SEO là gì? Tại sao phải viết bài chuẩn SEO?

SEO là gì? Tại sao phải viết bài chuẩn SEO?

  • 7 Tháng Mười, 2023
  • 10:03 sáng

Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc Marketing Online, ít nhiều gì thì bạn đã nghe tới các thuật ngữ về SEO chưa? Và nhiều người còn khuyên bạn phải làm SEO cho website thì mới có khả năng cạnh tranh, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy rốt cuộc: SEO là gì? Lợi ích khi làm SEO website? Cách thức hoạt động của SEO thế nào cùng nhiều câu hỏi khác mà bạn nên biết. Ở bài viết này, hãy cùng CConnect tìm hiểu các nội dung tổng quan về SEO nhé!

1. SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. SEO là một thành phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược Digital marketing hiện nay, để thành công với SEO bạn cần bắt đầu từ người dùng, chính xác hơn là Search Intent (ý định tìm kiếm) là mục tiêu cuối cùng của người tìm kiếm đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi, thắc mắc của họ qua công cụ tìm kiếm, các thuật toán của Google như Hummingbird, Rankbrain sẽ tìm ra những trang có nội dung phù hợp nhất với cụm từ truy vấn đáp ứng được ý định tìm kiếm của người dùng.

Khi hiểu được mục đích đằng sau mỗi truy vấn tìm kiếm là bước đầu để bạn nghiên cứu và tạo ra Content hữu ích đáp ứng được mục đích người dùng.

2. Mục tiêu của SEO?

Mục tiêu của SEO khá đơn giản, đó chính là lên Top Google? Không hẳn như vậy, mọi người tìm đến SEO không hẳn là vì Top mà là vì sức ảnh hưởng mà Top Google mang đến.

“80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5.”

Những số liệu đó không nói dối. Do đó, trong quá trình làm SEO thì việc thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm là điều quan trọng nhất. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất.

3. Các loại hình SEO phổ biến hiện nay

  • SEO Local: phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng tốt nhất.
  • SEO App: giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile
  • SEO ảnh: tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
  • SEO tổng thể: là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • SEO từ khóa: chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google
  • SEO Social: kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.

4. Ưu và nhược điểm của Seo?

– SEO có rất nhiều ưu điểm, trong đó những ưu điểm nổi bật phải kể đến là:

  • Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư
  • Tiết kiệm chi phí
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Hỗ trợ phân tích khách hàng
  • Mang đến uy tín cho doanh nghiệp
  • Phát triển thương hiệu

-Bên cạnh các ưu điểm của SEO, thì vấn đề thời gian đầu tư lâu dài hay đối thủ cạnh tranh cũng là những nhược điểm của SEO, cùng điểm ua chi tiết nhé:

  • Thời gian đầu tư lâu
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn