5 sai lầm về xây dựng thương hiệu cần tránh

5 sai lầm về xây dựng thương hiệu cần tránh

  • 26 Tháng Mười, 2023
  • 9:37 sáng

Bạn đã có ý tưởng kinh doanh của mình và bạn đã sẵn sàng bắt tay vào thực hiện! Hoặc có thể bạn đã bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình nhưng bạn cảm thấy nó cần một số điều chỉnh? Cconnect thấu hiểu những điều đó và chúng tôi ở đây để hướng dẫn bạn quá trình tạo dựng một thương hiệu tuyệt vời và chuyên nghiệp mà không mắc phải một số lỗi xây dựng thương hiệu phổ biến này.

Thành thật mà nói, có một số yếu tố thực sự tạo nên hoặc phá vỡ một thương hiệu. 

Khi bạn bắt đầu kinh doanh một doanh nghiệp mới, điều cực kỳ quan trọng là phải trông chuyên nghiệp. Bởi vì, nếu thương hiệu và sp trông không chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ không để ý đến thương hiệu của bạn?

Việc sở hữu một thương hiệu chuyên nghiệp cho phép bạn chắc chắn rằng mình đang thu hút đúng khách hàng. Bạn muốn khách hàng tôn trọng bạn và xem bạn như một chủ doanh nghiệp có năng lực và chuyên nghiệp, là chuyên gia về bất cứ điều gì bạn có thể cung cấp. Ngay cả khi bạn có thể không cảm thấy như mình đang ở thời điểm đó, bạn vẫn cần phải trông giống như vậy! 

“Người tiêu dùng chỉ mất 10 giây để hình thành ấn tượng đầu tiên về một thương hiệu”

Vậy bạn có tự hỏi những lỗi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nào đang khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp? Hãy cùng Cconnect tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Quá nhiều phông chữ khác nhau

Điều này không chỉ liên quan đến logo của bạn mà còn dành cho tất cả tài liệu xây dựng thương hiệu và trang web của bạn. 

Bạn hãy thử vào trang web của ai đó và đếm thử xem họ sử dụng bao nhiêu phông chữ khác nhau. Nếu có quá nhiều, nó trông có vẻ hỗn loạn. Điều cực kỳ quan trọng là tinh chỉnh phông chữ của bạn. 

Chọn 2 -3 ba phông chữ nói lên thương hiệu của bạn và sử dụng chúng một cách nhất quán. Có vẻ như đây chỉ là một phông chữ, nhưng tin tôi đi, nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về tính chuyên nghiệp tổng thể cho thương hiệu của bạn.

2. Đồ họa chất lượng thấp

Khi chọn và đưa bất kỳ đồ họa nào vào tài liệu mang thương hiệu của mình, bạn cần đảm bảo rằng chúng có chất lượng cao và đồ họa sắc nét. Việc hình ảnh không rõ nét, sai kích thước có thể khiến thương hiệu của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và mất điểm trong mắt khách hàng.

Nếu hình ảnh của bạn có chất lượng kém thì có vẻ như bạn không đủ quan tâm để khắc phục vấn đề. Một thông điệp thực sự khủng khiếp được gửi đến các khách hàng tương lai. 

Một thông điệp khác mà hình ảnh chất lượng thấp có thể gửi đến là cảm giác rẻ tiền hoặc tự làm trong thương hiệu của bạn. 

3. Không có sự nhất quán về thương hiệu

Sự nhất quán về thương hiệu mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, dù họ nhìn thấy thương hiệu của bạn trên nền tảng nào thì họ vẫn có thể nhận ra thương hiệu ngay lập tức. Màu sắc, logo, phông chữ, v.v. giống nhau luôn hiện diện.

Khi những dấu hiệu nhận diện thương hiệu của bạn trông khác nhau, họ sẽ tự hỏi liệu họ có đang mua hàng và quan tâm đến cùng một doanh nghiệp hay không. Khi thương hiệu của bạn thiếu sự đồng bộ nhận diện cũng khiến cho khách hàng nó ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn , và không để lại dấu ấn trong họ

4. Thiếu định hướng

Điều này rất quan trọng!

Bạn đã thực sự dành thời gian để thu hẹp đối tượng của mình để đảm bảo rằng việc xây dựng thương hiệu của bạn đang thu hút đúng người.

Tôi hiểu rằng bạn muốn thương hiệu của mình thể hiện bạn với tư cách là một doanh nhân nhưng… điều thực sự quan trọng hơn là thương hiệu của bạn phải thu hút được thị trường mục tiêu.

Những gì phù hợp với tính cách của bạn có thể không thực sự phù hợp nhất với những người bạn đang cố gắng thu hút và điều này có thể có tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn.

5. Bỏ qua mạng xã hội

Một trong những phương tiện mạnh mẽ nhất (và miễn phí!) dành cho những người đang cố gắng xây dựng thương hiệu của mình là phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp mới coi những nền tảng này là “bổ sung” hơn là quan trọng trong việc giúp họ xây dựng thương hiệu của mình.

Khi bạn tạo chiến lược thương hiệu của mình, hãy đảm bảo phân bổ thời gian và công sức cho chiến lược truyền thông xã hội của bạn . Các nền tảng như Facebook, Instagram, LinkedIn và Pinterest không chỉ giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn mà còn giúp định vị bạn là người có chuyên môn trong lĩnh vực của bạn.

Tuy nhiên, để sử dụng chúng một cách hiệu quả, bạn cần có sự hiện diện tích cực trên các trang kinh doanh xã hội của mình. Đăng nội dung có thương hiệu độc đáo và phù hợp với khán giả của bạn, đồng thời tạo lịch trình giúp bạn cập nhật các trang của mình thường xuyên.

Hãy nhớ giữ đúng ngôn ngữ và hình ảnh thương hiệu của bạn trong suốt các bài đăng của bạn (bất kể nền tảng nào) và luôn lưu ý đến khán giả trước khi bạn đăng nội dung mới trên bất kỳ trang nào.

Qua bài viết trên, Cconnect hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Tham khảo một số bài viết tại đây :
– Cách thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu cảm xúc

– Cách tạo thương hiệu có khả năng kết nối

– Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn