Mẹo và thủ thuật xây dựng thương hiệu cảm xúc

Mẹo và thủ thuật xây dựng thương hiệu cảm xúc

  • 15 Tháng Mười Một, 2023
  • 10:46 sáng

Trong bài đăng trên blog về Tính cách Thương hiệu, Cconnect đã xác định rằng người tiêu dùng kết nối với một thương hiệu phản ánh đặc điểm của họ. Nó tương tự với cảm xúc. Nếu thương hiệu của bạn gợi lên những cảm xúc phù hợp, những cảm xúc mà khách hàng đánh giá cao và mong đợi, thì sự kết nối sẽ diễn ra tự nhiên và nhẹ nhàng hơn. Đó là lúc việc xây dựng thương hiệu cảm xúc phát huy tác dụng. Qua bài viết này hãy cùng Cconnect tìm hiểu các mẹo và thủ thuật để xây dựng thương hiệu cảm xúc.

Thương hiệu cảm xúc là gì?

Xây dựng thương hiệu cảm xúc là quá trình hình thành mối quan hệ giữa người tiêu dùng và sản phẩm hoặc thương hiệu bằng cách khơi gợi cảm xúc của người tiêu dùng.

Xây dựng thương hiệu cảm xúc tác động đến sự khao khát tự nhiên của con người đối với những cảm xúc như tình yêu, niềm vui và quyền lực. Khi mọi người nhìn thấy những cảm xúc này trong một quảng cáo, trong tiềm thức họ sẽ tạo ra mối liên hệ giữa cảm xúc này và thương hiệu được quảng cáo, điều này dẫn đến niềm tin rằng một thương hiệu cụ thể sẽ giúp một cá nhân cảm nhận được cảm xúc đó. 

Xây dựng thương hiệu cảm xúc cũng có thể sử dụng những cảm xúc tiêu cực như sợ hãi để đạt được hiệu ứng khiến mọi người sợ hãi phải đưa ra quyết định (ví dụ: mua bảo hiểm hoặc bỏ hút thuốc).

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cảm xúc là gì?

Xây dựng thương hiệu cảm xúc hiệu quả có nhiều lợi ích. Đây có thể là:

  • Thiết lập kết nối cảm xúc với khách hàng
  • Sự khác biệt so với cạnh tranh
  • Nhận diện thương hiệu tích cực
  • Tăng lòng trung thành với thương hiệu
  • Thêm lợi nhuận

10 mẹo và thủ thuật hàng đầu để sử dụng thương hiệu cảm xúc làm lợi thế cho bạn

1. TẠO BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỢI LÊN CẢM XÚC

Con người là sinh vật rất trực quan. Đầu tư vào nhận diện hình ảnh của bạn và tối ưu hóa các yếu tố khác nhau của nó, từ logo đến phông chữ và màu sắc để mang lại trải nghiệm cảm xúc tích cực. Nghiên cứu tâm lý của màu sắc, kiểu chữ và hình dạng để đạt được những gì bạn phấn đấu.

2. LÀM CHO SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN VỚI KHÁCH HÀNG TRỞ NÊN MANG TÍNH CÁ NHÂN

Các tương tác được cá nhân hóa sẽ hình thành mối quan hệ giữa thương hiệu của bạn và khách hàng. Đừng nghĩ khách hàng của bạn là người tiêu dùng thuần túy, hãy nghĩ họ như những cá thể độc đáo . Mỗi tương tác đều có giá trị. Hãy ghi nhớ tất cả các điểm tiếp xúc khác nhau , nơi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của bạn và làm cho mỗi người trong số họ cảm thấy độc đáo và chân thực.

Khách hàng có khả năng cân nhắc mua hàng từ một thương hiệu thể hiện giá trị cá nhân cao gấp 3 lần.

3. SỬ DỤNG SỨC MẠNH CỦA CÁC GIÁ TRỊ

Chắc chắn, thương hiệu của bạn đã xác định được một số giá trị cốt lõi mà nó chia sẻ với khách hàng. Kết hợp những giá trị này theo cách bạn truyền đạt thương hiệu của mình . Hãy nghĩ về cách Disney khắc họa các giá trị gia đình và bản chất của tuổi thơ trong thương hiệu của mình. 

Một trong những giá trị cơ bản bạn cần tập trung vào là xây dựng niềm tin . Bằng cách trung thực trong việc xây dựng thương hiệu về mặt cảm xúc, điều đó sẽ tạo dựng được niềm tin từ khách hàng, khiến thương hiệu của bạn trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của họ .

4. HÃY XÁC THỰC

Tính xác thực là một trong những yếu tố chính khi quyết định có nên ủng hộ một thương hiệu hay không.

Hãy chân thực, thể hiện cá tính thương hiệu của bạn và đừng ngại lợi dụng cảm xúc.

Bạn cũng có thể đưa ra tuyên bố theo nghĩa đen liên quan đến cảm xúc cụ thể về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, miễn là nó đại diện chính xác cho bạn . Lấy ví dụ như ứng dụng Calm. Cảm giác đã có trong tên rồi!

5. SỬ DỤNG TÁM NHU CẦU TIỀM ẨN

Trong cuốn sách Những kẻ thuyết phục ẩn giấu, Vance Packard gợi ý rằng có tám nhu cầu tiềm ẩn mà người tiêu dùng có và bạn có thể sử dụng các biểu tượng để thể hiện chúng. Tám nhu cầu tiềm ẩn này là:

  • An ninh cảm xúc
  • Sự đảm bảo về giá trị
  • Sự thỏa mãn cái tôi
  • Cửa hàng sáng tạo
  • Đồ vật tình yêu
  • Cảm giác quyền lực
  • Cảm giác về cội nguồn
  • Sự bất tử

Những nhu cầu này dựa trên cảm xúc trong tiềm thức và có thể đóng vai trò là nền tảng cho việc xây dựng thương hiệu cảm xúc . Khách hàng sẽ muốn mua hàng của thương hiệu để đáp ứng nhu cầu đã hứa. Tìm hiểu thêm về tâm lý xây dựng thương hiệu trong một trong những bài đăng trên blog trước đây của chúng tôi.

6. SỬ DỤNG QUẢNG CÁO GIÀU CẢM XÚC

Quảng cáo cảm xúc và xây dựng thương hiệu cảm xúc nghe có vẻ giống nhau, vì vậy bạn có thể hỏi: Có sự khác biệt nào giữa hai điều này không? Chắc chắn là có.

Quảng cáo cảm xúc có liên quan đến tiếp thị; do đó, nó đề cập đến cách chúng tôi muốn khách hàng nhìn thấy thương hiệu của mình. Xây dựng thương hiệu là cách họ nhìn nhận nó.

Tuy nhiên, thuật ngữ quảng cáo cảm xúc và thương hiệu cảm xúc có liên quan với nhau. Thông qua quảng cáo cảm xúc, bạn gợi lên cảm xúc , khiến người tiêu dùng liên tưởng thương hiệu với cảm xúc được quảng cáo . Điều này có thể đạt được nhờ sự trợ giúp của hình ảnh, âm nhạc, câu chuyện và các yếu tố quảng cáo khác.

7. TẠO TRẢI NGHIỆM

Người tiêu dùng không còn chỉ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất nữa; họ đang tìm kiếm sự trải nghiệm. Trải nghiệm tạo ra ký ức cảm xúc giữa người tiêu dùng và thương hiệu vượt xa nhu cầu. Việc mua trải nghiệm tạo ra giá trị gia tăng thường giải thích tại sao một số thương hiệu có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với mức giá cao hơn nhiều so với những thương hiệu khác.

8. KHÁM PHÁ SỨC MẠNH CỦA ĐỐI THOẠI

Xây dựng thương hiệu cảm xúc khuyến khích đối thoại.

Sự giao tiếp của thương hiệu thường mang tính phiến diện và không dành chỗ cho câu trả lời của khách hàng. Khuyến khích khách hàng trả lời tin nhắn của bạn. Sử dụng lời kêu gọi hành động trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Và hãy nhớ – khách hàng của bạn sẽ không đáp lại những cách giao tiếp nhàm chán. 

Truyền tải những thông điệp của bạn bằng những cảm xúc , và bạn sẽ có nhiều khả năng mở ra một không gian cho cuộc đối thoại . Ngoài ra, đừng quên phản hồi nhanh chóng các vấn đề về quan hệ công chúng. Thời gian là rất quan trọng!

9. TRỞ THÀNH MỘT SỞ THÍCH

Xây dựng thương hiệu cảm xúc giúp thương hiệu trở thành sở thích của người tiêu dùng.

Sản phẩm và dịch vụ của bạn cần phải có chất lượng tuyệt vời , nhưng đây hoàn toàn không phải là yếu tố duy nhất quyết định liệu thương hiệu của bạn có trở nên ưu tiên đối với khách hàng hay không. Hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra một tác động sâu sắc hơn .

10. KIÊN TRÌ

Tính nhất quán là một trong những chìa khóa để xây dựng thương hiệu. Điều tương tự cũng xảy ra với việc sử dụng thương hiệu cảm xúc. Hãy kiên nhẫn và kiên trì. Xây dựng thương hiệu cảm xúc không phải là việc bạn thử một lần rồi nói rằng nó không hiệu quả. Có thể mất một thời gian, nhưng bạn sẽ bắt đầu thấy được lợi ích nếu bạn cho nó một cơ hội .

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn về các mẹo tăng doanh số. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn