Mẹo và thủ thuật xây dựng thương hiệu cảm xúc

Mẹo và thủ thuật xây dựng thương hiệu cảm xúc

  • 13 Tháng Mười Hai, 2023
  • 9:49 sáng

Người tiêu dùng kết nối với thương hiệu ở mức độ cảm xúc. Điều này không chỉ đúng với những thương hiệu lớn mà cả những thương hiệu nhỏ hơn. Khơi gợi cảm xúc của người tiêu dùng có thể rất có lợi cho thương hiệu của bạn.

Trong bài đăng trên blog về chúng tôi đã chứng minh rằng người tiêu dùng kết nối với một thương hiệu phản ánh đặc điểm của họ phát huy tác dụng xây dựng thương hiệu cảm xúc. Đó là lúc một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Nó tương tự với cảm xúc. Nếu thương hiệu của bạn gợi lên những cảm xúc phù hợp, những cảm xúc mà khách hàng đánh giá cao và mong đợi, thì sự kết nối sẽ diễn ra nhiều hơn.

Thương hiệu cảm xúc là gì?

Xây dựng thương hiệu cảm xúc là quá trình hình thành mối quan hệ giữa người tiêu dùng và sản phẩm hoặc thương hiệu bằng cách khơi gợi cảm xúc của người tiêu dùng.

Xây dựng thương hiệu cảm xúc đóng vai trò niềm khao khát cảm xúc tự nhiên của con người chẳng hạn như tình yêu, niềm vui và quyền lực. Khi mọi người nhìn thấy những cảm xúc này trong một quảng cáo, họ trong tiềm thức tạo ra mối liên hệ giữa cảm xúc này và thương hiệu được quảng cáo, điều này dẫn đến niềm tin rằng một thương hiệu cụ thể sẽ giúp ích. 

Xây dựng thương hiệu cảm xúc cũng có thể sử dụng những cảm xúc tiêu cực như sợ hãi để đạt được hiệu ứng khiến mọi người sợ hãi và phải đưa ra quyết định (ví dụ: mua bảo hiểm hoặc bỏ hút thuốc).

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cảm xúc là gì?

Xây dựng thương hiệu cảm xúc hiệu quả có nhiều lợi ích như là :

  • Thiết lập kết nối cảm xúc với khách hàng
  • Sự khác biệt so với cạnh tranh
  • Nhận diện thương hiệu tích cực
  • Tăng lòng trung thành với thương hiệu
  • Thêm lợi nhuận

5 mẹo và thủ thuật hàng đầu để sử dụng thương hiệu cảm xúc làm lợi thế cho bạn

1. TẠO BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỢI LÊN CẢM XÚC

Con người là sinh vật rất trực quan. Đầu tư vào nhận diện hình ảnh của bạn và tối ưu hóa các yếu tố khác nhau của nó, từ biểu tượng đến phông chữ và màu sắc để mang lại trải nghiệm cảm xúc tích cực. Nghiên cứu tâm lý của màu sắc, kiểu chữ và hình dạng để đạt được điều bạn mong muốn.

2. LÀM CHO SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN VỚI KHÁCH HÀNG TRỞ NÊN MANG TÍNH CÁ NHÂN

Tương tác được cá nhân hóa sẽ hình thành mối quan hệ giữa thương hiệu của bạn và khách hàng. Đừng nghĩ khách hàng của bạn là người tiêu dùng thuần túy, hãy nghĩ về họ như những cá nhân độc nhất. Mỗi tương tác đều có giá trị. Hãy ghi nhớ tất cả các điểm tiếp xúc khác nhau, nơi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của bạn và khiến mỗi người trong số họ cảm thấy độc đáo và chân thực.

Khách hàng có khả năng cân nhắc mua hàng từ một thương hiệu thể hiện giá trị cá nhân cao gấp 3 lần.

3. SỬ DỤNG SỨC MẠNH CỦA CÁC GIÁ TRỊ

Chắc chắn, thương hiệu của bạn đã xác định một số giá trị cốt lõi mà thương hiệu chia sẻ với khách hàng của mình. Hãy kết hợp những giá trị này theo cách bạn truyền đạt thương hiệu của mình. Hãy nghĩ về cách Disney khắc họa các giá trị gia đình và bản chất của tuổi thơ trong thương hiệu của mình.

Một trong những giá trị cơ bản bạn cần tập trung vào là xây dựng niềm tin. Bằng cách trung thực trong việc xây dựng thương hiệu dựa trên cảm xúc, điều đó sẽ tạo dựng được niềm tin từ khách hàng, khiến thương hiệu của bạn trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của họ.

4. HÃY XÁC THỰC

Tính xác thực là một trong những yếu tố chính khi quyết định có nên hỗ trợ thương hiệu hay không. Hãy chân thực, thể hiện cá tính thương hiệu của bạn và đừng ngại lợi dụng cảm xúc.

Bạn cũng có thể đưa ra tuyên bố theo nghĩa đen gắn với cảm xúc cụ thể về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, miễn là tuyên bố đó thực sự đại diện cho bạn. Lấy ví dụ như ứng dụng Calm. Cảm giác đã có ngay trong cái tên rồi!

5. SỬ DỤNG QUẢNG CÁO GIÀU CẢM XÚC

Quảng cáo cảm xúc và xây dựng thương hiệu cảm xúc nghe có vẻ giống nhau, vì vậy bạn có thể hỏi: Có sự khác biệt nào giữa hai loại quảng cáo này không? Chắc chắn là có.

Quảng cáo cảm xúc có liên quan đến tiếp thị; do đó, nó đề cập đến cách chúng tôi muốn khách hàng nhìn thấy thương hiệu của mình. Xây dựng thương hiệu là cách họ nhìn nhận nó.

Tuy nhiên, thuật ngữ quảng cáo cảm xúc và thương hiệu cảm xúc có liên quan với nhau. Thông qua quảng cáo cảm xúc, bạn gợi lên cảm xúc, khiến người tiêu dùng liên tưởng thương hiệu với cảm xúc được quảng cáo. Bạn có thể đạt được điều này nhờ sự trợ giúp của hình ảnh, âm nhạc, câu chuyện mạnh mẽ và các yếu tố quảng cáo khác.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn