5 Bước Triển Khai Kế Hoạch Facebook Marketing

5 Bước Triển Khai Kế Hoạch Facebook Marketing

  • 31 Tháng Năm, 2023
  • 5:53 sáng

Facebook marketing là gì?

Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị để quảng bá dịch vụ / sản phẩm tới người dùng Facebook như:

  • Xây dựng fanpage.
  • Tạo group / cộng đồng.
  • Tương tác với người dùng.
  • Tìm kiếm khách hàng.
  • Post nội dung.
  • Thực hiện các chiến dịch Facebook Ads.

Ưu điểm

Chủ động lựa chọn mục tiêu

Khả năng lan truyền tốt 

5 Bước triển khai Facebook marketing đơn giản cho mọi doanh nghiệp 

Bước 1: Nghiên cứu và xác định mục tiêu 

Ví dụ: Mục tiêu triển khai các hoạt động FBM là gì?, Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay bán hàng hay chia sẻ kinh nghiệm, hay tất cả thì mục nào là mục chính và trọng tâm. Xác định mục tiêu để lên plan từng phần phù hợp.

Bước 2: Phân tích Insights khách hàng và đối thủ 

Insights: Mong muốn và nỗi đau

Phân tích khách hàng mục tiêu

Để hiểu được suy nghĩ của Nhóm đối tượng mục tiêu, bạn cần trả lời 6 câu hỏi sau:

Câu 1. What: Doanh nghiệp bạn cung cấp dịch vụ / sản phẩm gì?

Câu 2. Who: Khách hàng bạn muốn tiếp cận là ai?

  • Nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, nơi ở, tình trạng quan hệ…
  • Sở thích: Mua sắm, du lịch, đọc sách…
  • Hành vi: Thói quen mua hàng, nội dung họ yêu thích…

Câu 3. Where: Họ xuất hiện ở đâu nhiều nhất? Họ có thể mua dịch vụ / sản phẩm của bạn ở đâu?

Câu 4. When: Thời gian họ sử dụng Facebook bao lâu, khi nào (sáng – trưa – tối)?

Câu 5. Why: Vì sao họ phải sử dụng dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp bạn? Điểm khác biệt của dịch vụ / sản phẩm của bạn so với đối thủ?

Câu 6. How: Cách bạn tiếp cận họ như thế nào? Thời gian hoàn thành mục tiêu mất bao lâu?

Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ cũng là cách tuyệt vời giúp bạn tìm được giải pháp tiếp thị tốt hơn để có thể vượt qua họ:

  • Các kênh Facebook Marketing mà đối thủ đang triển khai?
  • Nội dung truyền tải của họ có gì khác biệt, hấp dẫn người dùng?
  • Media (hình ảnh, infographic, video…) có chuyên nghiệp?
  • Đối tượng thường xuyên tương tác với nội dung của họ?
  • Đối tượng thường xuyên mua sản phẩm / dịch vụ của họ?

Bước 3: Sáng tạo nội dung cho fanpage

Xác định được mục tiêu cuối cùng, bước tiếp theo là xây dựng nội dung cho chiến dịch một cách bài bản và hợp lý nhất.

  • Theo một số nghiên cứu cho thấy: Đoạn nội dung quyết định đến 80% sự thành công của các chiến dịch tiếp thị Facebook.

Làm template cho các bài đăng được thống nhất 

Lên timeline post bài cụ thể 

Đăng xen kẽ giữa video, hình ảnh và tin tức. 

Bước 4: Lên chiến lược Facebook Ads  

1. Về chi phí

Bạn cần phân bổ ngân sách hợp lý khi chạy quảng cáo bằng cách chia nhỏ từng khoản phí chạy theo từng gói / tuần để có thể dễ dàng theo dõi kết quả chiến dịch trước khi quyết định đầu tư.

2. Về nội dung

Có 5 điều bạn cần lưu ý khi xây dựng nội dung:

  • Gây ấn tượng mạnh đến khách hàng và khiến họ nhớ mãi về thương hiệu của bạn.
  • Giá trị bài viết có đáp ứng nhu cầu mà họ đang tìm kiếm hay không.
  • Sử dụng giọng văn phù hợp với nhóm người dùng mục tiêu.
  • Chèn CTA mạnh mẽ để thúc đẩy người dùng hành động sau khi xem nội dung quảng cáo.
  • Kết nối chặt chẽ với khách hàng bằng cách thu thập thông tin của họ (thông qua đăng ký nhận ưu đãi, điền form…) hoặc để lại thông tin liên hệ của doanh nghiệp.

Bước 5: Ngân sách + Nhân sự + Thời gian dự án 

Xem xét và tính toán:

  • Ngân sách để thực hiện
  • Nhân sự phụ trách cần để hoàn thành các công việc này.
  • Thời gian bắt đầu triển khai và hoàn thành KPIs ban đầu.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn