Làm thế nào để trở thành một người dậy sớm? (P2)

Làm thế nào để trở thành một người dậy sớm? (P2)

  • 5 Tháng Một, 2024
  • 10:39 sáng

Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ khám phá cách thức dậy và tỏa sáng đầy nhiệt huyết vào mỗi buổi sáng. Tôi sẽ chia sẻ một số mẹo độc đáo và thiết thực để giúp bạn dậy sớm hơn và chúng thực sự mang lại hiệu quả kỳ diệu cho tôi.

1. Cố gắng tránh tương tác với điện thoại

Tôi biết bạn rất muốn lấy điện thoại ngay khi thức dậy, nhưng việc dành cho mình một buổi sáng không có điện thoại có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu để trở thành một người dậy sớm.Khi bạn chạm vào điện thoại vào buổi sáng, ngay lập tức bạn sẽ bị tấn công bởi các thông báo, email và tin nhắn. Điều này có thể tạo ra một giai điệu hỗn loạn cho ngày của bạn.

Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại và các màn hình khác có thể cản trở quá trình đánh thức tự nhiên của cơ thể bạn. Nó ức chế melatonin, loại hormone giúp bạn ngủ, khiến bạn khó thức dậy với cảm giác sảng khoái hơn. Thay vì đắm chìm vào chiếc điện thoại, hãy bắt đầu buổi sáng một cách có chủ đích. Hãy dành một chút thời gian để hiện diện, vươn vai và hít thở sâu vài lần. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy có căn cứ và tập trung hơn.

Cố gắng trì hoãn việc kiểm tra điện thoại của bạn ít nhất 30 phút đầu tiên đến một giờ sau khi thức dậy. Hãy sử dụng thời gian này cho thói quen buổi sáng của bạn, cho dù đó là tập thể dục, thiền hay thưởng thức bữa sáng yên bình.

Hãy cân nhắc sử dụng đồng hồ báo thức analog thay vì điện thoại thông minh để đánh thức bạn. Nó loại bỏ sự cám dỗ để cuộn qua các thông báo.

một người phụ nữ đang làm công việc buổi sáng của mình

2. Ra khỏi giường ngay lập tức

Một trong những thói quen quan trọng của người buổi sáng thành công là ra khỏi giường ngay khi thức dậy. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nó có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong nỗ lực tận hưởng buổi sáng của bạn. Bạn càng nán lại trên giường lâu sau khi thức dậy, bạn càng có nhiều khả năng chìm vào giấc ngủ hoặc nhấn nút báo lại.

Thức dậy ngay có thể giúp bạn thoát khỏi cơn buồn ngủ buổi sáng hôm đó. Khi bạn ra khỏi giường ngay lập tức, bạn đang gửi tín hiệu tới não rằng đã đến lúc bắt đầu ngày mới. Cách tiếp cận chủ động này có thể tạo ra một giai điệu tích cực cho thói quen buổi sáng của bạn.

Hành động ra khỏi giường thường là phần khó khăn nhất khi thức dậy sớm. Sau khi thức dậy và di chuyển, bạn sẽ dễ dàng tỉnh táo và tham gia vào các hoạt động buổi sáng hơn nhiều. Đây là một thủ thuật đơn giản. Đặt đồng hồ báo thức hoặc điện thoại xa giường của bạn . Điều này buộc bạn phải ra khỏi giường để tắt nó đi.

Khi bạn đã đứng vững được, hãy chống lại ý muốn chui lại vào chăn. Để quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ hơn, hãy có điều gì đó để mong chờ vào buổi sáng. Đó có thể là một bữa sáng ngon miệng, một vài giây phút tĩnh lặng suy ngẫm hoặc thói quen tập thể dục buổi sáng yêu thích của bạn.

Biết rằng có điều gì đó thú vị đang chờ đợi bạn có thể mang lại thêm động lực để bạn thức dậy và bắt đầu ngày mới.

10. Ra ngoài trời 

Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng có thể thay đổi cuộc chơi để trở thành một người dậy sớm.

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò như một chiếc đồng hồ báo thức tự nhiên cho cơ thể bạn. Khi mắt bạn cảm nhận được ánh sáng buổi sáng, nó sẽ gửi tín hiệu đến não bạn rằng đã đến lúc phải tỉnh táo và tỉnh táo. Ánh sáng mặt trời có thể cải thiện tâm trạng của bạn và tăng sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến hạnh phúc .

Bắt đầu ngày mới bằng ánh sáng mặt trời có thể tạo ra một giai điệu tích cực cho cả ngày. Dưới đây là một số mẹo để có thêm ánh sáng tự nhiên vào thói quen buổi sáng của bạn: Mở rèm cửa hoặc mành che ngay khi bạn thức dậy để đón ánh nắng buổi sáng. Nếu có thể, hãy dành vài phút ở ngoài sân hoặc trên ban công. Ngay cả một cuộc đi bộ ngắn cũng có thể làm nên điều kỳ diệu.

3. Ăn bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng thường được gọi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và có lý do chính đáng. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn trở thành một người dậy sớm. Sau một đêm ngủ, cơ thể bạn cần được nuôi dưỡng để khởi động quá trình trao đổi chất và cung cấp năng lượng. Bữa sáng cung cấp nhiên liệu cần thiết đó.

Một bữa sáng cân bằng với protein, chất xơ và chất béo lành mạnh có thể cải thiện khả năng tập trung và tập trung của bạn suốt buổi sáng, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Ăn một bữa sáng lành mạnh có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng thiếu năng lượng và thay đổi tâm trạng sau này trong ngày.

Dưới đây là một số lời khuyên cho một bữa ăn sáng bổ dưỡng: Chọn thực phẩm nguyên hạt như yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, trứng hoặc sinh tố có nhiều trái cây và rau quả. Hãy bổ sung các nguồn protein như trứng, sữa chua Hy Lạp hoặc bơ hạt để giúp bạn cảm thấy no. Đừng bỏ qua trái cây; chúng cung cấp vitamin, khoáng chất và đường tự nhiên để tạo năng lượng.

Hãy bổ sung các nguồn protein như trứng, sữa chua Hy Lạp hoặc bơ hạt để giúp bạn cảm thấy no và hài lòng.

Đừng bỏ qua trái cây; chúng cung cấp vitamin, khoáng chất và đường tự nhiên để tạo năng lượng. Tránh các loại ngũ cốc và bánh ngọt có đường vì chúng có thể dẫn đến suy giảm năng lượng.

Hãy bổ sung các nguồn protein như trứng, sữa chua Hy Lạp hoặc bơ hạt để giúp bạn cảm thấy no và hài lòng.

Đừng bỏ qua trái cây; chúng cung cấp vitamin, khoáng chất và đường tự nhiên để tạo năng lượng. Tránh các loại ngũ cốc và bánh ngọt có đường vì chúng có thể dẫn đến suy giảm năng lượng.

bữa sáng buổi sáng

4. TRÁNH NGỦ TRƯA

Mặc dù những giấc ngủ ngắn có thể rất hấp dẫn, đặc biệt nếu bạn đang làm quen với thói quen buổi sáng mới, nhưng việc tránh chúng có thể là chiến lược quan trọng để học cách trở thành một người dậy sớm.

Làm gián đoạn giấc ngủ ban đêm. Những giấc ngủ ngắn hoặc ngủ trưa muộn có thể cản trở giấc ngủ ban đêm của bạn. Chúng có thể khiến bạn khó ngủ hơn vào giờ đi ngủ mong muốn và làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Sự phụ thuộc. Ngủ trưa thường xuyên có thể dẫn đến sự phụ thuộc, trong đó bạn dựa vào những giấc ngủ ngắn để bù đắp cho giấc ngủ ban đêm không đủ.

Điều này có thể gây khó khăn cho việc thích nghi hoàn toàn với lịch trình buổi sáng của một người.

Năng lượng ban ngày. Mặc dù những giấc ngủ ngắn có thể giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng, nhưng tốt hơn hết bạn nên tìm những cách khác để duy trì năng lượng trong ngày, chẳng hạn như bổ sung đủ nước, di chuyển xung quanh hoặc thưởng thức một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

Nếu bạn thấy mình cần ngủ trưa, hãy cố gắng ngủ ngắn khoảng 20–30 phút. Điều này có thể giúp bạn nạp lại năng lượng mà không ảnh hưởng quá nhiều đến giấc ngủ ban đêm của bạn.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn