Bạn đã có ý tưởng kinh doanh của mình và bạn đã sẵn sàng bắt tay vào thực hiện! Hoặc có thể bạn đã bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình nhưng bạn cảm thấy nó cần một số điều chỉnh? Cconnect thấu hiểu những điều đó và chúng tôi ở đây để hướng dẫn bạn quá trình tạo dựng một thương hiệu tuyệt vời và chuyên nghiệp mà không mắc phải một số lỗi xây dựng thương hiệu phổ biến này.
Thành thật mà nói, có một số yếu tố thực sự tạo nên hoặc phá vỡ một thương hiệu.
Khi bạn bắt đầu kinh doanh một doanh nghiệp mới, điều cực kỳ quan trọng là phải trông chuyên nghiệp. Bởi vì, nếu thương hiệu và sp trông không chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ không để ý đến thương hiệu của bạn?
Việc sở hữu một thương hiệu chuyên nghiệp cho phép bạn chắc chắn rằng mình đang thu hút đúng khách hàng. Bạn muốn khách hàng tôn trọng bạn và xem bạn như một chủ doanh nghiệp có năng lực và chuyên nghiệp, là chuyên gia về bất cứ điều gì bạn có thể cung cấp. Ngay cả khi bạn có thể không cảm thấy như mình đang ở thời điểm đó, bạn vẫn cần phải trông giống như vậy!
“Người tiêu dùng chỉ mất 10 giây để hình thành ấn tượng đầu tiên về một thương hiệu”
Vậy bạn có tự hỏi những lỗi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nào đang khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp? Hãy cùng Cconnect tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
1. Quá nhiều phông chữ khác nhau
Điều này không chỉ liên quan đến logo của bạn mà còn dành cho tất cả tài liệu xây dựng thương hiệu và trang web của bạn.
Bạn hãy thử vào trang web của ai đó và đếm thử xem họ sử dụng bao nhiêu phông chữ khác nhau. Nếu có quá nhiều, nó trông có vẻ hỗn loạn. Điều cực kỳ quan trọng là tinh chỉnh phông chữ của bạn.
Chọn 2 -3 ba phông chữ nói lên thương hiệu của bạn và sử dụng chúng một cách nhất quán. Có vẻ như đây chỉ là một phông chữ, nhưng tin tôi đi, nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về tính chuyên nghiệp tổng thể cho thương hiệu của bạn.
2. Đồ họa chất lượng thấp
Khi chọn và đưa bất kỳ đồ họa nào vào tài liệu mang thương hiệu của mình, bạn cần đảm bảo rằng chúng có chất lượng cao và đồ họa sắc nét. Việc hình ảnh không rõ nét, sai kích thước có thể khiến thương hiệu của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và mất điểm trong mắt khách hàng.
Nếu hình ảnh của bạn có chất lượng kém thì có vẻ như bạn không đủ quan tâm để khắc phục vấn đề. Một thông điệp thực sự khủng khiếp được gửi đến các khách hàng tương lai.
Một thông điệp khác mà hình ảnh chất lượng thấp có thể gửi đến là cảm giác rẻ tiền hoặc tự làm trong thương hiệu của bạn.
3. Không có sự nhất quán về thương hiệu
Sự nhất quán về thương hiệu mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, dù họ nhìn thấy thương hiệu của bạn trên nền tảng nào thì họ vẫn có thể nhận ra thương hiệu ngay lập tức. Màu sắc, logo, phông chữ, v.v. giống nhau luôn hiện diện.
Khi những dấu hiệu nhận diện thương hiệu của bạn trông khác nhau, họ sẽ tự hỏi liệu họ có đang mua hàng và quan tâm đến cùng một doanh nghiệp hay không. Khi thương hiệu của bạn thiếu sự đồng bộ nhận diện cũng khiến cho khách hàng nó ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn , và không để lại dấu ấn trong họ