Tâm lý về màu sắc thương hiệu

Tâm lý về màu sắc thương hiệu

  • 31 Tháng Mười, 2023
  • 11:13 sáng

Tâm lý màu sắc là có thật: các màu sắc khác nhau khiến chúng ta cảm nhận được nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi chắc rằng bạn đã từng trải qua cảm giác này khi sơn một căn phòng và nó hoàn toàn thay đổi cảm xúc cũng như năng lượng của nó. Hoặc nếu bạn cảm thấy buồn bạn thấy mình khoác lên mình những màu sắc khác với khi bạn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Đó là bởi vì màu sắc tạo nên cảm giác. Màu sắc truyền tải một thông điệp rất mạnh mẽ đến tiềm thức của chúng ta – chúng ta thường không hiểu nó ở mức độ logic, nhưng chúng ta cảm nhận được thông điệp đó.

Mỗi màu sắc gợi lên một cảm giác khác nhau trong chúng ta và truyền tải những thông điệp khác nhau. Mỗi màu cơ bản có thể có một sắc thái khác nhau, điều này cũng làm thay đổi cách chúng ta nhìn thấy nó

Nếu bạn muốn khách hàng của mình cảm thấy tràn đầy cảm hứng và tràn đầy năng lượng, đồng thời đảm bảo rằng bạn tỏ ra là một người trung thực và cởi mở, bạn có thể chọn các màu từ bảng màu mùa xuân: đó đều là những màu nhẹ nhàng, tươi sáng và trong trẻo : từ màu vàng, đến xanh lá chanh, hồng phấn, xanh lam và xám nhạt.

Bạn muốn trông tinh tế, lãng mạn và thanh lịch? Chọn màu sắc mát mẻ, xanh lam và tím của Mùa hè .

Bạn có đam mê, ấm áp và tràn đầy năng lượng không? Chọn màu sắc mùa thu ấm áp từ đỏ, qua cam đến vàng, đến tím đậm, xanh lá cây và nâu.

Màu sắc hoàn hảo cho một thương hiệu mạnh mẽ, thiết thực và năng động là Mùa đông : với những gam màu đậm, tương phản như đen, trắng, vàng mạnh, xanh đỏ và cam. (Đây là mùa duy nhất có màu trắng và đen thuần khiết).

Tất cả chúng ta đều có màu sắc yêu thích của mình, nhưng…

Nó có thể phù hợp với tính cách của chúng ta, nhưng nó không nhất thiết phải là màu sắc hoàn hảo cho thương hiệu của chúng ta.

Để xác định màu sắc nào bạn nên sử dụng cho thương hiệu của mình, bạn nên bắt đầu bằng việc hiểu rõ sứ mệnh kinh doanh, tầm nhìn và tệp khách hàng hoàn hảo của mình. Cách tốt nhất để làm điều đó là trả lời một số câu hỏi có sức thuyết phục cao, như:

  • Tôi cần khách hàng biết chắc chắn điều gì về doanh nghiệp của tôi?
  • Tôi muốn khách hàng cảm thấy thế nào khi liên hệ với thương hiệu của tôi?
  • Khách hàng mục tiêu của tôi là ai?

Tìm màu sắc truyền đạt tính cách thương hiệu của bạn

Mỗi nguyên mẫu thương hiệu có một cá tính khác nhau và cần có phong cách hình ảnh khác nhau để được thể hiện tốt. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn không được bỏ qua bước khám phá nguyên mẫu thương hiệu của mình. Chỉ khi hiểu được tính cách thương hiệu của mình, bạn mới thấy rõ hơn nên sử dụng màu sắc và tông màu nào là tốt nhất.

Khám phá màu cơ bản và ý nghĩa của chúng

Như tôi đã nói trước đây, tất cả chúng ta đều hiểu màu sắc hơi khác một chút. Đôi khi, ngay cả tâm trạng của chúng ta cũng sẽ ảnh hưởng đến sự hiểu biết này: một người đang buồn bã có thể coi màu đỏ là hung hãn hơn so với một người đang cảm thấy vui vẻ (họ sẽ coi đó là màu sắc lạc quan và tràn đầy năng lượng dễ chịu).

Tuy nhiên, màu sắc có ý nghĩa phổ quát, vì vậy hãy đọc để tìm hiểu sâu hơn về nó.

  • Màu xanh lá : Màu xanh lá cây là màu của sự hài hòa, vì vậy nếu thương hiệu của bạn muốn truyền đạt điều này – thì đây chính là màu của bạn. Đây cũng là màu sắc tuyệt vời cho những thương hiệu muốn được coi là hữu cơ, phù hợp với thiên nhiên. Nếu bạn bán nến thơm do bạn tự làm – đây có thể là màu hoàn hảo cho bạn. Chọn từ màu xanh ô liu đậm để gửi thông điệp “cân bằng”, từ màu xanh chai có vẻ chuyên nghiệp và thanh lịch đến màu xanh nhạt nhạt mang đến sự điềm tĩnh và trang nhã.
  • Màu vàng : Màu vàng nhạt sẽ hoàn hảo cho Tính cách mùa Xuân, trong khi màu vàng đậm phối hợp tuyệt vời với màu trắng và đen của Mùa Đông và bổ sung thêm nhiều năng lượng cũng như sự nổi bật ở đó. Bạn có thể chọn màu mù tạt để thêm vào bảng màu Mùa thu của mình và thêm yếu tố trang nhã, sâu sắc cho nó.
  • Màu cam : Màu cam đậm mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng, có thể thanh lịch và đầy đam mê. Khi trộn với màu be sẽ tạo nên một hỗn hợp đẹp mắt khiến bạn muốn liếm. Nếu thương hiệu của bạn nữ tính, mạnh mẽ và đam mê – hãy chọn màu cam làm màu chủ đạo và màu be làm màu hỗ trợ
  • Màu đỏ : màu của đam mê, năng lượng và hạnh phúc. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình truyền đạt điều đó.

Màu sắc rất quan trọng nhưng bản thân chúng sẽ không tạo nên cá tính thương hiệu của bạn.Bạn không cần phải giả vờ là một ai khác, bạn không cần phải cố gắng trở thành tất cả đối với mọi người. Bạn càng tập trung thì càng dễ dàng thu hút đúng khách hàng và xác định tính cách (và tiếng nói) thương hiệu của bạn.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :
– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn