10 mẹo thiết kế Web thiên tài

10 mẹo thiết kế Web thiên tài

  • 22 Tháng Mười Hai, 2023
  • 2:58 chiều

Nếu bạn là một nữ doanh nhân với ước mơ đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới thì có thể bạn đã nhận ra rằng mình cần một trang web tuyệt vời để biến điều đó thành hiện thực. Giờ đây, việc có một trang web đẹp, có thương hiệu là điều quan trọng để thu hút, tương tác và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Mẹo xây dựng trang một web hoàn hảo

Thương hiệu của bạn là rất quan trọng. Nó bao gồm giao diện của doanh nghiệp của bạn và phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là các mẹo dành cho bạn để xây dựng một trang web hoàn hảo thu hút khách hàng mục tiêu.

1. Xác định khách hàng cốt lõi của bạn

Trước khi bắt đầu nhìn và cảm nhận về thương hiệu của mình, bạn cần biết mình đang cố gắng thu hút khách hàng nào.

Mọi lựa chọn bạn đưa ra kể từ đây trở đi, cho dù đó là màu sắc thương hiệu, phông chữ trang web, phong cách chụp ảnh hay giọng nói sao chép, đều phải được thực hiện có tính đến khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn sẽ muốn chọn dựa trên mong muốn và nhu cầu của họ chứ không phải sở thích cá nhân của bạn. 

Có hàng triệu tài nguyên trên internet có thể giúp bạn đi sâu vào việc tạo hồ sơ khách hàng lý tưởng, nhưng nếu bạn muốn có một quy trình đơn giản, hợp lý, hãy giải quyết 5 câu hỏi của tôi dưới đây. 

  • Những điều cơ bản về Khách hàng lý tưởng của bạn là gì? 

  • Khách hàng lý tưởng của bạn là người như thế nào? 

  • Những thách thức/điểm khó khăn mà Khách hàng Lý tưởng của bạn đang gặp phải đã khiến họ tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn là gì?

  • Sự do dự hoặc lo ngại của cô ấy về thách thức hiện tại và khả năng mua dịch vụ/sản phẩm của bạn để giải quyết nó là gì?

  • Cô ấy sẽ đạt được gì nếu giải quyết được vấn đề của mình? 

2. Thiết kế một Logo đầy cảm hứng

Logo của bạn phải phản ánh giao diện doanh nghiệp của bạn bằng một biểu tượng hoặc nhãn hiệu đơn giản, dễ nhận biết mà bạn sử dụng để đại diện cho công ty của mình. 

Một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm có thể làm việc với bạn để tạo ra một logo gói gọn doanh nghiệp của bạn một cách hoàn hảo và trông được thiết kế đẹp mắt, hiện đại và phù hợp đồng thời tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu và chưa có đủ ngân sách để làm việc với một nhà thiết kế thì có nhiều tài nguyên có thể giúp bạn tạo một biểu tượng cơ bản để sử dụng khi bạn khởi động doanh nghiệp của mình.  Ví dụ: canva.com là phần mềm bố cục kéo và thả trực tuyến với các mẫu logo được tạo sẵn mà bạn có thể tùy chỉnh theo tên doanh nghiệp của mình. 

Logo Canva của bạn sẽ không phải là một thiết kế độc đáo, có một không hai (và bạn có thể gặp phải các phiên bản của nó trên thế giới) nhưng sử dụng Canva có thể là một cách nhanh chóng để khởi động doanh nghiệp của bạn cho đến khi bạn có đủ tiền tiết kiệm để làm việc. một nhà thiết kế chuyên nghiệp và tinh chỉnh cái nhìn của bạn.

3. Chọn màu sắc quyến rũ

Bảng màu bạn chọn cho thương hiệu của mình phải được áp dụng nhất quán ở mọi nơi: trang web, tài liệu in ấn, quảng cáo, v.v.

Mặc dù bạn có thể muốn sử dụng những màu sắc yêu thích của mình, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang ưu tiên Khách hàng lý tưởng của mình bằng cách chọn những màu sắc thu hút họ và phản ánh giao diện về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.  Một số bảng màu mẫu để bạn bắt đầu:

bảng màu_1_natural_organic.jpg

Tự nhiên và hữu cơ

bảng màu_2_fun_fresh.jpg

Vui vẻ và vui tươi

bảng màu_3_feminine_soft.jpg

Nữ tính và mềm mại

bảng màu_4_edgy_bold.jpg

Sắc sảo và táo bạo

bảng màu_5_elegant-sophisticated.jpg

Thanh lịch và tinh tế

4. Tạo mẫu tùy chỉnh

Các mẫu tùy chỉnh không phải là yêu cầu quyết định đối với trang web hoặc thương hiệu của bạn, nhưng chúng có thể là một phụ kiện thú vị giúp thương hiệu của bạn nổi bật giữa đám đông.

Một chút cũng có tác dụng lâu dài, vì vậy nếu bạn quyết định tạo mẫu, hãy giữ chúng đơn giản và sử dụng chúng một cách chiến lược trên toàn bộ trang web của bạn.

5. Tạo biểu tượng tùy chỉnh

Giống như các mẫu ở trên, các biểu tượng tùy chỉnh không nhất thiết 100% cần thiết để khởi chạy một trang web tuyệt vời nhưng chúng cũng có thể tạo thêm cá tính cho trang web của bạn, ngoài ra, chúng còn rất tuyệt vời khi được sử dụng làm lời kêu gọi hành động.

6. Chọn phông chữ phù hợp

Phông chữ, giống như màu sắc, là một phần quan trọng trên trang web của bạn và cần được lựa chọn cẩn thận phù hợp với tâm trạng và cảm nhận về thương hiệu của bạn.

Bạn sẽ không chọn phông chữ kiểu Star Trek, khoa học viễn tưởng cho một trang web địa điểm tổ chức đám cưới trang nhã. Bạn cũng sẽ không chọn một phông chữ nặng nề, trang nghiêm cho một công ty bán sản phẩm dành cho trẻ em.

Có rất nhiều tài nguyên trên internet giúp bạn tìm hiểu về kiểu chữ và các điểm chọn phông chữ tốt hơn nếu bạn muốn mở rộng kiến ​​thức thiết kế đồ họa của mình.

7. Viết khẩu hiệu hoặc tuyên bố sứ mệnh có sức ảnh hưởng

Công ty bạn làm gì?  Bạn đã từng nghe đến quảng cáo chiêu hàng trong thang máy chưa?

Về cơ bản, đây là một câu nhanh, hấp dẫn tóm tắt những gì bạn cung cấp mà bạn có thể đưa ra trong phần giới thiệu để giải thích ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ của mình cho ai đó trước khi chia tay (chẳng hạn như một trong hai bạn bước ra khỏi thang máy ở tầng tiếp theo, ví dụ.)

Việc có một dòng giới thiệu hoặc tuyên bố sứ mệnh ngắn gọn, mạnh mẽ ở gần đầu trang web sẽ nhanh chóng cho khách hàng tiềm năng biết liệu bạn có phải là trang web dành cho họ hay không, cũng như cải thiện SEO cho trang web của bạn (sẽ nói thêm về điều đó sau). Hãy giảm bớt các dịch vụ của bạn xuống mức tối thiểu nhất, những từ có tác động mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Ví dụ: sứ mệnh của tôi là “giúp các nữ doanh nhân đưa doanh nghiệp của họ lên một tầm cao mới bằng thiết kế web đẹp mắt và xây dựng thương hiệu”. Khẩu hiệu tôi sử dụng ngay đầu trang web của mình là “Thiết kế web và xây dựng thương hiệu cho doanh nhân nữ”. 

Bạn biết ngay tôi đang làm gì và làm cho ai trước khi bạn lướt qua phần đầu tiên trên trang web của tôi.  Nếu tôi đề nghị cho bạn thứ gì đó bạn cần, bạn sẽ tiếp tục nhìn xung quanh. Nếu không, tôi đã tiết kiệm thời gian cho cả hai chúng ta khi bạn chọn không tham gia và nhấp vào nơi khác để biết thông tin liên quan đến bạn.

8. Đừng quên mô tả về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn

Bạn cần phải cho khách truy cập trang web biết bạn là ai (hoặc doanh nghiệp của bạn) và tại sao bạn quan trọng với họ, bằng những thuật ngữ ngắn gọn và mạnh mẽ. Bạn đã bao giờ nhấp vào một trang web của doanh nghiệp và nhấp vào mà vẫn không chắc chắn về công việc thực sự của công ty đó?

Đó là bởi vì họ đã không viết nội dung một cách hiệu quả để giúp bạn hiểu ngay lập tức. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn giới thiệu về bản thân hoặc công ty của mình, đồng thời giải thích cách thức và lý do bạn giúp đỡ khách hàng một cách ngắn gọn nhất có thể.

9. Hãy nhớ rằng ngắn gọn là chìa khóa

Đây có thể là một bài học khá khó khăn đối với nhiều người trong chúng ta, nhưng đó là sự thật. Viết ít hơn.Như đã đề cập ở phần trước (Trang Giới thiệu), không ai đọc các trang web nữa.

Mọi người lướt qua và họ lướt nhanh. Những đoạn văn dài với hàng chục câu sẽ nhanh chóng truyền cảm hứng cho khách truy cập nhấp chuột đi trước khi họ đọc xong vài từ đầu tiên. Không có gì lỗi thời trên Internet hơn là nhấp vào các trang web có hết trang này đến trang khác với những bức tường văn bản, giống như chúng là LiveJournals từ năm 1995.

Giữ đoạn văn rất ngắn, chỉ có 2-3 câu trên cùng. Đoạn văn một câu là được. Chia nhỏ bản sao bằng cách in đậm, chia phần và dấu đầu dòng. Sử dụng ảnh và hình ảnh nếu thích hợp để chia văn bản thành các phần ngắn hơn, dễ đọc hơn.

10. Hình ảnh

Hình ảnh chất lượng cao là điều bắt buộc đối với các trang web.

Nếu bạn không chắc chắn mình cần bao nhiêu ảnh, hãy đặt mục tiêu từ 2-10 ảnh trên mỗi trang web làm điểm bắt đầu. Hiện nay có một số trang web lưu trữ ảnh tuyệt vời và giá cả phải chăng, thậm chí một số còn miễn phí như unsplash.com.

Hãy cân nhắc xem bạn có cần đồ họa và/hoặc đồ họa thông tin để kể câu chuyện thương hiệu của mình hay để làm rõ các dịch vụ hay không.

Cắt hình ảnh của bạn một cách cẩn thận và đảm bảo tỷ lệ của chúng liên quan với nhau trong mỗi phần. Ví dụ: các hình ảnh liền kề thường sẽ trông đẹp hơn khi được cắt theo cùng hình dạng và kích thước, trừ khi bạn cố tình đặt các bức ảnh có kích thước khác nhau cạnh nhau để tạo hiệu ứng được thiết kế động.

Không phải cái này!

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn