3 nguyên tắc vàng tìm KOLs phù hợp với thương hiệu.

3 nguyên tắc vàng tìm KOLs phù hợp với thương hiệu.

  • 26 Tháng Một, 2024
  • 2:18 chiều

KOLs hay còn gọi là “người có ảnh hưởng”, là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Trong lĩnh vực ẩm thực KOL sẽ là các đầu bếp nổi tiếng, chuyên gia nghiên cứu về ẩm thực.

Vậy làm thế nào để chọn được KOLs phù hợp?

Đây là 3 nguyên tắc vàng tìm KOLs phù hợp với thương hiệu.

Cách chọn KOLs cho doanh nghiệp theo nguyên tắc 3R - Công ty cổ phần the  light group

Nguyên tắc 1: REACH

Reach: Được tính bằng số người follow hay độ nhận diện bới công chúng. Đây cũng chính là thang để phân bậc KOLs theo mức từ nhỏ tới to.

Việc lựa chọn KOLs nào còn phụ thuộc vào ngân sách và dòng sản phẩm mà công ty có. Không phải lúc nào sử dụng Mega KOLs cũng là tốt, tốn quá nhiều ngân sách nhưng lại không trực diện đến với nhóm khách hàng mục tiêu. 

Nguyên tắc 2: RELEVANT (Sự liên quan thích hợp)

Relevant: Đánh giá KOL qua 4 tiêu chí:

  • Hình ảnh cá nhân: Họ mang phong cách gì? Dịu dàng? Năng động? Cá tính?
  • Nhân khẩu học: Tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, tài chính.
  • Phương tiện truyền thông: Họ hay xuất hiện trên phương tiện nào? Youtube? IG? TV? Họ viết blog hay là quay video?
  • Fans/followers: Số lượng? Độ tương thích với tệp khách hàng tiềm năng của hãng?

Nguyên tắc 3: RESONANCE (Sự cộng hưởng)

Công cụ đo độ thành công của chiến dịch quảng cáo qua việc tăng tỷ lệ doanh thu trước và sau khi sử dụng KOL. Chỉ số này dựa trên nhiều yếu tố, không chỉ mình KOL,s mà còn cả nhãn hàng, content cũng như nguồn lực chiến dịch.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn