7 màu sắc cơ bản để xây dựng thương hiệu

7 màu sắc cơ bản để xây dựng thương hiệu

  • 22 Tháng Mười Hai, 2023
  • 3:27 chiều

Hôm nay, chúng ta đang nói về một trong những chủ đề yêu thích của tôi: màu sắc! Nhưng chúng tôi đang chia nó thành 7 màu cơ bản mà bạn nên chọn cho màu thương hiệu của mình và tôi cũng sẽ chia sẻ những màu mà tôi nghĩ bạn không bao giờ nên sử dụng.

7 màu sắc cơ bản để xây dựng thương hiệu

Hãy bắt đầu nói về bảy màu cơ bản nên có trong xây dựng thương hiệu cũng như những màu nào không bao giờ nên được sử dụng trong xây dựng thương hiệu. Khi bạn nhìn vào bánh xe, bạn sẽ thấy màu đỏ, cam, vàng, lục, lam và tím. Bạn sẽ không thấy màu hồng, nhưng tôi coi màu hồng là lựa chọn thứ bảy để xây dựng thương hiệuMàu hồng hoặc đỏ tươi thực chất là màu mà não phát minh ra để chuyển đổi giữa màu đỏ và màu tím.   

 

 

Tôi muốn đưa màu hồng vào bánh xe màu của chúng ta vì hiệu ứng đáng chú ý này, vì vậy hãy bắt đầu từ đó. Màu hồng giúp ai đó cảm thấy từ bi, an toàn, ấm áp và bình tĩnh. Màu đỏ tươi có một chút chất lượng khác, gợi lên nhiều hơn về một cuộc cách mạng hoặc lời kêu gọi vũ trang. 

Sáu màu cơ bản khác để xây dựng thương hiệu là đỏ, tím, xanh dương, vàng, cam và xanh lục. Tất cả chúng đều cộng hưởng trong quang phổ ánh sáng khả kiến ​​và nếu bạn quan sát bầu trời, bạn sẽ thấy tất cả chúng ngoại trừ màu xanh lá cây. Tuy nhiên, màu xanh lá cây ở xung quanh chúng ta trong môi trường tự nhiên.   Và vâng, Đèn phía Bắc cũng có màu xanh lá cây.

VẬY…BẢY MÀU SẮC CƠ BẢN LÀ…

  • Màu đỏ
  • Màu vàng
  • Màu xanh lá
  • Màu xanh da trời
  • Quả cam
  • Màu tím
  • Hồng/Đỏ tươi

Phản ứng của cơ thể và cảm xúc với màu sắc

Bởi vì chúng nằm trong quang phổ ánh sáng nhìn thấy được nên cơ thể có phản ứng vật lý khi nhìn thấy những màu cơ bản này. Điều quan trọng là phải chọn những màu không nằm trong quang phổ ánh sáng nhìn thấy được vì những màu đó không ảnh hưởng đến cơ thể.

Tôi không nói rằng bạn không thể sử dụng các màu như xám, nâu, đen hoặc trắng trong thương hiệu của mình, nhưng tôi sẽ không biến chúng thành màu chính. Chúng ta muốn màu sắc cơ bản chạm tới người đang nhìn chúng ta hoặc tài sản thương hiệu của chúng ta.

Chúng tôi muốn họ có phản ứng về thể chất, cảm xúc và tinh thần. Chúng tôi muốn họ cảm thấy hy vọng, nguồn cảm hứng, lòng dũng cảm, sự phấn khích, động lực hoặc bất kỳ cảm xúc chính nào đó. Chúng tôi muốn họ cảm nhận được điều gì đó.           

Mỗi màu sắc trên quang phổ ánh sáng khả kiến ​​cũng được gắn với một luân xa hoặc một cơ quan và bạn có thể nghiên cứu điều này trong tất cả các hình thức chữa bệnh tự nhiên, thiền định và thực hành yoga. Mỗi nền văn hóa đều có một số mối quan hệ với những gì họ có thể gọi hoặc không gọi là luân xa.

Những màu sắc này có thể hữu ích trong các giai đoạn chữa bệnh khác nhau, được ghi nhận trong phim và có thể được sử dụng để mang lại phản ứng cảm xúc mạnh mẽ (như sợ hãi, phấn khích, buồn bã, vui vẻ, tĩnh lặng hoặc thần bí). Mỗi một trong sáu màu cơ bản (cộng với màu hồng) đều được sử dụng theo cách này trên phim.   

Khi chọn màu sắc, bạn phải xem xét phản ứng vật lý cũng như văn hóa của nơi bạn được nhìn thấy, nơi bạn đang quảng cáo và hầu hết khách hàng của bạn đến từ đâu. Ngoài ra còn có những khía cạnh màu sắc đặc trưng của văn hóa nên nó thực sự hấp dẫn.

Hiểu tâm lý màu sắc sẽ hỗ trợ bạn như thế nào?

Nếu bạn chú ý đến khối xây dựng thương hiệu này, nó sẽ hỗ trợ mọi thứ khác mà bạn sẽ làm trong tương lai. Nó sẽ hoạt động trong thông điệp của bạn, trong hoạt động tiếp thị, trong quy trình bán hàng, trong quá trình chuyển đổi của bạn, cách bạn đặt báo chí, cách bạn tham dự các sự kiện và danh sách này vẫn tiếp tục.

Tất cả đều bắt nguồn từ màu sắc. Hãy tưởng tượng tất cả công việc bạn dồn vào việc nhắn tin và tiếp thị. Nếu bạn thêm thành phần màu này vào hoạt động kinh doanh của mình, điều gì có thể thay đổi?

Chúng tôi cũng sẽ làm việc trên bảng màu thương hiệu của bạn và giúp bạn về trang web cũng như toàn bộ sự hiện diện trực quan của bạn. Điều này đi đôi với mọi thứ bạn đã làm để xây dựng doanh nghiệp của mình và nó mang lại cho bạn động lực trực quan cũng như động lực để mọi người có thể thấy tất cả công sức bạn đã bỏ ra cho thương hiệu của mình.

Trong tiềm thức, họ sẽ hiểu ngay bạn là ai và bạn làm gì để hỗ trợ thông điệp bạn đưa ra thế giới. Họ sẽ cảm thấy bạn là người phù hợp với họ và họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng dựa trên tâm lý màu sắc.

Đây là lý do tại sao tất cả các doanh nghiệp lớn đều sử dụng tâm lý màu sắc và đó là lý do tại sao họ kiếm được nhiều tiền như vậy (đặc biệt là từ quảng cáo của họ). Nếu bạn không tin tôi, hãy xem một số quảng cáo và bắt đầu xem thương hiệu nào sử dụng màu nào.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn