Nếu bạn là một nữ doanh nhân với ước mơ đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới thì có thể bạn đã nhận ra rằng mình cần một trang web tuyệt vời để biến điều đó thành hiện thực. Giờ đây, việc có một trang web đẹp, có thương hiệu là điều quan trọng để thu hút, tương tác và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.
Mẹo xây dựng trang một web hoàn hảo
Thương hiệu của bạn là rất quan trọng. Nó bao gồm giao diện của doanh nghiệp của bạn và phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là các mẹo dành cho bạn để xây dựng một trang web hoàn hảo thu hút khách hàng mục tiêu.
1. Xác định khách hàng cốt lõi của bạn
Trước khi bắt đầu nhìn và cảm nhận về thương hiệu của mình, bạn cần biết mình đang cố gắng thu hút khách hàng nào.
Mọi lựa chọn bạn đưa ra kể từ đây trở đi, cho dù đó là màu sắc thương hiệu, phông chữ trang web, phong cách chụp ảnh hay giọng nói sao chép, đều phải được thực hiện có tính đến khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn sẽ muốn chọn dựa trên mong muốn và nhu cầu của họ chứ không phải sở thích cá nhân của bạn.
Có hàng triệu tài nguyên trên internet có thể giúp bạn đi sâu vào việc tạo hồ sơ khách hàng lý tưởng, nhưng nếu bạn muốn có một quy trình đơn giản, hợp lý, hãy giải quyết 5 câu hỏi của tôi dưới đây.
Những điều cơ bản về Khách hàng lý tưởng của bạn là gì?
Khách hàng lý tưởng của bạn là người như thế nào?
Những thách thức/điểm khó khăn mà Khách hàng Lý tưởng của bạn đang gặp phải đã khiến họ tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn là gì?
Sự do dự hoặc lo ngại của cô ấy về thách thức hiện tại và khả năng mua dịch vụ/sản phẩm của bạn để giải quyết nó là gì?
Cô ấy sẽ đạt được gì nếu giải quyết được vấn đề của mình?
2. Thiết kế một Logo đầy cảm hứng
Logo của bạn phải phản ánh giao diện doanh nghiệp của bạn bằng một biểu tượng hoặc nhãn hiệu đơn giản, dễ nhận biết mà bạn sử dụng để đại diện cho công ty của mình.
Một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm có thể làm việc với bạn để tạo ra một logo gói gọn doanh nghiệp của bạn một cách hoàn hảo và trông được thiết kế đẹp mắt, hiện đại và phù hợp đồng thời tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu và chưa có đủ ngân sách để làm việc với một nhà thiết kế thì có nhiều tài nguyên có thể giúp bạn tạo một biểu tượng cơ bản để sử dụng khi bạn khởi động doanh nghiệp của mình. Ví dụ: canva.com là phần mềm bố cục kéo và thả trực tuyến với các mẫu logo được tạo sẵn mà bạn có thể tùy chỉnh theo tên doanh nghiệp của mình.
Logo Canva của bạn sẽ không phải là một thiết kế độc đáo, có một không hai (và bạn có thể gặp phải các phiên bản của nó trên thế giới) nhưng sử dụng Canva có thể là một cách nhanh chóng để khởi động doanh nghiệp của bạn cho đến khi bạn có đủ tiền tiết kiệm để làm việc. một nhà thiết kế chuyên nghiệp và tinh chỉnh cái nhìn của bạn.
3. Chọn màu sắc quyến rũ
Bảng màu bạn chọn cho thương hiệu của mình phải được áp dụng nhất quán ở mọi nơi: trang web, tài liệu in ấn, quảng cáo, v.v.
Mặc dù bạn có thể muốn sử dụng những màu sắc yêu thích của mình, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang ưu tiên Khách hàng lý tưởng của mình bằng cách chọn những màu sắc thu hút họ và phản ánh giao diện về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Một số bảng màu mẫu để bạn bắt đầu: