Thương hiệu vs Xây dựng thương hiệu vs Nhận dạng thương hiệu

Thương hiệu vs Xây dựng thương hiệu vs Nhận dạng thương hiệu

  • 4 Tháng Mười Một, 2023
  • 9:23 sáng

Trong bài viết hôm nay, tôi muốn nói về sự khác biệt giữa các thuật ngữ thương hiệu, thương hiệu và nhận diện thương hiệu vì tin tôi đi, có những khác biệt.

Có một câu thần chú rằng “một thương hiệu không chỉ là một logo” và điều này chắc chắn đúng tuy nhiên một số người có thể nghĩ rằng điều này chỉ áp dụng cho những yếu tố cơ bản của ‘thương hiệu’, chẳng hạn như danh thiếp hoặc trang web nhưng điều đó không phải vậy đâu.

Nói một cách đơn giản, sự khác biệt giữa thương hiệu và thương hiệu là một bên là cảm xúc còn một bên là công cụ tiếp thị. Thương hiệu và xây dựng thương hiệu thường được coi là hai thứ giống nhau trong khi trên thực tế. Xây dựng thương hiệu là quá trình xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu là một phần của quá trình đó.

Hãy cùng Cconnect đi sâu vào từng thuật ngữ trong số ba thuật ngữ này một cách chi tiết hơn một chút.

 

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Thông thường khi bạn nghe thấy từ thương hiệu, bạn có thể nghĩ đến logo hoặc trang web. Nhưng không phải vậy. Hãy tin tôi, nó còn nhiều hơn thế nữa. 

Thương hiệu của bạn là cách người khác nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn. Về cơ bản, đó là sự kết nối mà bạn tạo ra với khán giả của mình. Đó là danh tiếng của bạn. Đó là những gì người khác nói về bạn khi bạn không ở trong phòng.

Thương hiệu xây dựng mối quan hệ. Thương hiệu tạo nên lòng trung thành của khách hàng. Thương hiệu giúp doanh nghiệp nổi bật giữa thị trường đông đúc. 

Hãy nghĩ về một số thương hiệu mà bạn thực sự yêu thích. Bạn yêu thích điều gì ở họ? Điều gì khiến bạn muốn quay trở lại để biết thêm. Những thương hiệu mà bạn yêu thích này đã tạo ra thứ gì đó khiến bạn trung thành ngay cả khi sản phẩm họ đang bán đắt hơn đối thủ cạnh tranh.

Thương hiệu gần như hoàn toàn là kết quả của cảm giác của khán giả khi họ nhìn thấy doanh nghiệp của bạn. Đó là cảm giác của khách hàng khi họ làm ăn với bạn. Đó là những gì họ thu được sau khi tình cờ gặp bạn trên Instagram, đọc bài đăng trên blog, nhận email, làm việc trực tiếp với bạn hoặc mua sản phẩm. Đó là những từ ngữ và cảm xúc mà họ sử dụng để mô tả doanh nghiệp của bạn với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Khi bạn xây dựng một thương hiệu trực tuyến phát triển mạnh mẽ, bạn sẽ không còn cần phải cạnh tranh về giá nữa. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về những người khác trong ngành của bạn đang làm những việc tương tự hoặc bán những sản phẩm tương tự. Khi bạn xây dựng một thương hiệu trực tuyến phát triển mạnh mẽ, bạn đang xây dựng thứ gì đó mà đối thủ cạnh tranh của bạn không thể cạnh tranh được và tương tự như vậy, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang xây dựng thứ gì đó mà bạn không thể cạnh tranh được. Bởi vì bạn là duy nhất, doanh nghiệp của bạn là duy nhất và con người cũng là duy nhất.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Xây dựng thương hiệu là tập hợp các hành động bạn thực hiện để tạo dựng một thương hiệu. Đó là một quá trình bạn trải qua để tác động đến cách người khác nhìn nhận thương hiệu của bạn. Xây dựng thương hiệu thực chất là một công cụ tiếp thị. Đó là những gì doanh nghiệp của bạn cần làm để vượt qua sự ồn ào và nổi bật trong một ngành có thể là đông đúc.

Xây dựng thương hiệu là điều bạn cần để nổi bật và đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công thì việc xây dựng thương hiệu không phải là điều bạn có thể làm. Đó là điều bạn phải làm.

Khi bạn xây dựng bộ nhận diện trực quan cho doanh nghiệp của mình, đó chính là xây dựng thương hiệu. Khi bạn tạo thông điệp thương hiệu của mình, đó chính là xây dựng thương hiệu. Khi bạn viết nội dung cho mạng xã hội và hiển thị trên các câu chuyện trên Instagram, đó chính là xây dựng thương hiệu.

*TẠI SAO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LẠI QUAN TRỌNG?

  1. Xây dựng thương hiệu giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Ngày nay, bất kể bạn kinh doanh loại hình nào, bạn sẽ có sự cạnh tranh. Việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn tạo ra một thương hiệu nổi bật và cho khán giả thấy lý do tại sao họ nên mua hàng của bạn hoặc hợp tác với bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
  2. Xây dựng thương hiệu tạo ra trải nghiệm nhất quán cho khán giả của bạn. Không ai thích một thương hiệu không nhất quán. Thương hiệu không nhất quán không xây dựng được lòng trung thành với thương hiệu. Đây là lý do tại sao mọi tương tác mà khán giả, khách hàng và khách hàng của bạn có với thương hiệu của bạn cần phải nhất quán. 
  3. Xây dựng thương hiệu biến người mua lần đầu thành khách hàng lâu dài. Khi bạn xây dựng thương hiệu đúng cách, nó có thể thay đổi hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn có thể chuyển từ việc luôn cạnh tranh về giá sang tính phí dựa trên giá trị và đặt chỗ cho những khách hàng mơ ước ngay cả khi những người khác đang làm điều đó với giá rẻ hơn. Khi bạn xây dựng thương hiệu đúng cách, bạn sẽ có được lượng khách hàng trung thành mua các sản phẩm và dịch vụ khác do bạn tạo ra. Suy cho cùng, việc bán cho những người đã mua hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những người chưa mua.

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Nhận diện thương hiệu là khía cạnh trực quan của thương hiệu. Nhận diện thương hiệu của bạn là những gì bạn có thể nhìn thấy. Nhận diện thương hiệu của bạn bao gồm logo, màu sắc, kiểu chữ, ảnh thương hiệu, bao bì, đồ họa tiếp thị và trang web của bạn. 

Nhận dạng thương hiệu của bạn ảnh hưởng đến nhận thức của khán giả về thương hiệu của bạn dựa trên hình thức của nó. Đây là lý do tại sao việc tạo ra nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần là chọn một phông chữ đẹp và chọn màu sắc yêu thích của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu giúp bạn khác biệt về mặt hình ảnh so với các đối thủ cạnh tranh và nó thu hút mọi người đến với doanh nghiệp của bạn, những người có tiếng vang với bộ nhận diện thương hiệu và tính cách mà nó khắc họa.

*Tại sao điều quan trọng là phải nhận diện đúng thương hiệu của bạn

Việc nhận diện đúng thương hiệu của bạn là rất quan trọng ở nhiều cấp độ. Nếu bộ nhận diện thương hiệu của bạn mang lại cảm giác vui vẻ, ồn ào, cởi mở nhưng tính cách thương hiệu của bạn lại dịu dàng và điềm tĩnh hơn thì khán giả của bạn sẽ bối rối. Đây là lý do tại sao mọi thứ cần phải nhất quán. 

Điều quan trọng là khi bạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình, bạn không chỉ lấy một biểu tượng vì biểu tượng không phải là bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Logo là một phần nhận diện thương hiệu của bạn. 

VẬY TÓM LẠI…

Thương hiệu của bạn là cách người khác nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn. Đó là sự kết nối cảm xúc mà bạn tạo ra với khán giả của mình.

Xây dựng thương hiệu là tập hợp các hành động bạn thực hiện để xây dựng thương hiệu của mình. Đó là một quá trình bạn trải qua để tác động đến cách người khác nhìn nhận thương hiệu của bạn.

Nhận diện thương hiệu của bạn là sự thể hiện trực quan về thương hiệu của bạn và là phần trực quan của quá trình xây dựng thương hiệu.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :

– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn