3 tiêu chí chứng minh giá trị của chiến lược Marketing

3 tiêu chí chứng minh giá trị của chiến lược Marketing

  • 19 Tháng Hai, 2024
  • 4:39 chiều

Việc chứng minh giá trị của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn không khó như vẻ ngoài của nó. Và hầu hết các nhà quảng cáo mà tôi biết đã rất nỗ lực để cố gắng xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên các kênh xã hội khác nhau. Dưới đây là 3 tiêu chí đơn giản bạn có thể sử dụng để chứng minh giá trị kinh tế của chiến lược của mình.

1. Chiến lược Marketing là gì?

“Chiến lược Marketing là một hệ thống luận điểm logic, hợp lý và có thể làm căn cứ giúp doanh nghiệp xây dựng các giải pháp phù hợp cho những nhiệm vụ Marketing của mình liên quan đến thị trường mục tiêu, hệ thống Marketing mix và mức chi phí cũng như ngân sách cho các hoạt động Marketing”.

Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể

Chiến lược Marketing cũng là một kế hoạch tổng thể giúp doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ đang gặp những vấn đề gì hay có những nhu cầu như thế nào cần được đáp ứng.

2. Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing? 

Khi xây dựng chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể sở hữu một số những lợi ích sau:

  • Chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp xác định được hướng đi rõ ràng 

Vì mục tiêu chiến lược là nội dung không thể thiếu đối với các chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể xác định hướng đi của mình một cách rõ ràng hơn để tiến được đến với mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, chiến lược Marketing cũng giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng của mình là ai, họ có nhu cầu như thế nào hay gặp phải những vấn đề gì để từ đó có được hướng đi rõ ràng để triển khai các chiến dịch, chương trình Marketing phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình.

  • Chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp hiểu rõ môi trường kinh doanh 

Thực hiện các hoạt động nghiên cứu Marketing theo mô hình SWOT trong quá chính xây dựng chiến lược Marketing sẽ giúp doanh nghiệp có thể hiểu được môi trường kinh doanh của mình và xác định được môi trường đó có tác động tích cực (Cơ hội mà doanh nghiệp có thể nắm bắt) và tiêu cực (Thách thức, rủi ro mà doanh nghiệp cần phòng tránh) như thế nào đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình 

Thông qua việc xây dựng chiến lược marketing, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai, các giai đoạn trên hành trình khách hàng của họ, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu là gì và khám phá ra được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Việc hiểu rõ khách hàng thông qua quá trình xây dựng chiến lược Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi và thu hút khách hàng thành công và hiệu quả hơn.

3. 3 Tiêu chí minh chứng chiến lược Marketing thành công

Chiến lược Marketing là gì? 7 bước xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả  2024

  • Tỷ lệ tham gia
Tỷ lệ tương tác là tổng số bình luận, lượt thích và lượt chia sẻ của khán giả (Về cơ bản là bất kỳ hành động nào mà người hâm mộ hoặc người theo dõi thực hiện) trên mỗi bài đăng xã hội. Chức năng chính của phương tiện truyền thông là tạo nên những cuộc trò chuyện với khán giả của bạn. Nếu bạn phân tích tỷ lệ tương tác của bạn, bạn sẽ hiểu điều gì thú vị với khán giả của mình. Điều này rất quan trọng bởi vì nếu không có ai trả lời bài viết thì tại sao bạn lại đăng bài?
  • Tốc độ khuếch đại
Tỷ lệ khuếch đại là số lượng chuyển tiếp trên mỗi đóng góp xã hội. Đây là tiếp thị tuyệt vời. Bây giờ sẽ nhận được sự chú ý của họ – những khách hàng tiềm năng mà bạn có thể có được!
  • Giá trị kinh tế
Giá trị kinh tế của một chiến dịch xã hội được tính bằng cách thêm doanh thu. Do chiến dịch tạo ra và mọi khoản tiết kiệm chi phí. Doanh thu có thể là kết quả của việc ai đó đến trang web của bạn vì tweet hấp dẫn của bạn. Nó cũng có thể là kết quả của một mối quan hệ lâu dài.Chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin và chuyển đổi vào một ngày sau đó sau nhiều tương tác khác. Tiết kiệm chi phí có thể bắt nguồn từ việc có một kênh xã hội mạnh mẽ đến mức bạn có thể giảm chi phí quảng cáo trên các kênh khác.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn