước đó.

3. Thực hiện nghiên cứu của bạn

Không có gì tệ hơn việc nghĩ ra một tên thương hiệu chỉ để phát hiện ra người khác có nó ngay sau khi bạn đã bắt đầu thiết kế logo và xây dựng web. Khi bạn đã tìm thấy một cái tên phù hợp, hãy tìm kiếm trên Google một chút để đảm bảo không có thương hiệu nào khác đang sử dụng nó.

Đối với các thương hiệu nhỏ, bạn có thể gọi cửa hàng salad ở Toronto là ‘The Chop Shop’ ngay cả khi nó được sử dụng bởi một doanh nghiệp xe máy nhỏ ở Melbourne – bạn chỉ gặp rắc rối khi nó được đăng ký nhãn hiệu hoặc một công ty đang sử dụng tên tương tự cho cùng một dịch vụ.

Và khi nói đến các blogger, tính độc đáo là tốt nhất. Vì blog có thể truy cập được trên toàn cầu và không có biên giới quốc tế nên bạn không muốn bị nhầm lẫn với ‘Cupcakes & Cashmere’ nếu bạn tự gọi mình là ‘Cashmere & Cupcakes’.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn