4 Bí Mật Từ Louis Vuitton – Mẹo Xây Dựng Thương Hiệu Xa Xỉ

4 Bí Mật Từ Louis Vuitton – Mẹo Xây Dựng Thương Hiệu Xa Xỉ

  • 23 Tháng Mười Một, 2023
  • 10:35 sáng

Bạn thắc mắc làm thế nào một thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton có thể tính giá hàng ngàn đô la cho một chiếc túi đơn giản? Làm thế nào họ tiếp tục tăng giá và không bao giờ giảm giá? Và làm thế nào họ tiếp tục là một trong những thương hiệu xa xỉ thành công nhất trên thế giới? Nếu bạn muốn biết bí mật của họ và cách áp dụng chúng vào doanh nghiệp nhỏ của mình thì bài viết này là dành cho bạn!

Tại đây Cconnect sẽ tìm hiểu sâu về một trong những thương hiệu xa xỉ yêu thích của tôi, Louis Vuitton—để biết 4 mẹo xây dựng thương hiệu xa xỉ mà bạn có thể sử dụng để giúp xây dựng mối quan hệ, lòng trung thành với thương hiệu và nhóm khách hàng cao cấp.

Cửa hàng Louis Vuitton International Centre Hanoi ở Hà Nội, Việt Nam | LOUIS VUITTON

1. Định giá cao cấp

Một đặc điểm chung của tất cả các thương hiệu xa xỉ là giá cả cao cấp. Họ chỉ tính phí nhiều hơn và Louis Vuitton cũng không ngoại lệ. Được biết đến chủ yếu với túi xách và đồ da nhỏ, ví Louis Vuitton có giá từ vài nghìn đến hàng chục nghìn đô la.

Trên thực tế, gần như tất cả các túi “mới vào” của họ đều có giá trên 1.000 USD. Và đây là vấn đề—Louis Vuitton thường xuyên tăng giá và họ không bao giờ đưa ra khuyến mại hoặc giảm giá.

Bằng cách bán giá cao một cách không hối tiếc, Louis Vuitton đang nói rằng: “Chúng tôi xứng đáng. Và nếu bạn muốn nó, bạn sẽ phải trả tiền cho nó.” Louis Vuitton không bao giờ cạnh tranh về giá.

Louis Vuitton “thắp sáng” thủ đô Hà Nội với cửa hàng mới: Hoành tráng hơn, lộng lẫy hơn

Với tư cách là một nhà kinh doanh và nhà cung cấp dịch vụ, tôi không nghĩ bạn cũng nên làm như vậy. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ cố gắng cạnh tranh về giá vì họ cho rằng đó là lợi thế cạnh tranh duy nhất của họ. Nhưng với những người đó, tôi cho rằng họ thực sự không đủ tự tin vào thương hiệu của mình để tính giá trị thực sự của họ. Cạnh tranh về giá là một tình huống không phân thắng bại, một cuộc đua xuống đáy và là sự đảm bảo cho sự kiệt sức.

2. Thương hiệu cao cấp là độc quyền

Louis Vuitton tạo ra sự độc quyền cho thương hiệu của họ theo nhiều cách. Đầu tiên, như tôi vừa đề cập, là giá cả. Vấn đề là không phải ai cũng có đủ khả năng hoặc muốn chi vài nghìn USD cho một chiếc túi xách. Và chắc chắn đó không phải là điều mà hầu hết mọi người làm “theo ý thích”.

Louis Vuitton - YouTube

Đơn giản bằng cách áp dụng mô hình định giá ‘cao cấp’, Louis Vuitton tạo ra sự độc quyền cho thương hiệu của họ. Một cách khác mà họ tạo ra sự độc quyền là hạn chế sự sẵn có của sản phẩm. Đối với một số mặt hàng phổ biến nhất của họ, Louis Vuittion sẽ tạo ra sự độc quyền và nhu cầu, chỉ bằng cách cung cấp nguồn cung ít.

Ví dụ: một trong những chiếc túi đeo chéo phổ biến nhất của họ, Pochette Metis, hầu như không bao giờ có sẵn (trên thực tế, bạn có thể tìm thấy tất cả các loại video và bài đăng trên blog nói về việc các vlogger đã gặp khó khăn như thế nào để có được chúng. cái túi).

3. Xây dựng di sản thương hiệu cao cấp

Cũng giống như tất cả các thương hiệu xa xỉ lớn, Louis Vuitton tôn vinh di sản và di sản của họ. Người đàn ông Louis Vuitton bắt đầu sản xuất rương ở Paris trong cuộc Cách mạng Công nghiệp. Sau đó, ông được thuê làm người sản xuất và đóng gói rương cá nhân cho Hoàng hậu Pháp.

Thương hiệu Louis Vuitton kỷ niệm lịch sử này—và bạn có thể thấy di sản này tiếp tục ảnh hưởng đến thiết kế sản phẩm cho đến ngày nay như thế nào.

Louis Vuitton được “Google” nhiều nhất trên thế giới, chỉ “chịu thua” ở Anh - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Điều này bao gồm việc sử dụng phong phú mẫu Damier Canvas — vốn ban đầu được sử dụng trên rương của họ. Louis Vuitton cũng bán những chiếc ví và sản phẩm độc quyền gợi nhớ về lịch sử sản xuất rương của họ. Và họ vẫn bán những chiếc rương khét tiếng của mình, một số chiếc được bán lẻ với giá hơn 180.000 USD.

Một người chỉ muốn một chiếc túi Louis Vuitton—vì nó đắt tiền và họ muốn có địa vị xã hội mà họ gắn liền với chiếc túi đó—không nhất thiết phải quan tâm đến lịch sử hoặc di sản của thương hiệu.

Tuy nhiên, có một bộ phận nhỏ người tiêu dùng của một thương hiệu không chỉ muốn chiếc túi mà còn bị ám ảnh bởi thương hiệu đó. Đây là những nhà sưu tập và đệ tử thương hiệu. Đây là những người luôn muốn có chiếc túi ‘it’ tiếp theo và đang rất háo hức chờ đợi sự ra mắt của mỗi bộ sưu tập mới.

Mặc dù nhóm này chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong toàn bộ cơ sở khách hàng của một thương hiệu nhưng tôi vẫn cho rằng họ là nhóm quan trọng nhất. Đây là những người trung thành, yêu thích thương hiệu và di sản của họ, đồng thời giống như tất cả những đệ tử giỏi, họ chia sẻ sự tận tâm sâu sắc của mình với những người xung quanh.

Nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế logo

Tự hỏi một logo tuyệt vời có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn?

Không đâu khác ngoài Louis Vuitton—thương hiệu này đã xây dựng được sự nhận diện thương hiệu đáng kinh ngạc thông qua logo mang tính biểu tượng và trường tồn theo thời gian của họ! Trên thực tế, hầu hết các sản phẩm của họ đều có logo đó.

LVMH's Louis Vuitton launches e-commerce website in China

Từ túi xách, giày dép, thắt lưng (và mọi thứ liên quan)—Louis Vuitton đã nắm vững nghệ thuật bán thương hiệu của mình. Và sử dụng logo của họ để làm như vậy.

Mọi người muốn túi xách, giày hoặc thắt lưng có logo đó vì họ muốn trở thành một phần của thương hiệu đó và những gì nó đại diện. Và khi họ mặc nó một cách đầy tự hào, họ đang chia sẻ thương hiệu đó với mọi người xung quanh.

Đây là lý do tại sao thiết kế logo sang trọng rất quan trọng. Louis Vuitton đã xây dựng đế chế của họ dựa trên logo của họ—và bạn cũng có thể làm được!

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn về Mẹo Xây Dựng Thương Hiệu Xa Xỉ – 4 Bí Mật Từ Louis Vuitton. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn