Bí quyết chốt Sale hiệu quả

Bí quyết chốt Sale hiệu quả

  • 15 Tháng Hai, 2024
  • 11:38 chiều

Thời điểm chốt sale là thời điểm đem lại doanh thu cho doanh nghiệp hoặc khiến khách hàng không bao giờ lựa chọn thương hiệu nữa. Trong môi trường kinh doanh, không có gì quan trọng hơn việc biết cách chốt sale một cách hiệu quả. Đối diện với một thị trường cạnh tranh gay gắt, những người làm kinh doanh hiện nay cần phải sở hữu những kỹ năng đặc biệt để thuyết phục và chiến thắng trong cuộc đua thương mại. Hãy cùng Cconnect tìm hiểu ngay bí quyết chốt sale hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tinh tế lựa chọn thời điểm

Một giao dịch có thể kết thúc sớm trong vài phút nhưng cũng có những giao dịch sau nhiều lần đàm phán thương lượng mới có thể chốt sale. Khéo léo, tinh tế là điều vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng. Chính vì thế, điều cần thiết là bạn nhận ra thời điểm chín muồi, có thể là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc. Đừng quá hấp tấp nhưng cũng đừng quá chần chừ khiến cơ hội xuất hiện mà bạn không nắm lấy đồng nghĩa với vô vàn tiếc nuối về sau.

BÍ QUYẾT CHỐT SALE HIỆU QUẢ, có thể là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc.

Chốt sale là gì? nghệ thuật chốt sale thành công cho người mới

2. Tránh dài dòng văn tự

Đừng kể lể tràn lan, dễ dẫn đến không có chủ đích “dây cà ra dây muống”. Hãy làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi. Nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau, bạn chỉ nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói.

Mỗi nhân viên bán hàng đều chuẩn bị một bài thuyết trình trước khi gặp khách hàng nhưng sẽ thật tồi tệ nếu bạn trình bày tất cả với họ. Không ai đủ kiên trì, hứng thú nghe bạn nói đâu và nếu bạn chỉ thao thao bất tuyệt nói về sản phẩm/dịch vụ thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và không muốn nghe. Hãy chú ý xem khách hàng cần gì về sản phẩm và tập trung giải thích về nó, bạn chỉ cần nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói.

3. Tạo độ khan hiếm

Một số khách hàng mặc dù có nhu cầu rất lớn nhưng để có lợi ích cao nhất luôn đưa ra quá nhiều thắc mắc, băn khoăn khiến quá trình chốt sale kéo dài. Nếu như vị khách hàng này không thực hiện theo đề xuất của bạn thì bạn nên để họ tìm đến đối thủ cạnh tranh và đi làm việc khác, đồng thời tung tin sản phẩm/dịch vụ sắp tăng giá. Cách làm này đặc biệt hiệu quả với những khách hàng muốn trì hoãn

Đối với những khách hàng này hãy tạo ra tâm thế : mua ngay kẻo hết. Cách này làm cho khách hàng của bạn sợ “bị mất”. Đây là cách “thúc sale” rất thường gặp nhưng nếu không khéo léo rất có thể gây ra “gậy ông đập lưng ông”. Vì vậy phải lựa lời nói cho thật khéo léo để khách hàng có thể tin tưởng.

Chốt Sale là gì? Top 5 cách chốt sale hiệu quả

4. Cung cấp một khoản ưu đãi cho khách hàng

Khi bối cảnh đang đi gần đến khả năng ký kết, nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.

Ví dụ như bạn là nhân viên kinh doanh bất động sản thì những chính sách chiết khấu, tặng sổ tiết kiệm khi mua sản phẩm hay chương trình bốc thăm trúng thưởng,… đó là những yếu tố ưu đãi thu hút khách hàng. Đừng ngay lập tức tiết lộ toàn bộ món quà khách được hưởng khi mua mà hãy dần dần dẫn dắt họ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

5. Câu “mồi” – Đề nghị khách hàng

Khi mà mọi tình huống cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng – đừng cố vòng vo chào hàng, rỉ rả đủ điều nữa mà hãy tiếp cận trực tiếp. Ví dụ, bạn có thể nói “Chúng tôi có thể bắt tay vào sáng thứ Hai; nó có phù hợp với lịch ng tác của anh không?”, hoặc “Tôi sẽ gởi bản cam kết cho anh vào trưa nay luôn nhé”.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn