Làm thế nào để trở thành một người dậy sớm?

Làm thế nào để trở thành một người dậy sớm?

  • 2 Tháng Một, 2024
  • 9:18 chiều

Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để trở thành người dậy sớm , hãy tiếp tục đọc!

Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải nhấn đi nhấn lại nút báo thức, cố gắng nhấc mình ra khỏi giường trong khi cả thế giới vẫn còn đang say ngủ? Hãy tin tôi, tôi cũng đã từng như vậy. Nhưng đoán xem? Bạn hoàn toàn có thể biến mình thành một người dậy sớm và tôi ở đây để tiết lộ mọi bí mật!

Bây giờ, trước khi bạn nghĩ tôi là bậc thầy dậy sớm, hãy để tôi đảm bảo với bạn rằng tôi từng là nữ hoàng của những đêm khuya và những buổi sáng uể oải. Nhưng theo thời gian, tôi đã khám phá ra một số kỹ thuật thay đổi cuộc chơi không chỉ giúp tôi trở thành người dậy sớm mà còn giúp tôi tiếp thêm năng lượng cho một ngày của mình.

Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ khám phá cách thức dậy và tỏa sáng đầy nhiệt huyết vào mỗi buổi sáng. Tôi sẽ chia sẻ một số mẹo độc đáo và thiết thực để giúp bạn dậy sớm hơn và chúng thực sự mang lại hiệu quả kỳ diệu cho tôi. Không cần đến cây đũa thần hay khả năng siêu phàm; chỉ cần sẵn sàng đón nhận sự thay đổi và một vài chiến lược đơn giản là có thể thực hiện được.

Vì vậy, hãy lấy cốc cà phê buổi sáng yêu thích của bạn (hoặc trà xanh nếu bạn giống tôi), ôm chặt lấy và cùng lao vào thế giới thú vị của việc trở thành một người dậy sớm! Không dài dòng nữa, hãy nói về cách trở thành một người dậy sớm.

Mất ngủ liên quan đến sự gia tăng đáng kể nguy cơ đau tim

1.Đặt mục tiêu

Thay đổi thói quen ngủ của bạn bắt đầu bằng việc đặt ra các mục tiêu về giờ đi ngủ và giờ thức có thể đạt được . Nó giống như việc tạo ra một lịch trình phù hợp với nhịp điệu tự nhiên của cơ thể bạn.

Đầu tiên, hãy xem khả năng của bạn, quyết định thời gian bạn cần thức dậy để có một khởi đầu ngày mới tốt lành. Giả sử bạn nhắm đến thời gian thức dậy là 6 giờ sáng. Hầu hết người lớn cần ngủ khoảng 7-9 giờ, vì vậy nếu bạn muốn thức dậy lúc 6 giờ sáng, hãy cân nhắc thời gian đi ngủ trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 11 giờ tối.

Hãy chọn thời điểm phù hợp với lối sống của bạn và bạn cảm thấy có thể đạt được.

Nếu việc thay đổi đột ngột lịch trình giấc ngủ của bạn khiến bạn cảm thấy khó khăn, đừng lo lắng; có một cách tiếp cận dần dần có thể làm cho quá trình chuyển đổi này diễn ra suôn sẻ hơn là một buổi bình minh dịu dàng. Bắt đầu bằng cách thay đổi thời gian đi ngủ và thức dậy sớm hơn bình thường chỉ 15 phút.

Ví dụ: nếu giờ đi ngủ thông thường của bạn là 11 giờ tối và bạn thường thức dậy lúc 7 giờ sáng, hãy thử đi ngủ lúc 10 giờ 45 tối và thức dậy lúc 6 giờ 45 sáng.

Hãy tuân thủ lịch trình mới này trong vài ngày cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn. Cơ thể bạn sẽ bắt đầu thích nghi với sự thay đổi nhỏ này và bạn có thể sẽ nhận thấy rằng việc thức dậy không còn là một thử thách nữa.

Rối loạn giấc ngủ và chăm sóc giấc ngủ - Bệnh viện Việt ĐứcBệnh viện Việt Đức

2. Tạo môi trường giấc ngủ tốt

Môi trường ngủ ấm cúng. Hãy biến phòng ngủ của bạn thành thiên đường cho giấc ngủ. Giữ nó mát mẻ, tối và yên tĩnh. Đầu tư vào bộ ga giường thoải mái và một tấm nệm hỗ trợ . Nếu tiếng ồn là vấn đề, hãy cân nhắc sử dụng nút bịt tai hoặc máy tạo tiếng ồn trắng .

Giới hạn thời gian sử dụng màn hình. Ánh sáng từ điện thoại, máy tính bảng và TV phát ra ánh sáng xanh, có thể gây rối loạn hormone giấc ngủ, melatonin của bạn. Hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để báo hiệu cho bộ não của bạn rằng đã đến lúc phải thư giãn.

Hydrat hóa. Hạn chế uống nước một hoặc hai giờ trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ phải thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm.

3. Xây dựng thói quen buổi sáng

Bây giờ chúng tôi đã kiểm tra lịch trình giấc ngủ của bạn, đã đến lúc tạo thói quen buổi sáng giúp việc dậy sớm trở thành điều bạn thực sự mong đợi. Hãy coi nó như một chuỗi các hoạt động mang lại bầu không khí tích cực cho ngày của bạn.. Khi chuông báo thức kêu, hãy cưỡng lại ý muốn nhấn nút báo thức lại. Thay vào đó, hãy nhắc nhở bản thân về mục tiêu buổi sáng và lý do bạn muốn trở thành người dậy sớm. Có ý thức rõ ràng về mục đích có thể là động lực mạnh mẽ để ra khỏi giường.

Bắt đầu ngày mới bằng cách bổ sung nước cho cơ thể. Một ly nước có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Kết hợp một số hình thức vận động vào thói quen buổi sáng của bạn. Đó có thể là một bài tập thể dục ngắn, một bài tập giãn cơ nhanh hoặc đi bộ buổi sáng. Tập thể dục giúp máu lưu thông và tăng mức năng lượng của bạn.

Dành thời gian cho các hoạt động mà bạn thực sự yêu thích. Cho dù đó là đọc sách, viết nhật ký, theo đuổi sở thích hay đơn giản là ăn sáng nhàn nhã, khoảng thời gian cá nhân này giống như phần thưởng cho việc thức dậy sớm. Trước khi bắt đầu một ngày mới, hãy dành chút thời gian để lên kế hoạch. Lập danh sách việc cần làm hoặc đặt ưu tiên của bạn. Biết được điều gì sắp xảy ra có thể giúp bạn cảm thấy tự chủ hơn và bớt căng thẳng hơn.

4. Xây dựng thói quen ban đêm

Giờ đi ngủ nhất quán. Cố gắng đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm. Tính nhất quán giúp điều chỉnh đồng hồ bên trong cơ thể, giúp bạn thức dậy sớm vào buổi sáng dễ dàng hơn.

Ánh sáng xanh từ màn hình có thể cản trở khả năng chìm vào giấc ngủ của bạn. Cố gắng tránh các màn hình như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy chọn các hoạt động thư giãn như đọc sách hoặc tập các động tác giãn cơ nhẹ nhàng.

Kết hợp các kỹ thuật thư giãn vào thói quen ban đêm của bạn. Điều này có thể bao gồm các bài tập thở sâu, thiền hoặc thậm chí là tắm nước ấm để tự chăm sóc bản thân. Những hoạt động này báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đã đến lúc phải thư giãn.

Hãy dành vài phút để suy ngẫm về ngày của bạn. Thừa nhận những thành tựu của bạn và buông bỏ mọi lo lắng hoặc căng thẳng. Cân nhắc việc viết nhật ký để ghi lại những suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

Đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn là một không gian thoải mái và êm dịu. Điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ và độ ồn theo sở thích của bạn. Hãy xem xét rèm cửa để tránh ánh sáng không mong muốn.

5. Duy trì lịch trình ngủ đều đặn

5 cách có được giấc ngủ ngon đơn giản ai cũng làm được

Bây giờ bạn đã sắp xếp xong các thói quen buổi sáng và buổi tối, hãy nói về tầm quan trọng của việc tuân thủ lịch trình ngủ đều đặn.

Hãy coi nó như nhịp điệu hàng ngày của cơ thể bạn và sự nhất quán là chìa khóa để nó hoạt động. Cố gắng thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả vào cuối tuần. Điều này giúp điều chỉnh đồng hồ bên trong cơ thể và khiến việc thức dậy sớm trở nên tự nhiên hơn theo thời gian. Cũng giống như thời gian thức dậy của bạn, hãy cố gắng có một giờ đi ngủ cố định. Đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm giúp cơ thể dự đoán trước giấc ngủ , giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Tránh ngủ nướng. Vì việc ngủ nướng vào cuối tuần rất hấp dẫn, hãy cố gắng không lệch thời gian thức dậy quá một giờ. Ngủ quên vào cuối tuần có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn trong tuần.

Đặt báo thức cho cả giờ đi ngủ và thức dậyHãy cân nhắc việc đặt báo thức cho cả thời gian thức dậy và giờ đi ngủ. Điều này có thể dùng như một lời nhắc nhở bạn hãy thư giãn và tuân thủ lịch trình của mình.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn