Tâm lý bán hàng

Tâm lý bán hàng

  • 24 Tháng Mười Một, 2023
  • 10:58 chiều

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao? Tại sao ai đó lại dễ dàng bị thuyết phục mua một thỏi son môi mà họ không cần hơn là thứ gì đó sẽ giúp mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn và có thể giúp bạn sống tốt hơn? Đó chính là tâm lý bán hàng. Hãy cùng Cconnect tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé !

Tìm hiểu tâm lý bán hàng trong bán hàng trực tiếp

Trước khi bạn thực sự có thể tìm hiểu cách người tiêu dùng xem các sản phẩm bán hàng trực tiếp, bạn cần xem xét đường cong chấp nhận sản phẩm tiêu dùng và cách áp dụng nó cho sản phẩm của bạn:

  1. Nhận thức . Tôi biết sản phẩm này tồn tại.
  2. Nhìn nhận . Tôi thích sản phẩm này
  3. Chấp thuận . Tôi có thể cần sản phẩm.
  4. Nhận con nuôi . Tôi sẵn sàng dùng thử sản phẩm.
  5. Thay đổi hành vi . Tôi đang dùng thử sản phẩm.
  6. Hành vi được duy trì . Tôi đang sử dụng sản phẩm.

Khi bạn nói về sức khỏe, sự khỏe mạnh, chăm sóc da/cơ thể, lựa chọn thực phẩm và quản lý cân nặng, mọi người biết rằng họ sẽ phải thực hiện một thay đổi lớn về hành vi – trên thực tế, họ phải thay đổi toàn bộ lối sống . Nếu họ mua sản phẩm chăm sóc da đó nhưng không sử dụng thì chuyện gì sẽ xảy ra? Họ cảm thấy như họ đã lãng phí tiền của mình. Hoặc tệ hơn , họ cảm thấy như mình đã không làm được những gì cần làm.

Họ phải ngừng làm một việc, một việc mà họ biết và một việc mà họ thích làm và cảm thấy thoải mái, và bắt đầu làm việc khác.

Đây là một câu “hỏi” cảm xúc rất khác so với một thứ gì đó lấp lánh như “này – bạn muốn mua một đôi bông tai sáng bóng hay một ngọn nến có mùi thơm dễ chịu?!”

Đó là một bước nhảy khá lớn từ bước 1 đến bước 6 khi bước 5 là “ngưng làm mọi việc bạn làm và học một cách sống hoàn toàn mới”.

Vì vậy, điều này có nghĩa là gì? 

Đầu tiên. Hãy xem xét khách hàng lý tưởng của bạn ở đâu (và có một khách hàng lý tưởng – nếu không có, thương hiệu của bạn sẽ không tồn tại) nằm trên đường cong chấp nhận. Họ đã bao giờ nghe nói về sản phẩm của bạn trước đây chưa? Họ đã nghe thấy gì? Họ đã thử nó chưa? Họ đã sử dụng một sản phẩm tương tự chưa và nếu có thì họ sẽ phải thay đổi bao nhiêu để chấp nhận sản phẩm của bạn?

Nếu họ đang ở bước 1 và bạn đang cố gắng đưa họ đến bước 6? Đó thực sự là một câu hỏi lớn. Sẽ dễ dàng hơn nếu thúc đẩy họ chuyển sang bước 2 hoặc 3. Hãy xem liệu bạn có thể giúp họ hiểu sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm hoặc phong cách sống mà họ đã yêu thích mà không cần tập trung vào mọi vấn đề của sản phẩm họ đã yêu thích và sử dụng thường xuyên hay không .

Thứ hai. Đánh giá cam kết tình cảm cần thiết để sử dụng sản phẩm của bạn. Dễ? Không cần thay đổi hành vi lớn? Dễ bán hơn. Cần có sự thay đổi hành vi bền vững lớn? Khó bán hơn. Điều đó có nghĩa là cách tiếp cận chiến lược của bạn có thể cần phải khác biệt một chút và bao gồm cả sự hấp dẫn về mặt cảm xúc cũng như giá trị sản phẩm và phong cách sống. Hãy suy nghĩ về câu hỏi. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng và gặp họ ở nơi họ hiện hữu chứ không phải nơi bạn muốn họ ở.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn về Tâm lí bán hàng. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn