6 bước để kinh doanh có mục đích và sinh lời

6 bước để kinh doanh có mục đích và sinh lời

  • 29 Tháng Hai, 2024
  • 11:16 chiều

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu công việc kinh doanh của mình, nhưng những bước đầu tiên đó có thể khiến bạn cảm thấy giống như đang cố gắng tìm công tắc đèn trong phòng tối…Trong bài đăng này, Cconnect sẽ chia sẻ sáu bước cần thiết để biến tầm nhìn tuyệt vời của bạn thành một thương hiệu và kinh doanh có mục đích, có lợi nhuận!

Cho dù bạn đang bắt đầu lại từ đầu hay đang tìm cách đổi mới thương hiệu và cải tiến hoạt động kinh doanh hiện tại của mình, trong 10 phút bạn dành để đọc bài đăng này, bạn sẽ học được cách biến niềm đam mê của mình thành một hoạt động kinh doanh có mục đích.

Bước 1.Thiết lập tầm nhìn của bạn

Bắt đầu bằng cách thiết lập (hoặc kết nối lại) tầm nhìn của bạn. Tầm nhìn của bạn giống như kim chỉ nam hành trình khởi nghiệp của bạn. Đó là sự mô tả rõ ràng, sinh động, đầy cảm hứng về những gì bạn muốn doanh nghiệp của mình đạt được về lâu dài.

Bạn có thể đã có sẵn tầm nhìn định hướng của doanh nghiệp, nhưng bước này thực sự là đào sâu vào các chi tiết và tập trung vào nó :

  • Bạn muốn có loại tác động nào?

  • Bạn muốn được biết đến vì điều gì?

  • Bạn muốn được coi là khác biệt như thế nào?

  • Niềm đam mê nào sẽ đóng vai trò trong công việc kinh doanh của bạn?

  • Những giá trị bạn sẽ sử dụng để đưa ra quyết định là gì?

  • Bạn muốn thay đổi thế giới như thế nào, dù chỉ một cách nhỏ nhặt?

  • …Danh sách cứ kéo dài!

Target Audience là gì? Cách xác định Target Audience hiệu quả | TopOnSeek

Khi làm việc với khách hàng, đây là lúc tôi hướng dẫn họ suy ngẫm về con người của họ, giá trị nào quan trọng nhất đối với họ và điều gì thắp sáng họ – niềm đam mê thực sự có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ và giúp họ gắn kết thương hiệu với con người thật của mình !

Khi bạn điều chỉnh doanh nghiệp của mình theo niềm đam mê, thế mạnh và tầm nhìn của mình, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một phần mở rộng rất tự nhiên về con người bạn – điều này giúp bạn vận hành rất dễ dàng và trực quan!

Khi thương hiệu của bạn phù hợp với niềm đam mê và thế mạnh của bạn, đó không còn chỉ là một hoạt động kinh doanh nữa mà đó là một sứ mệnh. Nó trở thành động lực cho sự thay đổi tích cực và thu hút những người có chung giá trị và tầm nhìn với bạn.

Bước 2. Sở hữu tiếng nói thương hiệu riêng biệt

Tiếng nói thương hiệu của bạn là cách độc đáo để giao tiếp với khán giả thông qua ngôn ngữ và sự hiện diện của bạn – nó khiến bạn khác biệt với đám đông, bởi vì không ai có thể giống bạn! Giọng nói và thông điệp của bạn phải xuất phát từ tầm nhìn và giá trị của bạn, để nó phù hợp với con người sâu thẳm của bạn.

Khi bạn nghe thấy giọng nói của người bạn thân nhất, bạn sẽ nhận ra họ ngay lập tức – và điều này cũng đúng đối với thương hiệu của bạn với khách hàng!

Lý tưởng nhất là khán giả sẽ nhận ra bạn ngay cả khi không nhìn thấy logo hoặc màu sắc của bạn. Họ nên biết đó là bạn, chỉ dựa vào lời nói của bạn, những điều bạn nói và cách bạn nói về họ.

Cũng giống như con người, giọng điệu của bạn có thể thay đổi – dựa trên cảm xúc của bạn, bạn đang nói chuyện với ai, bạn đang nói về điều gì và bối cảnh bạn đang ở – nhưng bạn luôn sử dụng giọng nói của mình , và những người biết bạn sẽ luôn nhận ra bạn.

Nửa còn lại của phương trình này là thông điệp thương hiệu của bạn. Bạn đại diện cho điều gì và tin tưởng vào điều gì sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn? Ý tưởng cốt lõi nào bạn muốn mọi người biết đến sẽ truyền cảm hứng và kích thích khách hàng của bạn?

Bước 3. Tạo ra sản phẩm đặc trưng của thương hiệu

Sản phẩm đặc trưng của bạn là sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật – một giải pháp nổi bật trong dòng sản phẩm kinh doanh của bạn. Nó giống như công thức bí mật của bạn, thứ khiến bạn nổi tiếng và là thứ mà khách hàng của bạn không thể ngừng nhắc đến!

Thương hiệu sản phẩm là gì? Vì sao cần bảo hộ? (Cập nhật 2023)

Có thể đó là một chương trình huấn luyện, một món đồ trang sức, một gói chụp ảnh trọn gói hoặc một dụng cụ lấy mẫu nến được người hâm mộ yêu thích. Dù đó là gì đi nữa, sản phẩm đặc trưng của bạn cũng giống như món ăn phổ biến nhất trong thực đơn – nó khiến khách hàng luôn nhắc đến bạn và quay lại để thưởng thức thêm.

Chúng tôi muốn sản phẩm đặc trưng của bạn phù hợp với sứ mệnh và giá trị thương hiệu của bạn, để nó thể hiện chuyên môn của bạn và xây dựng danh tiếng trong ngành của bạn!

Bạn cũng có thể có các sản phẩm hỗ trợ – các sản phẩm nhỏ hơn hoặc ít nổi bật hơn có thể bao gồm các ưu đãi có chi phí thấp hơn, cam kết nhỏ hơn dẫn đến ưu đãi chính của bạn… hoặc chúng có thể là các bước tiếp theo tùy chọn, ít được biết đến hơn đối với những người đã trải nghiệm dịch vụ của bạn đề nghị có chữ ký.

Bước 4. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Khi nghĩ về thương hiệu, bạn có thể nghĩ đến logo, bảng màu, hoa văn, họa tiết, lựa chọn phông chữ, biểu tượng, hướng dẫn hình ảnh… tất cả những thứ này tạo nên phong cách trực quan cho thương hiệu của bạn.

Ý nghĩa và cách xây dựng hình ảnh thương hiệu - ATP

Nếu thương hiệu của bạn là một con người, phong cách hình ảnh của bạn sẽ là diện mạo của họ – màu tóc, quần áo, kích thước, hình dáng… Rõ ràng đó không phải là tất cả về họ mà đó là cách thế giới nhìn họ một cách trực quan, ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Vì vậy, hình ảnh thương hiệu của bạn cần truyền đạt nhanh chóng (hoặc ít nhất là gợi ý) các giá trị, quan điểm và tiếng nói mà bạn đã dày công xác định trong các bước trước đó. Hãy tưởng tượng các yếu tố hình ảnh của bạn là ngôn ngữ truyền đạt các giá trị của bạn mà không cần lời nói.

Phong cách hình ảnh và nhận dạng thương hiệu của bạn cũng khiến bạn có thể nhận ra ngay lập tức – cách bạn có thể nhận ra người bạn thân nhất của mình khi họ bước vào, trước khi họ nói bất cứ điều gì.

Khi bạn có phong cách hình ảnh mạnh mẽ và nhất quán, điều đó giống như để lại những mẩu tin cho khán giả theo dõi. Họ có thể nhận ra thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu, cho dù đó là trên mạng xã hội, trang web của bạn hay thậm chí là các tài liệu in.

Và khi phong cách hình ảnh của bạn gắn kết và nhất quán, bạn sẽ tạo được cảm giác quen thuộc và thoải mái cho khán giả.

Vì vậy, mục tiêu của bạn trong bước này là tạo ra hình ảnh thẩm mỹ không chỉ trông chuyên nghiệp mà còn phù hợp với giá trị và cá tính thương hiệu của bạn . Nó giống như việc chọn quần áo không chỉ khiến bạn trông thật ấn tượng mà còn khiến bạn cảm thấy là chính mình .

Về bản chất, việc xác định phong cách hình ảnh và thẩm mỹ của bạn là tạo ra một diện mạo nhất quán và dễ nhận biết cho thương hiệu của bạn, điều này nói lên rất nhiều điều về bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì và bạn muốn được khán giả nhìn thấy như thế nào.

Bước 5. Lên kế hoạch cho khả năng hiển thị của bạn

Tiếp theo, bạn sẽ cần Kế hoạch hiển thị (hoặc Kế hoạch nội dung) – lộ trình để lọt vào tầm ngắm của khách hàng, chiếm được lòng tin của họ và xây dựng danh tiếng với tư cách là người dẫn đầu trong ngành của bạn.

Kế hoạch hiển thị của bạn xác định nơi bạn sẽ xuất hiện, thời gian và nội dung bạn sẽ chia sẻ để được coi là người hướng dẫn trong hành trình của khách hàng.

Nội dung của bạn là cánh cửa dẫn vào doanh nghiệp của bạn, nơi những người qua đường có thể biết được tất cả những gì bạn nói và những gì bạn làm trước khi quyết định mua. Khi bạn liên tục hiển thị và cung cấp thông tin cũng như hiểu biết có giá trị, bạn định vị mình là người có thẩm quyền đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình.

Nội dung của bạn phải phát huy tài năng và khả năng bẩm sinh của bạn, đồng thời phát huy những siêu năng lực độc nhất của bạn để phát huy tác dụng cho doanh nghiệp của bạn:

  • Nếu bạn là một nhà văn xuất sắc, hãy tập trung vào các bài đăng trên blog.

  • Nếu bạn có phong cách nói chuyện lôi cuốn, hãy xem xét podcast.

  • Nếu bạn có năng khiếu biểu diễn bẩm sinh, hãy bắt đầu một kênh YouTube.

Cuối cùng, mục đích nội dung của bạn là định vị bạn là người dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn đối với một nhóm người nhất định. Hãy coi nó như việc trở thành người hướng dẫn đáng tin cậy mà cộng đồng của bạn hướng tới để được hướng dẫn. Điều này không chỉ thu hút nhiều người theo dõi hơn mà còn mở ra cơ hội hợp tác, hợp tác và phát triển!

Vì vậy, lập kế hoạch nội dung về cơ bản là kế hoạch chi tiết cho sự thành công của thương hiệu của bạn. Đó là về việc tạo ra một chiến lược cho phép bạn kết nối đích thực với khán giả, thể hiện điểm mạnh của mình và trở thành người có uy tín trong lĩnh vực của bạn. Đó là chìa khóa để phát triển thương hiệu, tạo ra tác động tích cực và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn!

Bước 6. Làm chủ việc bán hàng của bạn

Quy trình bán hàng là cách bạn hướng dẫn khách hàng tiềm năng từ thời điểm họ khám phá thương hiệu của bạn cho đến thời điểm mua hàng.

Khi một khách hàng tiềm năng mới khám phá ra thương hiệu của bạn, mục tiêu của bạn là dẫn dắt họ có trải nghiệm thú vị, đáng nhớ với doanh nghiệp của bạn – luôn dự đoán nhu cầu của họ và đưa ra các bước tiếp theo rõ ràng để họ biết phải làm gì tiếp theo.

Bạn muốn hướng dẫn họ thực hiện một hành trình: xây dựng niềm tin trong suốt chặng đường, đảm bảo rằng họ luôn biết bước tiếp theo cần thực hiện cùng bạn và giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt và tự tin.

Bạn muốn trở thành nguồn thông tin và hỗ trợ mà họ có thể tiếp cận, giúp họ định hướng con đường phía trước ở mỗi bước đi. Bạn muốn họ cảm thấy tự tin và an toàn về cách mọi thứ đang diễn ra cũng như được thông báo về các lựa chọn của họ.

Điều quan trọng là luôn làm rõ bước tiếp theo của họ để họ không bao giờ đi vào ngõ cụt hoặc cảm thấy không chắc chắn về con đường phía trước với thương hiệu của bạn.

Nắm vững Quy trình bán hàng của bạn chính là trở thành người dẫn chương trình thân thiện, người đồng hành cung cấp nhiều thông tin và là nguồn đáng tin cậy trong suốt hành trình của khách hàng. Đó là về việc nuôi dưỡng niềm tin, đưa ra các lựa chọn, cung cấp thông tin và luôn đảm bảo rằng họ biết phải đi đâu tiếp theo.

Đó là cách bạn nói: “Chào mừng bạn đến với cuộc hành trình; chúng ta hãy cùng nhau định hướng nó!”

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn