5 loại Logo cơ bản trong thiết kế

5 loại Logo cơ bản trong thiết kế

  • 2 Tháng Mười, 2023
  • 9:04 sáng

Bạn nhớ đến điều gì đầu tiên khi nghĩ về một thương hiệu? Chắc chắn phần lớn chúng ta sẽ nghĩ đến logo của thương hiệu đó. Một thương hiệu mạnh sẽ không thể thiếu một logo độc đáo, dễ nhận diện. Hãy cùng CConnect tìm hiểu 5 loại logo cơ bản trong thiết kế tại bài viết sau đây nhé!

1. Brand Mark

Brand Mark là kiểu logo gây ấn tượng mạnh thường giúp khách hàng liên tưởng tới thương hiệu của DN mà không cần dùng từ ngữ. Bởi vì Brand Mark không bao gồm tên công ty nên điều quan trọng là nó gợi lên được những phản ứng ngay từ khách hàng khi nhìn vào và thể hiện rõ ràng lĩnh vực ngành nghề của công ty bạn.

Ví dụ: Logo của Apple khá đơn giản, 1 tông màu chủ đạo và rất dễ nhận biết trên toàn cầu. Bạn thấy một quả táo và bạn nghĩ về Apple – nhiệm vụ xem như hoàn thành. Logo của Target cũng ra đời theo cách tương tự với đường tròn đồng tâm màu đỏ và trắng tượng trưng cho mục tiêu (target). Logo Shell là một vỏ sò cách điệu với màu sắc tươi sáng đỏ và vàng gây sự thu hút.

-Ưu điểm

  • Đơn giản hóa tên phức tạp/dài.
  • Phù hợp hơn trong các không gian và kích cỡ khác nhau.
  • Dễ nhớ hơn một biểu tượng, ví dụ.
  • Dễ dàng nhân rộng trên các phương tiện khác nhau, điều này tốt cho các doanh nghiệp mới và đang phát triển.

-Nhược điểm

  • Có thể không đọc được.
  • Có thể trông giống như nhiều người khác.

2. Word Mark

Word Mark đúng như tên gọi của nó là một biểu tượng có sử dụng từ ngữ trong đó. Với kiểu thiết kế Logo này, tên công ty hay thương hiệu của bạn được thể hiện ra một cách rõ ràng. Work Mark là cách hiệu quả để truyền bá tên thương hiệu của bạn, bởi vì các từ mà bạn muốn khách hàng nhớ đã được thể hiện ra trước mắt họ

Logo thiết kế theo phong cách Work Mark thường là tên công ty hay tổ chức được viết đầy đủ và cách điệu 1 cách tinh tế. Thông thường các công ty liên quan đến công nghệ sẽ ưa chuộng kiểu Logo này.

Trong cách thể hiện Word Mark, điều quan trọng là chọn một font chữ dễ dàng đọc được. Chỉ duy nhất một thương hiệu phá vỡ nguyên tắc này nhưng thành công. Logo hãng Disney nổi tiếng là khó đọc với chữ “D” trông giống như chữ “G” được lật đối xứng và chữ “y” có thể bị nhìn thành ra chữ “p”. Chơi Typography là cách thể hiện “tuyệt vời” đối với Word Mark, nhưng bạn cần dành thời gian để kiểm tra kỹ lưỡng các chữ cái được thể hiện thành công thương hiệu của bạn. Coca-Cola sử dụng một dòng chảy như điểm nhất chính cho Logo của họ. Trong khi đó Facebook lại chọn Logo với kiểu dáng đẹp và đơn giản cùng font chữ Sans-serif.

– Ưu điểm

  • Tên thương hiệu dễ nhớ.
  • Đơn giản để sử dụng.
  • Sẽ cần ít biến thể và thay đổi theo thời gian hơn so với các loại logo khác.

– Nhược điểm

  • Nó có thể trông chung chung nếu không được thực hiện đúng – sử dụng phông chữ độc đáo, kết hợp màu sắc để đa dạng hóa so với đối thủ.

3. Letter Mark

Letter Mark sẽ cung cấp cho người xem một chút suy đoán về tên công ty, nhưng không thể hiện ra hết toàn bộ. Letter Mark đặc biệt hiệu quả cho các công ty thường được họi bằng tên viết tắt. Nếu khách hành biết đến công ty của bạn với tên viết tắt thì Letter Mark là giải pháp hoàn hảo, nó nhỏ gọn, súc tích, rất trực quan và dễ dàng cho người thiết kế xử lí. Thông thường, hình thức Letter Mark sẽ phổ biến ở các kênh truyền hình, công nghệ,…

Các ngành công nghiệp thời trang cũng sử dụng Letter Mark và đạt được thành công lớn. Hãy xem xét Logo của Louis Vuitton, một phần nổi bật của các dòng sản phẩm, biểu tượng này được lặp đi lặp lại trên tất cả các túi xách và phụ kiện của hãng. Letter Mark của Chanel thì mang lại cảm giác thanh lịch và dễ nhận biết. Letter Mark có thể truyền đạt một cảm giác tinh tế và sang trọng khi thiết kế một cách cẩn thận. Trong ngành công nghiệp thời trang, những biểu tượng thường xuất hiện trong màu đen cho tài liệu tiếp thị, nhưng có thể xuất hiện trong nhiều màu sắc khác trên sản phẩm và bao bì tùy vào xu hướng tại thời điểm đó.

– Ưu điểm

  • Dễ nhận biết
  • Đơn giản để sử dụng.

– Nhược điểm

  • Không phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập, khách hàng chưa biết đến thương hiệu nhiều

4. Combo Mark

Combo Mark là kiểu thiết kế kết hợp cả chữ và hình ảnh, có rất nhiều cách khác nhau để ra một combo Mark, nó có tính năng hiện thị đầy đủ tên công ty của bạn hoặc có thể sử dụng cả Brand Mark và letter mark. Hầu hết các công ty lớn sử dụng kiểu Combo Mark cho Logo của họ . Đây là sự lựa chọn phổ biến nhất. Nó cho phép thể hiện sự sáng tạo thông qua các hình ảnh trong khi vẫn kết hợp tên doanh nghiệp hoặc tổ chức để không bỏ lỡ bất kì phần thông điệp nào.

Hawaiian Airlines sử dụng Combo Mark với hình ảnh khuôn mặt của một người phụ nữ in bóng lên một chiếc lá cọ kèm theo một bông hoa trên mái tóc lập tức làm cho người xem liên tưởng đến một kỳ nghỉ miền nhiệt đới. Dòng chữ đơn giản “Hawaiian Airlines” bên dưới biểu tượng là một bổ sung tinh tế để lấy sự chú ý từ bạn và tạo cảm giác khao khát một chuyến du lịch đảo.

– Ưu điểm

  • Bạn có thể sử dụng loại logo này để phân biệt với đối thủ.
  • Nó làm tăng cơ hội được ghi nhớ – Bạn cung cấp cho người xem cả hình ảnh và văn bản để nhớ thương hiệu mình.
  • Nó hoàn hảo cho các công ty mới hơn, chưa được thành lập trên thị trường.
  • Sau khi thành lập công ty, mọi người có thể nhận ra bạn bằng một trong hai biểu tượng.
  • Được các nhà sản xuất ưa chuộng – Các dạng logo này nổi bật trên các kệ sản phẩm trong cửa hàng.

– Nhược điểm

  • Hiện có 2 yếu tố cần thiết kế để hoạt động đồng thời cùng nhau.
  • Đôi khi có thể khó đặt chúng trên các phương tiện khác nhau.
  • Đôi khi doanh nghiệp cần quyết định nên đặt một trong 2 (hình ảnh hoặc văn bản) nào trên sản phẩm, tài liệu thương mại, v.v. – điều này có thể gây nhầm lẫn.

5. Emblem

Emblem nhìn có vẻ giống với Combo Mark nhẩt, trong đó có thể bao gồm cả Brand Mark, Work Mark hay Letter Mark. Emblem được đặt trong một hình dạng duy nhất, thường là một vòng tròn hoặc hiểu tượng trông như lá chắn. Emblem là một dạng Logo lí tưởng nếu dùng để thuê, khắc hay trạm trổ. Công ty xe như Ford và BMW sử dụng Emblem vì chúng rất dễ chạm trổ trên xe. Trong Emblem, các chữ cái (tên thương hiệu) được lồng ghép vào trong phần hình, chứ không phải ở bên cạnh, phía trên hoặc phía dưới nó như trường hợp của Combo Mark.

Emblem khá phức tạp hơn so với các dạng Logo khác nhưng nếu thiết kế đúng “chất”, nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều ứng dụng chuyên nghiệp.

– Ưu điểm

  • Dễ dàng sao chép trên huy hiệu, con dấu, gia huy.
  • Tuyệt vời cho các công ty truyền thống, trường đại học, cơ quan chính phủ và các tổ chức khác.
  • Truy cập nếu bạn muốn khẳng định thương hiệu của mình là “cổ điển”, “loại đặc biệt”.
  • Hoàn hảo cho bia và cà phê quá.
  • Nó rất độc đáo và khó bắt chước để tạo ra một cái gì đó tương tự, do đó – khó nhầm lẫn.

– Nhược điểm

  • Hầu hết xu hướng ngày nay nghiêng về sự đơn giản và nguyên tắc “less is more”; thật khó để không lạm dụng logo biểu tượng, vì có nhiều yếu tố/ bộ phận của nó.
  • Không phù hợp với mọi loại hình kinh doanh/công ty – giới hạn ở các thương hiệu truyền thống.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Cconnect chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn