5 sai lầm về xây dựng thương hiệu cần tránh (p2)

5 sai lầm về xây dựng thương hiệu cần tránh (p2)

  • 27 Tháng Mười, 2023
  • 10:23 sáng

Ở bài viết trước Cconnect đã cùng bạn tìm hiểu về 5 sai lầm thường gặp trong quá trình xây dựng thương hiệu mà bạn cần tránh. Hôm nay hãy cùng đến với phần 2 của bài viết đó nhé! Dưới đây là năm lỗi xây dựng thương hiệu phổ biến tiếp theo mà bạn có thể mắc phải với tư cách là một doanh nhân độc lập – và cách tránh những sai lầm này để bạn có thể tạo ra hình ảnh thương hiệu lý tưởng của mình.

1. Không lắng nghe khán giả của bạn

Đừng vội quảng bá về công ty của bạn mà không hiểu rõ cách nói chuyện với khán giả.

Hãy xem xét đối tượng mục tiêu của bạn là ai, sở thích và sở thích của nhóm khách hàng đó cũng như những từ và cụm từ họ sử dụng. Ví dụ: thế hệ Gen Z sử dụng nhiều tiếng lóng hiện đại mà khán giả lớn tuổi xa lạ; những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số thích ngôn ngữ đúng ngữ pháp.

Tuy nhiên, nó không chỉ dừng lại ở khoảng cách thế hệ; bạn sẽ muốn cụ thể hơn một chút khi xác định điều khán giả thích và không thích. Vì việc xây dựng thương hiệu chủ yếu là tạo dựng sự kết nối với khán giả của bạn, hãy đảm bảo sử dụng giọng điệu và ngôn ngữ mà bạn nghĩ sẽ truyền đạt trực tiếp nhất đến họ.

2. Không phát triển tiếng nói thương hiệu

Một sai lầm phổ biến khác khi xây dựng thương hiệu là chỉ nghĩ về hình ảnh mà bạn đang đưa ra thế giới. Mặc dù chúng chắc chắn là một phần quan trọng trong hình ảnh thương hiệu của bạn, nhưng điều quan trọng là phải dành thời gian để phát triển tiếng nói thương hiệu mà bạn cho là phù hợp nhất với khán giả và thể hiện cá tính của công ty bạn.

Ngôn ngữ thương hiệu của bạn phải nhất quán trên tất cả các nền tảng, bao gồm quảng cáo kỹ thuật số, trang web, trang truyền thông xã hội, tài liệu tiếp thị in và thậm chí cả tương tác dịch vụ khách hàng.

3. Thiếu tính xác thực

Trong khi hầu hết các nỗ lực xây dựng thương hiệu tốt đều tập trung vào việc kể chuyện, nhiều câu chuyện trong số này có vẻ không chân thực.

Lấy ví dụ về cuộc tranh cãi của Kendall Jenner-Proactiv , nơi siêu mẫu được quay phim kể một câu chuyện chân thành về cách Proactiv đã cứu làn da và lấy lại sự tự tin cho cô.

Mặc dù đầy cảm xúc nhưng video đã phản tác dụng; thay vì thuyết phục mọi người rằng thương hiệu này là vị cứu tinh của cô, Jenner bị cho là không trung thực vì người hâm mộ của cô không tin rằng cô thực sự sử dụng Proactiv để làm sạch làn da của mình (dựa trên những điều cô đã viết trên mạng xã hội trước đây).

Vì vậy, mặc dù điều quan trọng là sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu thương hiệu được xác định trước nhưng hãy cảnh giác với việc đi lạc vào lĩnh vực không xác thực. Một nửa hành trình kể chuyện của bạn với tư cách là một thương hiệu là kể câu chuyện chân thành của bạn , bằng cách nhấn mạnh những giá trị thực sự đã thúc đẩy bạn tạo dựng doanh nghiệp của mình – chứ không phải những giá trị mà bạn nghĩ công chúng muốn nghe. Nếu không, khán giả của bạn sẽ nhận ra sự thiếu chân thành và bỏ chạy nhanh hơn mức bạn có thể viết một lời xin lỗi.

4. Phức tạp hóa mọi thứ

Thiết kế là tất cả trong việc xây dựng thương hiệu, nhưng đôi khi những thiết kế tệ nhất lại là những thiết kế tốn nhiều công sức nhất. Sử dụng phông chữ khó đọc với quá nhiều hoa văn hoa mỹ hoặc thiết kế siêu chi tiết không có tỷ lệ phù hợp sẽ chỉ làm phức tạp hình ảnh thương hiệu của bạn và khiến khán giả khó nhận biết, hiểu và kết nối.

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế, hãy quyết định một bảng màu đơn giản mà khách hàng có thể liên tưởng ngay đến thương hiệu của bạn. Sử dụng tối đa hai hoặc ba phông chữ trên tất cả các thông tin bằng văn bản của bạn và không sử dụng hình ảnh hoặc ngôn ngữ quá trừu tượng và khó hiểu.

5. Đổi tên thương hiệu một cách liều lĩnh

Khi mọi thứ không diễn ra tốt đẹp như bạn mong muốn, bạn có thể dễ dàng cảm thấy việc đổi thương hiệu là giải pháp. Tuy nhiên, thường thì các doanh nghiệp một người quá nhanh chóng thay đổi thương hiệu mà không nghĩ đến việc làm cách nào để cải thiện thương hiệu hiện tại của họ.

Đổi mới thương hiệu là một cách, nhưng hãy thận trọng và tiến hành chậm rãi. Bạn sẽ cần có một quá trình chuyển đổi suôn sẻ khỏi chiến lược xây dựng thương hiệu hiện tại của mình. Hãy vạch ra một chiến lược mới trước khi thực hiện nó và tự hỏi bản thân: Liệu diện mạo, cảm nhận và tiếng nói mới này của thương hiệu có giúp bạn có được khách hàng mới hay sẽ chỉ khiến những khách hàng bạn đã có xa lánh?

Vì việc đổi thương hiệu có thể mất một thời gian để khách hàng của bạn làm quen, hãy đảm bảo lợi ích lớn hơn chi phí. Luôn cập nhật cho khách hàng về mọi thay đổi và tương tác với họ trong suốt quá trình để cho họ thấy rằng chúng vẫn quan trọng.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :
– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn