5 dấu hiệu của doanh nghiệp nên tái định vị thương hiệu

5 dấu hiệu của doanh nghiệp nên tái định vị thương hiệu

  • 6 Tháng Mười Hai, 2023
  • 9:32 sáng

Thay đổi là điều không thể tránh khỏi và việc đổi thương hiệu là một phần để duy trì một thương hiệu lành mạnh, nhưng chỉ có bạn mới biết liệu đó có phải là bước đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình lúc này hay không. Đây vẫn là một quyết định lớn ảnh hưởng đến thời gian, tài chính, quy trình và khách hàng của bạn và không nên đưa ra một cách tùy tiện. Vậy làm thế nào để bạn biết khi nào đã đến lúc phải thay đổi?

Hôm nay, Cconnect sẽ cùng bạn tìm hiểu 5 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần phải tái định vị thương hiệu.

Top 6 ví dụ về tái định vị thương hiệu: thành công & thất bại | bởi Telos Agency | Brands Vietnam

1. Định hướng, thành phần hoặc tầm nhìn kinh doanh của bạn đã thay đổi

Từ việc thay đổi thị trường đến mua bán sáp nhập, chuyển đổi công nghệ đến quy định mới, thay đổi trong kinh doanh là điều tất yếu. Tuy nhiên, khi định hướng và tầm nhìn của bạn thay đổi, nó có thể mang đến sự nhầm lẫn về bạn là ai và vị trí của bạn trên thị trường như thế nào.

Những thay đổi lớn trong cơ cấu và tầm nhìn kinh doanh của bạn là cơ hội để ngừng xem xét cách khách hàng và nhân viên nhìn nhận doanh nghiệp của bạn như thế nào. Làm mới hoặc thay đổi các điểm tiếp xúc thương hiệu của bạn, từ thông điệp đến hình ảnh, có thể giúp bạn truyền đạt hướng đi và nhận dạng mới một cách rõ ràng và nhất quán.

2. Thay đổi tên thương hiệu

Đôi khi các doanh nghiệp phát triển nhanh hơn tên của họ. Có thể ý nghĩa đã thay đổi, nó không còn phản ánh những gì bạn làm hoặc có thể bạn đã nhận ra rằng khách hàng của mình không thực sự biết ý nghĩa của tên bạn hoặc cách phát âm nó! Dù lý do là gì đi nữa, nếu tên của bạn đang cản trở bạn phát triển hoặc mở rộng, thì việc thay đổi tên là thời điểm hoàn hảo để xem lại nhận dạng hình ảnh, trang web, tài sản thế chấp thương hiệu và tài liệu tiếp thị của bạn, đồng thời đảm bảo chúng rõ ràng và nhất quán.

3. Bạn không nổi bật so với đối thủ

‘Làm thế nào để bạn nổi bật trong một thị trường cạnh tranh?’ Là điều mà chúng tôi luôn được hỏi.

Mặc dù đôi khi có cảm giác như tất cả đã được thực hiện trước đây, nhưng việc đổi thương hiệu mang đến cơ hội thay đổi và định vị lại thương hiệu của bạn để bạn không phải cạnh tranh dựa trên những yếu tố giống như những người khác.

Khi bạn xác định được điều gì khiến bạn thực sự khác biệt, mọi điều bạn nói, làm và thể hiện với khách hàng phải truyền đạt sự khác biệt này một cách rõ ràng và nhất quán.

4. Hình ảnh và thông điệp thương hiệu của bạn bị nhầm lẫn hoặc không nhất quán

Thiết kế là sự pha trộn của màu sắc, phông chữ và hình ảnh hoặc thông điệp quá phức tạp và khó hiểu là những dấu hiệu cho thấy bạn cần dành chút thời gian để chắt lọc thông điệp, giao diện của mình.

Chúng tôi luôn thấy những mâu thuẫn này, chẳng hạn như các thương hiệu ‘cao cấp’ hoặc ‘sang trọng’ có hình ảnh trông giống như được sản xuất với giá bình dân hoặc những thương hiệu nói rằng họ thân thiện và thực tế, có nội dung trên trang web nghe giống như một cuốn tiểu thuyết của Dickens.

Mọi điểm tiếp xúc đều quan trọng khi tạo ra ấn tượng thương hiệu lâu dài. Bằng cách làm rõ, đơn giản hóa và thu hẹp định vị thương hiệu, xây dựng các thông điệp thương hiệu cốt lõi và tạo ra một số quy tắc về cách áp dụng hình ảnh thương hiệu, bạn có thể xây dựng sự gắn kết cho thương hiệu của mình.

5. Doanh số bán hàng chậm chạp

Nếu doanh số bán hàng chậm, đã đến lúc bạn phải chơi trò thám tử và xác định xem điều gì không hiệu quả. Đối với nhiều người, họ chỉ đơn giản là không xuất hiện và tiếp thị hoạt động kinh doanh của mình, vì vậy vấn đề nằm ở việc được tìm thấy.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang dành thời gian và/hoặc tiền bạc cho việc tiếp thị và thu hút được nhiều sự chú ý đến các sản phẩm của mình nhưng bạn vẫn không thấy có nhiều doanh số bán hàng? Giả sử những người đó là đối tượng phù hợp thì có thể có vấn đề về cách mọi người nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn. Có thể họ bối rối trước bản sao của bạn hoặc cho rằng bạn trông không hợp pháp. Hoặc có thể họ gặp khó khăn khi điều hướng trang web của bạn hoặc không thấy giá trị trong những việc bạn làm.

Trong trường hợp này, việc đổi thương hiệu có thể giúp bạn trau dồi thông điệp, tinh chỉnh trải nghiệm khách hàng và xác định lại hình ảnh để thực sự bán giá trị và quản lý hình ảnh thương hiệu của bạn.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn