5 mẹo chọn tên thương hiệu cho doanh nghiệp

5 mẹo chọn tên thương hiệu cho doanh nghiệp

  • 30 Tháng Mười, 2023
  • 9:08 sáng

Khi bạn bắt đầu một công việc kinh doanh mới, việc chọn tên thương hiệu thường là một trong những quyết định thực sự khó khăn đầu tiên mà bạn phải đưa ra. Tên thương hiệu của bạn là một trong những ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng sẽ có về doanh nghiệp của bạn. Nó đặt ra những kỳ vọng và thông báo cho khán giả biết họ sẽ cảm thấy thế nào về doanh nghiệp của bạn. 

Để giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, Cconnect đã tổng hợp một số mẹo về cách chọn tên thương hiệu để giúp bạn đưa ra định hướng.

1. PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN TRƯỚC TIÊN

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn tên, tôi khuyên bạn nên tạm gác quyết định này sang một bên cho đến khi bạn đã phát triển được chiến lược thương hiệu của mình . Chiến lược thương hiệu của bạn xác định những điều như:

  • Mục tiêu thương hiệu của bạn
  • Các đối tượng mục tiêu
  • Mục đích
  • Những giá trị cốt lõi
  • Tính cách thương hiệu
  • Thông điệp cốt lõi

Khi bạn hiểu rõ về những khía cạnh cực kỳ quan trọng này của thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định liệu một cái tên có phù hợp hay không. Chiến lược thương hiệu của bạn cung cấp một khuôn khổ mà bạn có thể sử dụng để đo lường mức độ phù hợp của tên bạn đã chọn. Sử dụng chiến lược thương hiệu của bạn để tự hỏi mình những câu hỏi như:

  • Liệu cái tên này có đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng lý tưởng của bạn không?
  • Nó có thể hiện cá tính thương hiệu không?
  • Nó phù hợp với thông điệp của doanh nghiệp như thế nào?

Tên thương hiệu của bạn nên hỗ trợ và củng cố câu chuyện về thương hiệu của bạn. Nó cũng phải là thứ mà khán giả của bạn có thể thấy dễ chịu. Bằng cách bắt đầu với một chiến lược thương hiệu hợp lý, bạn sẽ có cho mình những thông số hữu ích giúp bạn chọn tên thương hiệu phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

2. CHỌN MỘT TÊN THƯƠNG HIỆU LINH HOẠT

Không dễ để thay đổi tên thương hiệu của bạn. Vì điều này, bạn muốn đảm bảo tên bạn chọn có thể phát triển cùng với doanh nghiệp của mình.

Thật khó để biết doanh nghiệp của bạn sẽ kết thúc ở đâu sau 5 năm kể từ bây giờ. Hoặc thậm chí một năm kể từ bây giờ! Trong giai đoạn đầu, bạn có thể dễ dàng thấy mình xoay chuyển đáng kể. Trừ khi bạn sẵn sàng thay đổi thương hiệu mỗi khi thay đổi hướng đi, bạn muốn sử dụng một cái tên có tính linh hoạt.

Những điều có thể thay đổi khi doanh nghiệp của bạn phát triển:

  • vị trí của bạn
  • các dịch vụ bạn cung cấp
  • những người tham gia vào hoạt động kinh doanh (ví dụ: đối tác kinh doanh)
  • thị trường mục tiêu của bạn

3. CÂN NHẮC NHIỀU CÁCH KHÁC NHAU ĐỂ CHỌN TÊN THƯƠNG HIỆU

Dưới đây là một số “loại” tên thương hiệu khác nhau mà bạn có thể lấy đó làm cơ sở cho ý tưởng của mình.

  1. Sử dụng tên của bạn – ví dụ: Disney, Louis Vuitton, Ben & Jerry’s
  2. Mô tả những gì bạn làm – ví dụ: Toys R Us, PayPal, Dunkin’ Donuts
  3. Tạo sự kết hợp từ – ví dụ FitBit, MasterCard, Snapchat
  4. Kết hợp một phép ẩn dụ – ví dụ: Nike, Amazon, Target
  5. Sử dụng từ viết tắt hoặc tên viết tắt – ví dụ: NASA, IBM, MTV
  6. Phát minh ra một từ mới (có thể được điều chỉnh từ một từ hiện có) – ví dụ: Xerox, Google, Twitter

4. KIỂM TRA TÍNH KHẢ DỤNG CỦA TÊN BẠN ĐÃ CHỌN

Trước khi để mình quá gắn bó với một tùy chọn, hãy kiểm tra để đảm bảo tên đó có sẵn cho bạn! Bạn có thể có được tên miền cho trang web của bạn? Các phương tiện truyền thông xã hội có miễn phí không? Và tất nhiên, bạn muốn đảm bảo không có doanh nghiệp cạnh tranh nào sử dụng cùng tên hoặc thậm chí tên tương tự. Thực hiện tìm kiếm trên Google và xem có gì xuất hiện không.

5. KIỂM TRA KHẢ NĂNG SỬ DỤNG CỦA TÊN

Ngoài tính khả dụng, dưới đây là một số điều khác cần xem xét:

  • Tên có dễ viết sai chính tả không?
  • Nghe có hay và dễ phát âm không?
  • Liệu nó có thông báo chính xác cho khán giả của bạn về những gì mong đợi hay nó gây hiểu nhầm?
  • Nó có nổi bật so với tên của đối thủ cạnh tranh không?
  • Có bất kỳ ý nghĩa tiêu cực nào có thể liên quan đến nó không? Điều này có thể bao gồm việc sử dụng nó trong các ngôn ngữ khác.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :
– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn