Bạn cảm thấy mệt mỏi với việc tạo ra nội dung mới, phải đọc và dành thời gian cho doanh nghiệp của mình hết tuần này sang tuần khác… giống như bạn đang mắc kẹt trong một nội dung không bao giờ kết thúc? Tôi có một số tin tốt cho bạn. Tất cả những gì bạn cần là một ý tưởng hay.
Cách biến một ý tưởng thành nội dung có giá trị trong một tháng (hoặc hơn!) Cho doanh nghiệp của bạn
Bước 1. Đặt bối cảnh cho sự sáng tạo nghiêm túc.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo ra nội dung mới cho doanh nghiệp của mình, hãy cân nhắc việc thay đổi không gian làm việc trong một hoặc hai giờ.
Sự sáng tạo cần không gian để thở và việc nhìn chằm chằm vào cùng một bức tường/bàn làm việc/màn hình máy tính trong nhiều giờ/ngày/tuần liên tục có thể thực sự khiến nàng thơ nhỏ bé bên trong bạn cảm thấy ngột ngạt. Không có gì ngạc nhiên khi bạn không thể nghĩ ra nội dung mới cho doanh nghiệp của mình!
Vì vậy, hãy lấy một cuốn sổ và một cây bút và đi dạo.
Nhiều tác giả nổi tiếng và vĩ đại sử dụng việc đi bộ để khơi dậy khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề khi đang di chuyển. Thêm vào đó, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.
Bước 2. Tìm điểm hấp dẫn về nội dung của khán giả.
Bạn muốn đảm bảo nội dung của mình gây nghiện và không thể cưỡng lại? Loại nội dung đảm bảo khách hàng mơ ước của bạn gõ địa chỉ web của bạn vào điện thoại của họ mỗi ngày, chỉ để kiểm tra kỹ xem bạn có đưa ra điều gì mới cho họ không?
Và chìa khóa để tìm ra Điểm hấp dẫn về nội dung của họ là xác định những vấn đề, thách thức và tình huống khó xử mà người giám sát của bạn đang gặp khó khăn.
Ví dụ: nếu bạn là một nhiếp ảnh gia đám cưới, cô dâu và chú rể của bạn đang gặp phải vấn đề gì?
Có lẽ …
- Họ cảm thấy lo lắng về việc chụp ảnh.
- Họ thực sự muốn trông mình đẹp nhất trong ngày cưới.
- Họ lo lắng về việc chi quá nhiều ngân sách cho việc chụp ảnh.
- Họ bị choáng ngợp bởi tất cả những quyết định mà họ phải đưa ra cho đám cưới của mình.
- Họ lo lắng về ngày cưới của mình và việc chụp ảnh sẽ phù hợp như thế nào.
Nhìn nhận điều này một cách khách quan, bạn có thể quyết định rằng chủ đề bao quát là cô dâu và chú rể của bạn muốn cảm thấy tự tin và thoải mái khi chụp ảnh trong ngày cưới. Đây là Điểm hấp dẫn về nội dung của bạn.
Bước 3. Cung cấp nội dung hấp dẫn của bạn một cách phù hợp.
Bây giờ bạn đã biết Điểm hấp dẫn về nội dung của mình, đã đến lúc bổ sung và biến nó thành những món ăn có nội dung vừa miệng.
Một cách tuyệt vời và dễ dàng để làm điều này là hãy tự hỏi bản thân: Khách hàng mơ ước của tôi có những câu hỏi gì về Nội dung hấp dẫn của họ?
Ví dụ: nếu họ muốn cảm thấy tự tin và thoải mái khi chụp ảnh trong ngày cưới, những câu hỏi họ có thể đặt ra là:
- Làm cách nào tôi có thể thực hành các góc ‘tốt nhất’ của mình?
- Làm sao để tôi không bị béo phì trong ngày cưới?
- Tôi phải làm gì nếu bị nổi mụn vào ngày cưới?
- Kiểu tóc ngày cưới nào giữ được lâu nhất?
- Màu sắc nào hiển thị tốt trong ảnh cưới?
- Những hình thức chỉnh sửa nào sẽ được thực hiện cho ảnh cưới của tôi?
- Làm sao để bớt lúng túng trước ống kính?
- Khi nào nhiếp ảnh gia của tôi sẽ xuất hiện?
- Tôi có cần cho nhiếp ảnh gia của mình ăn không (hay họ tự mang theo bữa ăn)?
- Tôi có thể mong đợi điều gì từ nhiếp ảnh gia đám cưới của tôi vào ngày đó?
- Chụp ảnh cưới sẽ mất bao nhiêu thời gian?
- Tôi nên cung cấp bao nhiêu thông tin cho nhiếp ảnh gia đám cưới của mình?
- Khi nào tôi sẽ được xem ảnh cưới của mình?
Một ý tưởng, 13 + chủ đề nội dung được phân nhánh, cụ thể, hấp dẫn.
Mỗi câu hỏi tôi vừa nghĩ ra đều có thể được chuyển thành một blog. Và bởi vì tôi đang trả lời các câu hỏi trong Nội dung hấp dẫn của họ nên mỗi blog sẽ rất hiệu quả.
Điều tuyệt vời nhất là tôi không mất hàng giờ để tìm ra. Tôi chỉ để trí óc sáng tạo của mình thực hiện công việc nặng nhọc trong khi viết nguệch ngoạc những thứ này ra.
Bước 4. Chuyển nó thành chiến lược blog.
Sử dụng ý tưởng bài viết của bạn và tạo bản đồ nội dung sẽ đưa người đọc của bạn đi từ A đến Z.
Điều này không chỉ mang lại cảm giác tuyệt vời cho người đọc mà còn làm cho nội dung của bạn mang tính chiến lược và hiệu quả hơn. Ví dụ: tôi sẽ bắt đầu bằng “Tôi có thể mong đợi điều gì từ nhiếp ảnh gia đám cưới của mình vào ngày hôm đó?” và show cho khán giả của tôi về việc mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.
Sau đó, tôi sẽ giới thiệu các chủ đề có mục tiêu hơn, chẳng hạn như “Tôi phải làm gì nếu nổi mụn trong ngày cưới?” Và đừng quên đưa ra lời kêu gọi hành động của bạn ở cuối mỗi bài đăng trên blog.
Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
Tham khảo một số bài viết tại đây :
– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc