Xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu

Xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu

  • 2 Tháng Hai, 2023
  • 10:09 sáng

Thông thường, mọi người nghĩ việc xây dựng thương hiệu được coi là một bảng màu và logo–  về cơ bản là đúng như vậy, nhưng nó còn hơn thế nữa.

Thương hiệu là trái tim, linh hồn và tinh thần của một doanh nghiệp dưới hình thức trực quan. Nó mời người xem vào một câu chuyện và cho phép họ cảm nhận được điều gì đó mà họ có thể kết nối.

Mặc dù việc xây dựng thương hiệu có thể phức tạp, nhưng tôi rất muốn chia nhỏ những điều cơ bản để bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, bởi vì nó thực sự rất quan trọng. 

Xây dựng thương hiệu không chỉ là sản phẩm bàn giao mà còn là một trải nghiệm. Hãy nghĩ về Southwest hoặc Starbucks hoặc Coca Cola. Trong khi các thương hiệu này đang bán sản phẩm/dịch vụ, những thương hiệu này mời người xem tham gia trải nghiệm và người xem cảm nhận được điều gì đó khi họ tương tác. Những thương hiệu này đã phục vụ khách hàng với trải nghiệm nhất quán trong nhiều năm và nhiều thập kỷ, điều này đã tạo dựng được lòng tin theo thời gian, do đó thu hút được một lượng người hâm mộ trung thành.

Vậy làm thế nào để một người sử dụng trải nghiệm thương hiệu để xây dựng cơ sở người hâm mộ chuyên dụng?

Tất cả bắt đầu với việc thiết lập một nền tảng vững chắc. Vì vậy, hãy bắt đầu từ đó, từ gốc rễ, có thể nói như vậy. 

Xác định giá trị của bạn

Với mọi dự án xây dựng thương hiệu, tôi bắt đầu bằng cách cung cấp cho khách hàng của mình một bảng câu hỏi chuyên sâu. Bởi vì điều đầu tiên bạn cần làm là tìm ra những giá trị và mục tiêu sâu sắc nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bảng câu hỏi mà tôi cung cấp cho khách hàng của mình chứa đầy những câu hỏi chuyên sâu để tìm ra các giá trị của doanh nghiệp, mục tiêu, thị trường mục tiêu, sở thích phong cách, v.v.

Xác định các giá trị cốt lõi là rất quan trọng vì các giá trị của bạn sẽ hướng dẫn tất cả các quyết định khác của bạn, chẳng hạn như cách bạn xuất hiện, cách bạn tiếp thị, cách bạn kết nối, v.v. chuyển tiếp với mọi thứ khác.

Ví dụ, sự trung thực là một giá trị quan trọng đối với tôi. Vì vậy, với suy nghĩ về giá trị đó, tôi giữ liên lạc cởi mở với khách hàng của mình để duy trì rằng chúng ta đang ở trên cùng một trang. Chúng tôi bắt đầu mỗi dự án thông qua một cuộc gọi khám phá trực tiếp (hầu hết thời gian này là thông qua Zoom) và trong suốt phần còn lại của dự án, tôi ưu tiên giao tiếp trung thực. Tôi khuyến khích khách hàng của mình trung thực trong phản hồi của họ và với ý tưởng của họ.

Làm điều này giữ cho sự hợp tác của chúng tôi hiệu quả và thú vị. Khách hàng của tôi thường nói rằng họ cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu, đó là một chiến thắng đối với tôi vì đó chính xác là điều tôi muốn họ cảm nhận!

Nếu bạn mới bắt đầu và muốn bắt đầu công việc kinh doanh của mình với một thương hiệu vững chắc, hãy tự hỏi mình những câu hỏi quan trọng sau về thị trường mục tiêu, dịch vụ và giá trị của bạn.

Tôi phục vụ ai tốt nhất? Tôi muốn phục vụ ai?

Tôi làm gì tốt nhất? Làm cách nào tôi có thể sử dụng thông tin này để tiếp thị bản thân một cách khác biệt và nổi bật?

Những giá trị nào là quan trọng nhất đối với tôi? 

Chọn hình ảnh đơn giản & hình ảnh chuyên nghiệp

Một trong những khía cạnh tốt nhất của việc xây dựng thương hiệu là doanh nghiệp của bạn sẽ có vẻ gắn kết. Có nghĩa là trên tất cả các nền tảng và phương tiện truyền thông xã hội, sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ trông thống nhất và chuyên nghiệp, từ đó tạo dựng được lòng tin.

Dưới đây là các yếu tố hình ảnh quan trọng nhất của thương hiệu:

LOGO

Một logo xác định doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Mặc dù thật tuyệt khi có một biểu tượng nhưng đó cũng là một trong những điều bạn có thể thay đổi khi doanh nghiệp của bạn phát triển hoặc nếu bạn thay đổi tên doanh nghiệp của mình.

Tôi nghĩ về nó như thế này: logo là một đoạn giới thiệu phim và thương hiệu là bộ phim. Mặc dù logo là một phần của thương hiệu nhưng nó không phải là tất cả. Nó chỉ là một hương vị.

Vì vậy, mặc dù điều quan trọng là phải có logo, nhưng bạn quyết định thay đổi nó sau này cũng không sao.

Đừng để bị mắc kẹt trên logo. Nếu bạn đang tạo của riêng mình, hãy sử dụng tính linh hoạt và đơn giản. Khi nghi ngờ, đơn giản là tốt nhất.

BẢNG MÀU

Tìm màu sắc là một trong những điều thú vị và khó thực hiện nhất. Đặc biệt là khi bạn muốn màu sắc của mình thu hút nhiều người và bạn muốn màu sắc của mình không bị choáng ngợp. Hãy suy nghĩ về việc tập trung vào 2 hoặc 3 màu và sử dụng những màu khác để khen ngợi chúng. Hãy xem bài đăng này để tìm hiểu xem màu sắc bạn đang sử dụng có thu hút được khách hàng lý tưởng của bạn hay không. https://cconnect.vn/coachstory/10-luu-y-khi-viet-noi-dung-gioi-thieu-doanh-nghiep-2-2-2-2/

Nếu bạn thấy mình đang đi đi lại lại giữa các màu, hãy chọn thứ gì đó trung tính và bắt đầu từ đó. Sử dụng một hoặc hai màu nhấn nổi bật, nhưng giữ cho nó đơn giản và sạch sẽ. Bạn luôn có thể thay đổi bảng màu của mình sau này.

Chia sẻ trên mạng xã hội 

Một phần quan trọng trong việc mở rộng thương hiệu của bạn là thông qua mạng xã hội. Cho dù bạn đang ở trên Facebook, Instagram, Twitter hay YouTube, bạn muốn giữ cho giao diện, cảm nhận và sự rung cảm của sự hiện diện của bạn được gắn kết. Lưu ý rằng tôi đã nói “feel” và “vibe”. Điều này thể hiện qua cách bạn chia sẻ về bản thân, cách bạn nói chuyện với khán giả, ngôn ngữ bạn sử dụng và cách bạn tương tác.

Vì vậy, những gì bạn nên chia sẻ? Nếu bạn mới bắt đầu công việc huấn luyện sức khỏe, hãy chia sẻ hành trình của riêng bạn về sức khỏe và thể chất, đồng thời chia sẻ các mẹo và thủ thuật mà bạn đã học được trong suốt quá trình. Mọi người muốn tham gia vào một câu chuyện, vì vậy hãy chia sẻ câu chuyện của bạn. Hãy là chuyên gia và mọi người sẽ quay lại để học hỏi thêm từ bạn. Dù ngành của bạn là gì, thị trường ngách của bạn là gì, hãy chia sẻ kiến thức và chuyên môn của bạn và hãy tự tin.

Hãy là chính mình, khác biệt và sở hữu chuyên môn của bạn. Ngay cả khi bạn là người mới trong công việc kinh doanh của mình, hãy chia sẻ những gì bạn biết với sự trung thực, hào phóng và luôn có thái độ giúp đỡ người khác.

Điều quan trọng là bạn không bị choáng ngợp bởi số lượng nền tảng mà bạn đang sử dụng. Bắt đầu chỉ với 1–2 nền tảng truyền thông xã hội và cảm thấy thoải mái với những nền tảng đó và bắt đầu tăng lượng khán giả của bạn. Hãy nhớ rằng, phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là mang tính xã hội, vì vậy hãy tìm hiểu những người đang theo dõi bạn, theo dõi những người bạn muốn học hỏi và tương tác. 

Bắt đầu từ đâu với trang web của bạn 

Trang web của bạn là một trong những khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp vì đó là trung tâm trực tuyến của bạn, nơi mọi người có thể tìm hiểu về bạn, doanh nghiệp của bạn, tìm hiểu về các dịch vụ của bạn và thuê bạn. Ngày nay, nó giống như danh thiếp kỹ thuật số của bạn, vì vậy việc làm cho nó trông thật chuyên nghiệp là điều thực sự cần thiết.

Nếu bạn đang xây dựng trang web của riêng mình, tôi khuyên dùng Squarespace. Nó trực quan, chuyên nghiệp và bạn có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi.

Ngoài ra, nếu bạn đang xây dựng trang web của riêng mình, hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải 3 sai lầm này.

  • Trang chủ của bạn lộn xộn
  • Ảnh của bạn không chuyên nghiệp
  • Bạn không có đường dẫn rõ ràng cho khách truy cập của mình

Các mẫu trang web cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm hiểu thêm về lộ trình DIY – hãy xem cửa hàng mẫu của tôi để biết các mẫu trang web đẹp được thiết kế cho huấn luyện viên và dịch vụ chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc thu hút và không lãng phí thời gian để tìm ra chiến lược SEO và trang web, tôi khuyên bạn nên thuê một nhà thiết kế web. Tôi cung cấp thiết kế trang web dưới dạng một dịch vụ duy nhất, nếu bạn quan tâm, hãy kết nối!

 Dành thời gian để xây dựng thương hiệu của bạn

Cuối cùng, hãy biết rằng việc xây dựng thương hiệu cần có thời gian. Điều này rất quan trọng đối với sự thành công của bạn. Khi bạn bắt đầu kinh doanh, ngay cả khi bạn đã chuẩn bị sẵn mọi thứ, thì khán giả của bạn sẽ cần thời gian để biết đến bạn, tin tưởng bạn và trở thành những người hâm mộ trung thành.

Vì vậy, hãy kiên nhẫn và đừng lo lắng nếu bạn cảm thấy bị tụt lại phía sau hoặc giống như mọi người đang tiến lên nhanh hơn bạn. Hãy tiến lên một bước mỗi ngày và bạn sẽ đến được nơi mình muốn!

Hãy cho tôi biết, phần nào của quá trình xây dựng thương hiệu có vẻ khó khăn hoặc có phần nào của việc xây dựng thương hiệu vẫn chưa rõ ràng hoặc cần giải thích không? Tôi rất vui và sẵn sàng dành thời gian cùng bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

antalya bayan escort
Free Porn