5 tiêu chí tạo ra slogan ấn tượng

5 tiêu chí tạo ra slogan ấn tượng

  • 14 Tháng Mười, 2023
  • 9:19 sáng

Slogan đối với Marketer đã không còn là thuật ngữ xa lạ. Ngày nay, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được slogan của thương hiệu ở khắp mọi nơi, không chỉ là những video quảng cáo. Tuy nhiên với nhiều khách hàng, hay những người lần đầu nghe đến có thể chưa hiểu được một cách chi tiết về hiệu quả, vai trò của slogan. Vậy để biết được slogan là gì và làm thế nào để tạo slogan riêng cho bản thân, hãy cùng Cconnect tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Slogan là gì?

– Slogan công ty là một cụm từ ngắn tóm tắt bản chất của sản phẩm hoặc công ty của bạn một cách xúc tích. Slogan giúp khơi gợi cảm xúc và tình cảm nhất định liên quan đến thương hiệu của bạn. Không chỉ dừng ở việc là một công cụ quảng cáo, các slogan trường tồn qua thời gian sẽ sở hữu sức mạnh để trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa công ty.

5 tiêu chí để có một Slogan ấn tượng

1. Ngắn gọn

Khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc có khi phải  “hụt hơi” mà đọc nếu như slogan của công ty bạn quá dài. Vì thế, tiêu chí đầu tiên là slogan  phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng  tốt nhất là gói gọn từ 4 – 8 chữ. Cũng có thể dài hơn một chút nếu như slogan của bạn có vần điệu.

2. Khác biệt

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không đưa vào slogan những nét khác biệt cốt lõi hoặc vượt trội của sản phẩm so với công ty đối thủ. Đừng để khách hàng đọc slogan và không thể mường tượng được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn có gì đặc biệt so với sản phẩm khác. Slogan là sự  tượng tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng nó  để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.

3. Vần điệu

Để thông điệp dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng,  gieo vần điệu là một  trong những gợi ý không tồi. Sự hiệp vần sẽ tạo “tính nhạc” cho slogan,  giúp khách hàng nhớ đến thông điệp, sản phẩm của công ty bạn hơn. Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, đi vào cuộc sống thường nhật một cách rất tự nhiên.

4. Liên tưởng

Miêu tả ngầm ẩn thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi sự liên tưởng nhân văn, tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được đặc điểm sản phẩm mà còn nhận ra triết lý, sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn giấu sau những lớp từ đa nghĩa.

5. Thực tế

Đôi lúc, vì muốn viết một câu slogan thật hay, tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng, bạn chọn những từ như “xuất sắc”, “tuyệt đỉnh”, “dẫn đầu”, “hảo hạng”, “thượng hạng”.  Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng khách hàng lại nghĩ rằng: bạn đang “chém gió”, cường điệu hóa quá mức về sản phẩm. Thay vì thế, bạn nên chọn những từ sắc bén nhưng thực tế hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp…

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn