5 thói quen cần bỏ trước thềm năm mới 2024

5 thói quen cần bỏ trước thềm năm mới 2024

  • 11 Tháng Mười Hai, 2023
  • 10:40 chiều

Bạn đã sẵn sàng đón năm mới chưa? Dưới đây là 5 thói quen không lành mạnh bạn nên từ bỏ trước để chuẩn bị cho một năm 2024 hạnh phúc và thành công.

5 thói quen cần bỏ trước thềm năm mới 2024

1. Uống quá nhiều cà phê

Nghe này, tôi biết cảm giác chạy bằng caffeine 24/7. Bạn tự nhủ rằng đó chính là con người của bạn và thật tuyệt khi có một vũ khí bí mật biến bạn thành Wonder Woman. Nhưng còn cảm giác bồn chồn khi bạn không thể tiếp xúc với caffeine, và giấc ngủ của bạn bị xáo trộn vì bạn uống khoảng 5 tách cà phê trong ngày thì sao?

Tiêu thụ quá nhiều caffeine thường liên quan đến nhịp tim tăng, đánh trống ngực và lo lắng hoặc căng thẳng cao độ. Ngoài ra, caffeine quá mức cũng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm trào ngược axit và loét dạ dày.

Điều tôi không thích nhất về cà phê là bạn càng uống nhiều thì não của bạn sẽ càng cần nhiều caffeine hơn để đạt được tác dụng kích thích tương tự, điều này có thể dẫn đến một chu kỳ lệ thuộc. Tôi không yêu cầu bạn bỏ cà phê hoàn toàn. Điều độ là chìa khóa khi tiêu thụ caffeine để tránh những vấn đề tiềm ẩn này.

Giảm sự phụ thuộc vào cà phê bằng cách tìm các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn (trà thảo dược, trà chai, nước pha trái cây và sinh tố trái cây). Ngoài ra, hãy uống cà phê vào những thời điểm cố định trong ngày để tránh uống cà phê một cách thiếu suy nghĩ. Tôi hứa rằng cơ thể, tâm trí và tâm hồn của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều này.

2. Sử dụng điện thoại ngay sau khi thức dậy

Làm gì sau khi thức dậy? 15 thói quen tốt sau khi thức dậy để khỏe mạnh hơn  - Vua Nệm

Bạn có thể là người ít hiểu biết về điện thoại nhất trên hành tinh nhưng vẫn có thói quen với tay lấy điện thoại ngay khi thức dậy. Tôi không biết tại sao điều này lại xảy ra.

Có thể đó là do chúng ta quá phụ thuộc vào điện thoại để duy trì kết nối với bạn bè hoặc nhận thông tin cập nhật về công việc, nhưng tất cả những điều đó vẫn không chứng thực được rằng màn hình của bạn là thứ đầu tiên bạn nhìn vào mỗi buổi sáng .

Điều đó có hại, không cần thiết và là một thói quen nhất thiết phải bỏ trước khi bước sang năm mới. Thay vì với lấy điện thoại, hãy nằm dài trên giường, mở rèm và lấy một cốc nước ấm.

Hãy coi đây là thiết lập cho tất cả các quyết tâm buổi sáng mà bạn đã lên kế hoạch cho năm mới. Nếu bạn có thể khiến bản thân chống lại sự cám dỗ của việc lao vào điện thoại trong trạng thái đầu óc choáng váng. Hãy để điện thoại của bạn trên một chiếc bàn xa thay vì trên giường và sử dụng đồng hồ báo thức để thức dậy có thể hữu ích.

3. Cắn móng tay và những thói quen gây lo lắng khác

Thói quen lo lắng có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng chúng thường liên quan đến những hành vi hoặc hành động lặp đi lặp lại mang lại cảm giác thoải mái hoặc mất tập trung trong những thời điểm căng thẳng hoặc lo lắng.

Việc từ bỏ thói quen lo lắng có thể là một thách thức, nhưng bạn cần phải làm điều đó để tạo khoảng trống cho những thói quen quản lý căng thẳng lành mạnh hơn vào năm 2024.

Dưới đây là một số thói quen lo lắng cần bỏ trước năm mới:

  • Cắn móng tay
  • Xoắn tóc
  • Bấm bút
  • Nhai kẹo cao su
  • Gõ ngón tay hoặc rung đùi

Cho đến năm đầu tiên ở trường đại học, tôi là một người luôn căng thẳng. Bộ móng xấu xí của tôi là nguyên nhân khiến tôi căng thẳng và thậm chí còn trở thành trò tiêu khiển trong những lúc tôi buồn chán.

Tôi ghen tị với những người bạn của mình, những người có thể khoe bộ móng sơn màu của họ, nên tôi quyết định bỏ thói quen xấu ấy. Sẽ không quá lời khi nói đó là một trong những thành tích hàng đầu của tôi. Bây giờ tôi đã có bộ móng đẹp rồi!

4. Không hoạt động cả ngày

Are you a lazy bone? Know these healthy and practical ways to overcome  sloth | Health News, Times Now

Tôi làm việc ở nhà, vì vậy tôi biết việc duy trì hoạt động sẽ khó đến mức nào khi bạn phải lựa chọn vùi mình trên giường cả ngày. Mặc dù tôi cố gắng tập luyện đều đặn nhưng điều đó vẫn không bù đắp được thực tế là tôi không di chuyển nhiều trong hầu hết thời gian trong ngày.

Tôi không muốn năm 2024 bước vào với nguồn năng lượng tương tự, vì vậy tôi đã thực hiện một số thay đổi thông minh trong thói quen của mình, những thay đổi này đã có tác dụng tuyệt vời trong việc giữ cho cơ thể tôi luôn hoạt động.

Dưới đây là một số điều đơn giản bạn có thể làm để bỏ lối sống ít vận động trước năm mới:

  • Kéo dài vài phút sau khi thức dậy.
  • Hãy ra ngoài đi dạo, ngay cả khi chỉ là một quãng đường ngắn.
  • Đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 5 nghìn bước mỗi ngày.
  • Nhận thêm công việc.
  • Lên kế hoạch cùng bạn bè vào cuối tuần .
  • Dành một chút thời gian với thiên nhiên.
  • Tập thể dục 4-5 lần một tuần.
  • Tránh xa giường của bạn trừ khi bạn phải thư giãn hoặc ngủ.
  • Khi làm việc tại bàn, hãy nghỉ ngơi để giãn cơ và đi lại xung quanh.

5. Ăn vào thời điểm kỳ lạ

Bạn có thể đã lên kế hoạch cho một số quyết tâm ăn uống lành mạnh và chánh niệm cho năm mới.Có thể bạn muốn lấy lại vóc dáng, tăng cơ bắp hoặc chỉ ăn uống đầy đủ để cảm thấy dễ chịu.

Tôi sẽ không yêu cầu bạn bắt đầu những thói quen đó vì tôi chắc rằng nhiều bạn sẽ muốn thưởng thức các món ăn. Nhưng làm thế nào để đảm bảo rằng bạn đang ăn các bữa ăn vào đúng thời điểm?

Chế độ ăn uống không đều đặn có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, kiểm soát lượng đường trong máu và hấp thụ chất dinh dưỡng, có khả năng góp phần tăng cân, khó ngủ và hậu quả sức khỏe lâu dài. Để duy trì sức khỏe tổng thể và tinh thần thoải mái, tốt nhất bạn nên thiết lập một lịch trình ăn uống đều đặn phù hợp với thói quen hàng ngày và nhịp sinh học của bạn.

Ăn sáng trước 9 giờ sáng, ăn trưa trước 2 giờ chiều và ăn tối trước 8 giờ tối. Ăn đồ ăn nhẹ vào một thời điểm cố định trong ngày và bắt đầu tránh hoàn toàn việc ăn vặt vào nửa đêm.

Bằng cách điều chỉnh trước thói quen ăn uống của mình, bạn sẽ dễ dàng áp dụng thói quen ăn uống lành mạnh hơn khi năm mới sắp đến.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn